Cách làm tôm nướng bằng nồi chiên không dầu

Trong bài này sẽ chia sẻ đến bạn 2 công thức tôm nướng bằng nồi chiên không dầu đơn giản nhất, bất cứ ai cũng có thể làm.

Cách làm tôm nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Chuẩn bị nguyên liệu


Tôm 500 gr (khuyến khích tôm thẻ hoặc tôm sú, con tôm to nướng sẽ ngon hơn.
Sả 4 nhánh
Sa tế 2 muỗng canh
Gia vị: Muối, đường, bột nêm

Chế biến

Bước 1: Sơ chế tôm. Tôm cắt bỏ râu và chân, lấy chỉ đen trong đầu và thân rồi rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Ướp tôm. Cho tôm vào tô cùng sả xắt lát hoặc băm nhỏ, 2 muỗng canh sa tế, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường rồi trộn đều lên cho ngấm gia vị.. Bạn có thể đeo găng tay thực phẩm để trộn được cho đều hơn. Trộn xong để tôm 20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Nướng tôm. Xếp tôm trực tiếp vào khay không cần giấy lót, rồi bật nồi chiên không dầu nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút. Sau 10 phút, kéo khay tôm ra, lật mặt tôm rồi nướng tiếp ở 160 độ C thêm 5 phút là hoàn thành.


Cách làm tôm nướng bằng nồi chiên không dầu

Cách làm tôm nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Chuẩn bị nguyên liệu


Tôm 400 gr
Hành tím 1 củ
Tỏi 1 nhánh
Ớt khô 1 quả
Nghệ 5 gr
Dầu ăn
Tương ớt
Nước mắm
Gia vị: muối, đường, bột nêm.
Que tre xiên thực phẩm.

Chế biến

Bước 1: Sơ chế tôm. Tôm cắt bỏ râu và chân, lấy chỉ đen trong đầu và thân rồi rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Làm sốt ướp tôm. Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho vào 1 củ hành tím băm, 1 nhánh tỏi băm, 1 quả ớt khô cắt nhỏ, 5gr nghệ cắt nhỏ rồi phi đến khi vàng thơm. Tiếp đó cho thêm 15ml nước, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tương ớt, 1 muỗng cà phê nước mắm, đảo đều một cho đến khi hạt nêm và đường tan hết thì tắt bếp. Đến khi hỗn hợp nguội thì cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn (có thể bỏ qua bước xay này nếu nhà bạn không có máy xay, nhưng với điều kiện các nguyên liệu tỏi, gừng,v.v... trước đó phải được băm càng nhuyễn càng tốt).

Bước 4: Ướp tôm. Cho tôm vào tô sạch, trộn đều với sốt rồi ướp 15 phút cho thấm gia vị. Sau đó xiên que vào tôm rồi xếp lên khay,


Bước 5: Nướng tôm.  Cho khay tôm vào rồi bật nồi chiên không dầu nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút. Sau 10 phút, kéo khay tôm ra, lật mặt tôm lại, phết thêm một lớp sốt  nữa rồi nướng tiếp ở 180 độ C thêm 3 phút là hoàn thành.


TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ 2 công thức nướng gà nguyên con bằng lò nướng cực đơn giản

Gà nướng nguyên con là một trong những món ăn hấp dẫn nhất mà bạn có thể làm với lò nướng. Đây là món ăn rất thích hợp cho những bữa tiệc sum vầy với người thân hay gia đình.

3 cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu tại nhà siêu ngon

Công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu với những món ngon như gà nướng da giòn, nướng muối ớt, nướng mật ong dưới đây sẽ giúp bạn thưởng thức hương vị gà nướng đậm đà hơn so với cách nướng truyền thống.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Cách làm cá nướng ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu

Đây là công thức nướng cá bằng nồi chiên không dầu dễ nhất và ngon nhất với rất ít gia vị cơ bản. Các chị em nội trợ có thể làm ngay một món ăn siêu ngon cho gia đình với công thức này.

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách làm sườn nướng ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Chỉ với vài bước đơn giản trong cách làm sườn nướng ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu, bạn đã có thể thưởng thức vị ngon tuyệt vời của món ăn này cùng với người thân trong gia đình.

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn sẽ có thể dễ dàng chế biến được món thịt heo quay ngoài giòn trong mềm y như mua ở ngoài hàng.

Cách làm bánh mì tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với hầu hết các nồi chiên không dầu hiện nay, bạn đều có thể tự làm cho mình những chiếc bánh mì thơm phức ngay tại nhà một cách rất dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Cách thêm khung hình Trung thu cho avatar Facebook

Tính năng khung hình Facebook mới đây đã cập nhật thêm khung hình Trung thu, để bạn có thể đổi avatar khung hình Trung thu trên Facebook.

Hướng dẫn cách đăng xuất khỏi Outlook trên máy tính và thiết bị di động đơn giản nhất

Trước khi bạn có thể thực hiện bất kỳ điều gì trong Microsoft Outlook, bạn sẽ cần biết cách đăng nhập và đăng xuất khỏi tài khoản email của bạn. Đăng nhập tương đối đơn giản, nhưng khi bạn muốn thoát khỏi tài khoản,

5 ứng dụng kiểm tra tốc độ USB trên Windows tốt nhất

Tốc độ các ổ USB Flash không giống nhau. Ở cùng một mức độ, USB 2.0 có tốc độ khác với USB 3.x. Nhưng ngay ổ USB flash cùng loại, cũng có sự khác biệt rõ rệt về tốc độ đọc và ghi và không thể hiện rõ ràng nếu như bạn

Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực nhanh

Không cần phải dùng đến máy tính, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực kỳ đơn giản, giúp bạn dễ dàng hơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình