Cách làm khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu

Trong bài này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách làm món ăn vặt khô gà lá chanh tại nhà bằng nồi chiên không dầu.

Chuẩn bị nguyên liệu


Thịt ức gà 500 gr
Đường 70 gr
Bột điều 1 muỗng cà phê
Tỏi 1 củ
Hành tím 3 củ
Gừng 10 gr
Ớt hiểm 3 trái
Ớt khô 10 trái
Lá chanh 10 gr
Sả 3 cây
Gia vị 50 gr

Cách làm khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Chọn gà. Đối với món khô gà thì bạn nên ưu tiên chọn thịt gà ta cho thịt dai hơn, tuy nhiên nếu làm số lượng lớn để bán thì bạn có thể chọn thịt gà công nghiệp để tiết kiệm chi phí. Nên chọn phần thịt ức gà vì phần này nhiều thịt, ít mỡ, không có xương sẽ dễ làm và thấm gia vị hơn. Gà sau khi mua về rửa sơ qua với nước sạch rồi để ráo.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu. Sả cây xắt thành lát xéo mỏng. Hành tím và gừng xắt lát mỏng. Lá chanh cắt làm đôi hoặc ba theo chiều dọc. Tỏi và ớt băm nhuyễn. 

Bước 3: Luộc gà. Ức gà cho vào nồi, đổ ngập nước rồi cho vào vài tép hành tím đập dập, gừng cắt lát, 3 - 4 lá chanh vò nát cùng 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng bột ngọt, 1/2 muỗng tiêu. Đậy nắp nồi lại và luộc trong khoảng 7-8 phút, sau đó tắt bếp nhưng vẫn đậy nắp nồi, giữ yên trong 15 phút. Sau 15 phút, bạn vớt gà ra ngâm vào tô nước đá để gà nhanh nguội hơn và không bị thâm. Giữ lại nước luộc gà để chút nữa còn dùng. 


Cách làm khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu

Bước 4: Xé gà. Khi gà đã nguội, xé gà theo thớ thịt thành sợi nhỏ vừa ăn.


Bước 5: Xào gà. Bắc chảo lên bếp, cho vào 3 muỗng dầu ăn và tỏi băm, phi đến khi tỏi vàng thì cho vào 1 muỗng cà phê màu hạt điều, 4g bột cà ri, 1/4 muỗng ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 70g đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, ớt băm và 100ml nước luộc gà. Đảo đều tất cả lên cho hòa quyện vào nhau, sau đó cho gà xé vào xào cùng, lưu ý đảo liên tục và đều tay cho gà thấm đều gia vị. Đến khi bạn thấy gà đã thấm đều màu thì giảm nhỏ lửa lại và tiếp tục đảo cho đến khi nước gần cạn thì cho ớt khô, sả và lá chanh vào đảo chung, rồi đảo tiếp đến khi cạn nước thì tắt bếp.

Bước 6: Sấy gà bằng nồi chiên không dầu. Chia gà thành nhiều mẻ, mỗi mẻ trải đều lên vào khay chiên rồi cho vào nồi, sấy tổng cộng 2 lần. Lần 1 bật 100 độ C trong 20 phút, lần 2 bật 100 độ trong 39 phút. Sau 2 lần sấy là khô gà đã hoàn toàn khô, lúc này bạn có thể cho khô vào hũ đậy kín là có thể dùng dần rồi.


TIN LIÊN QUAN

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn sẽ có thể dễ dàng chế biến được món thịt heo quay ngoài giòn trong mềm y như mua ở ngoài hàng.

Cách làm cá nướng ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu

Đây là công thức nướng cá bằng nồi chiên không dầu dễ nhất và ngon nhất với rất ít gia vị cơ bản. Các chị em nội trợ có thể làm ngay một món ăn siêu ngon cho gia đình với công thức này.

Cách làm món bò khô thơm ngon, hợp vệ sinh ngay tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Bò khô là món ăn vặt thơm ngon được rất nhiều người yêu thích, nhưng hiện nay trên thị trường lại rất dễ mua phải bò khô chế biến không hợp vệ sinh.

3 cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu tại nhà siêu ngon

Công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu với những món ngon như gà nướng da giòn, nướng muối ớt, nướng mật ong dưới đây sẽ giúp bạn thưởng thức hương vị gà nướng đậm đà hơn so với cách nướng truyền thống.

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Chia sẻ 2 công thức nướng gà nguyên con bằng lò nướng cực đơn giản

Gà nướng nguyên con là một trong những món ăn hấp dẫn nhất mà bạn có thể làm với lò nướng. Đây là món ăn rất thích hợp cho những bữa tiệc sum vầy với người thân hay gia đình.

Cách làm tôm nướng bằng nồi chiên không dầu

So với nướng than truyền thống, tôm nướng bằng nồi chiên không dầu không những chín đều, ít bị khô hơn mà còn hạn chế được tối đa rủi ro bị khét, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.