Bảo mật tài khoản Facebook như nào để không bị hack?

Mạng xã hội Facebook càng ngày càng lớn mạnh, khi lượng người dùng không ngừng tăng lên. Chúng ta có thể làm mọi điều mình thích từ kết bạn, giải trí, mua sắm hay trở thành phương tiện trao đổi trong công việc.

Tuy nhiên, Facebook cũng đem lại cho người dùng không ít phiền phức đặc biệt là việc bị hack tài khoản.

Nhiều hacker dùng thủ đoạn tinh vi nhắm chiếm đoạt tài khoản của bạn, bằng các đường link lạ, các phần mềm chứa mã độc khi vô tình kích tải về. Vì thế, việc thiết lập hệ thống bảo mật cho Facebook ngoài việc đặt mật khẩu là vô cùng quan trọng, nếu như bạn không muốn tài khoản của mình bị trộm trong tích tắc. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn có thể tăng cường bảo mật Facebook.

1. Đặt mật khẩu Facebok phức tạp

Đây được coi là lựa chọn hàng đầu giúp bạn có thể bảo vệ được tài khoản Facebook. Không nên đặt mật khẩu liên quan đến bản thân như tên, số chứng minh, ngày tháng năm sính. Tốt nhất bạn nên chọn loại mật khẩu có những ký tự đặc biệt, viết hoa, viết thường, thêm ký tự số để tránh bị dò thấy mật khẩu.

2. Thêm email liên hệ:

Trong trường hợp quên mật khẩu Facebook, bạn có thể sử dụng email này để lấy lại Facebook hoặc với những trường hợp bị hack. Bạn vào phần Cặt đặt, nhấn vào phần Email. Bạn sẽ thấy mục Thêm email hoặc số di động khác.

Điền email vào khung trắng và nhấn Thêm để lưu lại.

Bảo mật tài khoản Facebook như nào để không bị hack?

Lưu ý, bạn cần dùng email còn đang sử dụng thường xuyên nhé. Tránh trường hợp dùng email không sử dụng sẽ không nhớ được mật khẩu truy cập để lấy lại pass Facebok khi cần.

3. Thêm số điện thoại:

Việc thêm số điện thoại cũng là một cách giúp chúng ta có thể bảo mật được Facebook, hoặc lấy lại Facebook khi bị hack hoặc mất mật khẩu. Hãy thêm ít nhất một số điện thoại vẫn đang sử dụng.

Bất kể khi nào bạn đổi số mới và không dùng số đã đăng ký với Facebook, hãy nhớ cập nhật để tránh việc đánh cắp tài khoản. Sau khi nhập số điện thoại, bạn sẽ nhận được 1 tin nhắn kích hoạt số điện thoại đó. Bạn có thể tham khảo bài Làm thế nào bảo mật 2 lớp cho Facebook? để biết cách thực hiện nhé.

4. Tạo liên lạc đáng tin cậy để lấy lại tài khoản Facebook:

Cách này bạn sẽ nhớ vào bạn bè trên Facebook của mình, khi chẳng may bị mất mật khẩu. Bạn nên lựa chọn tài khoản Facebook của thành viên trong gian đình, hoặc bạn thân để dễ dàng lấy lại mật khẩu hơn.

Facebook có tính năng Trusted Contacts (Số liên lạc đáng tin cậy) sẽ giúp chúng ta tìm lại được mật khẩu khi lựa chọn 3 đến 5 người để thêm vào mục tin cậy. Nếu chưa biết cách thực hiện, hãy tham khảo bài Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè nhé.

5. Điền thông tin ngày sinh chính xác:

Việc điền ngày sinh của bạn giống với chứng minh thư tuy không thể mạnh bằng các cách trên, nhưng biết đâu bạn có thể cần đến nó trong tương lại. Vì thế đừng qua bỏ vấn đế này nhé.

Việc tăng cường thêm lớp bảo mật cho Facebook sẽ giúp chúng ta hạn chế được khả năng bị hack Facebook. Hoặc có thể dễ dàng lấy lại tài khoản khi bạn vô tình quên mật khẩu.

 

TIN LIÊN QUAN

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

Cách đăng xuất tài khoản Facebook từ xa khi bị hack

Bảo mật Facebook luôn là một vấn đề được nhiều người dùng quan tâm, tuy nhiên việc bị hack tài khoản hay lộ mật khẩu không phải...

Những giải pháp có thể sử dụng nhằm bảo mật Facebook

Để bảo vệ tài khoản facebook của bạn tốt hơn thì cách tốt nhất là bạn nên thiết lập bảo mật 2 lớp cho Facebook cá nhân. Ngoài ra còn có khá nhiều giải pháp hữu ích hơn nữa, hôm nay TCN đã tổng hợp toàn bộ giải pháp mà bạn có thể sử dụng nhằm bảo

Hướng dẫn cách khoá tài khoản Facebook

Hướng dẫn khóa tài khoản Facebook tạm thời. Bạn muốn ngưng sử dụng hoặc muốn tạm xa Facebook. Hãy tham khảo cách khóa tài khoản Facebook tạm thời sau.

Tắt thông báo chơi game EverWing trên Facebook Messenger

Cách làm là các bạn vào tài khoản Facebook chính chủ của trò EverWing (đường dẫn tại đây). Sau đó bấm vào tin nhắn để hiện khung chat lên. Trên điện thoại, chúng ta vào tài khoản chat với EverWing, sau đó bấm vào dòng Manager (quản lý) , sau đó bỏ

Tiện ích SessionBox giúp đăng nhập một lần hàng chục tài khoản Facebook, Email

Bạn có nhiều tài khoản Facebook hoặc cần theo dõi nhiều Email cùng lúc? Chắc hẳn trước đây để có thể sử dụng được nhiều tài khoản một lần, bạn thường đăng nhập bằng tab ẩn danh hoặc nhiều trình duyệt web khác nhau.

Mẹo nhỏ giúp xóa dữ liệu ứng dụng Facebook, tiết kiệm gần 400MB dung lượng cho iPhone

Như các bạn cũng đã biết Facebook là một trong những ứng dụng chiếm dung lượng lớn nhất hiện nay trên iPhone và dung lượng ngày càng tăng theo quá trình sử dụng của bạn, vậy làm thế nào để xóa dữ liệu từ ứng dụng Facebook?

Công cụ Parallel Space: dùng multi-account bằng cách nhân bản ứng dụng

Mặc dù hoạt động theo phương thức nhân bản ứng dụng gốc để sử dụng nhiều tài khoản khác nhau, nhưng Parallel Space không tạo ra icon mới trên màn hình thiết bị mà giống như một không gian làm việc độc lập

THỦ THUẬT HAY

Một số mẹo sử dụng Gmail trên Android

Dù có gắn bó với Gmail hay không, hãy tham khảo bài hướng dẫn dưới đây của trang công nghệ Cnet Asia để khám phá những mẹo ngầm và tính năng được giấu kĩ mà bạn rất có thể đã bỏ qua.

Cách xem ảnh đã sao lưu trên iCloud bằng iPhone, điện thoại Android

Bạn thường xuyên sao lưu ảnh lên iCloud để có thể dễ dàng xem được ảnh ở nhiều thiết bị khác, nhưng bạn lại chưa biết cách xem ảnh trên iCloud như thế nào. Vậy thì bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách xem ảnh đã sao

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Hướng dẫn tạo avatar chibi dễ thương với Oppa Doll và Unnie Doll

Rất đơn giản hãy tải ngay ứng dụng Oppa Doll cho các bạn nam và Unnie Doll cho các bạn nữ, chỉ với vào thao tác đơn giản bạn đã có ngay 1 hình ảnh chibi vô cùng sống động và đáng yêu.

Lỡ tay xóa biểu tượng Mach_portal? Đây là cách xử lý

Nếu đã lỡ tay xóa biểu tượng mach_portal thì xin mời bạn đọc hãy giải quyết bằng cách sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay HTC U11 Eyes: Màn hình 6 inch, camera selfie kép, Snapdragon 652

Trong những năm gần đây, HTC đã điều chỉnh chiến lược là giảm bớt số lượng dòng sản phẩm của họ ra mắt trong một năm. Theo CEO hãng thì mục tiêu gần như là tập trung vào các sản phẩm cao cấp.

Đánh giá xe Audi Q3 2019 về thiết kế nội ngoại thất và thông số kỹ thuật

Audi Q3 2019 là dòng xe nằm trong phân khúc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ, xe sở hữu kích thước nhỏ gọn giúp linh hoạt trong đường phố đông đúc nhưng vẫn đáp ứng tốt không gian sử dụng cho gia đình nhỏ. Sức mạnh vận hành từ

Đánh giá nhanh camera sau kép của Asus ZenFone Max Pro (M1)

Không đơn giản chỉ thay đổi dung lượng RAM với ROM, Asus ra mắt ZenFone Max Pro với các phiên bản khác biệt cả về cụm camera sau kép. Chính vì vậy, người dùng cần lưu ý thêm điều này nhằm có thể dễ dàng lựa chọn đúng