Cách làm cá nướng ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu

Chuẩn bị nguyên liệu


Cách làm cá nướng ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu

Công thức dưới đây là lựa chọn phù hợp để bạn làm món cá nướng cho 4 người ăn. Bạn có thể tăng số lượng nguyên liệu và thực phẩm lên nếu như gia đình bạn có nhiều thành viên hơn.

Nguyên liệu:


1 kg cá.
1/4 chén sữa chua.
2 muỗng canh bột gừng.
2 muỗng canh hỗn hợp tỏi.
1 quả chanh.
2 muỗng cà phê muối hoặc bột nêm.
3 muỗng canh tinh dầu mù tạt hoặc bất kỳ loại dầu nào bạn thích.
1 muỗng cà phê bột ớt đỏ.
1 muỗng canh bột rau mùi.
1 muỗng cà phê bột nghệ.
1 muỗng cà phê bột gia vị garam masala.
1/2 muỗng cà phê bột tiêu đen.

Các bước nướng cá bằng nồi chiên không dầu


Bước 1: Làm sạch cá và chuẩn bị nước xốt

Đầu tiên, bạn hãy cho cá vào bát rồi sau đó vắt nước cốt chanh với 1 thìa cà phê muối. Khi đã xong, trộn đều và để riêng trong một giờ. Sau một giờ, bạn lấy cá ra và rửa thật sạch rồi để cá ráo nước hoặc có thể dùng giấy thấm khô bề mặt cá. Để cá sang một bên, bạn có thể tranh thủ để chuẩn bị nước xốt bằng cách cho sữa chua cùng gừng, bột tỏi và toàn bộ các loại gia vị được đề cập trong phần nguyên liệu vào bát. Sau đó, trộn thật đều và thêm 2 muỗng canh dầu mù tạt hoặc bất kỳ loại dầu nào để tạo thành hỗn hợp sánh nhuyễn.


Bước 2: Tẩm ướp gia vị lên cá và nướng cá

Bây giờ bạn hãy phủ hỗn hợp gia vị lên cá ở cả hai mặt thật nhẹ nhàng. Tiếp theo, bạn hãy xếp các miếng cá bên trong bát nước xốt và ướp trong một giờ. Sau đó, bạn làm nóng nồi chiên không dầu trong 5 phút ở 180 độ C và đặt miếng cá đã ướp vào đó rồi nướng ở 180 độ trong 20 phút. Khi hết thời gian 20 phút, bạn hãy lật mặt còn lại của cá lên và sử dụng thìa tinh dầu mù tạt còn lại để phết đều lên bề mặt cá.

Bước 3: Tiếp tục nướng cá


Lần này bạn chỉ cần nướng mặt còn lại của cá trong 10 phút ở 180 độ. Bạn cũng có thể nướng cá trong lò nước, lò vi sóng hoặc thậm chí là chiên ngập dầu với cùng một công thức. Bạn hãy kiểm tra cá trên nồi chiên không dầu của mình xem các mặt đã vàng đều chưa và thịt bên trong chín hết chưa vì các thiết bị của thương hiệu khác nhau sẽ hoạt động khác nhau.

Bước 4: Lấy cá ra và thưởng thức

Sau khi cá đã chín, bạn có thể sử dụng tương ớt, nước sốt (nước chảy xuống khay của nồi chiên không dầu) hoặc mayonnaise để thưởng thức. Do tẩm ướp gia vị khá đầy đủ trước khi nướng, món cá này cũng phù hợp để ăn trực tiếp mà không cần thêm gia vị khác nữa.

Như vậy, đã chia sẻ cho bạn cách để nướng cá bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà. Nếu bạn có bất kỳ công thức nấu ăn ngon nào bằng nồi chiên không dầu thì đừng ngần ngại chia sẻ cho mọi người trong phần bình luận ở cuối bài viết nhé.

TIN LIÊN QUAN

3 cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu tại nhà siêu ngon

Công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu với những món ngon như gà nướng da giòn, nướng muối ớt, nướng mật ong dưới đây sẽ giúp bạn thưởng thức hương vị gà nướng đậm đà hơn so với cách nướng truyền thống.

Cách làm tôm nướng bằng nồi chiên không dầu

So với nướng than truyền thống, tôm nướng bằng nồi chiên không dầu không những chín đều, ít bị khô hơn mà còn hạn chế được tối đa rủi ro bị khét, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Cách làm khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu

Khô gà lá chanh là món ăn vặt thơm ngon, dễ làm và đặc biệt sẽ tốn rất ít thời gian để chế biến nếu bạn dùng nồi chiên không dầu để sấy gà.

Chia sẻ 2 công thức nướng gà nguyên con bằng lò nướng cực đơn giản

Gà nướng nguyên con là một trong những món ăn hấp dẫn nhất mà bạn có thể làm với lò nướng. Đây là món ăn rất thích hợp cho những bữa tiệc sum vầy với người thân hay gia đình.

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn sẽ có thể dễ dàng chế biến được món thịt heo quay ngoài giòn trong mềm y như mua ở ngoài hàng.

Cách làm món bò khô thơm ngon, hợp vệ sinh ngay tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Bò khô là món ăn vặt thơm ngon được rất nhiều người yêu thích, nhưng hiện nay trên thị trường lại rất dễ mua phải bò khô chế biến không hợp vệ sinh.

Cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu

Bằng cách sử dụng nồi chiên không dầu, bạn sẽ có được món lạc rang dùng làm món ăn vặt rất ngon lành và dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bật tính năng Tăng cường hội thoại trên AirPods Pro

Đây là hướng dẫn cách bật tính năng Tăng cường Hội thoại (Conversation Boost) trên AirPods Pro, giúp bạn nghe được những âm thanh xung quanh mình trở nên rõ ràng hơn...

Cách chia nhiều màn hình để quản lý công việc trong Chrome

Thông thường, người dùng sẽ chọn cách nhấn tổ hợp phím để căn chỉnh chia màn hình. Tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian, nếu sử dụng công cụ thì chỉ mất thời gian tương đương với một click chuột.

2 mẹo để không còn bị iTunes làm phiền mỗi khi cắm iPhone vào máy tính

Đối với những người dùng iPhone khi sạc pin hay chuyển file qua máy tính chắc hẳn rất 'phiền' với những thông báo back up, đồng bộ hoá,... của iTunes. Nhưng với 2 mẹo nhỏ sau đây sẽ chấm dứt tình trạng này để không còn

Cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng trên điện thoại cực hiệu quả

Bạn là người thường xuyên sử dụng tai nghe để nghe nhạc trên điện thoại. Bạn đang gặp phải vấn đề khi cắm tai nghe vào điện thoại để sử dụng thì âm lượng cứ tự tăng hoặc giảm mặc dù bạn không có một tác động gì.

Hướng dẫn tạo màn hình ảo mới trên Windows 10

Để tạo một màn hình ảo mới trên Windows 10, bạn chỉ cần nhấn vào nút Task View trên thanh taskbar (biểu tượng 2 hình chữ nhật nằm song song). Hoặc sử dụng phím tắt Windows + Tab.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.