Cách làm món bò khô thơm ngon, hợp vệ sinh ngay tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Trong bài này sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bò khô tại nhà bằng nồi chiên không dầu, vừa tiết kiệm, thơm ngon lại hoàn toàn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chuẩn bị nguyên liệu


Thịt bò 400g
Đường nâu
Xì dầu
Muối, bột tỏi, bột hành, bột ớt, hạt tiêu xay
Mật ong, dầu hào, tương ớt

Cách làm thịt bò khô bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Chọn thịt bò. Để làm món bò khô thì bạn nên chọn phần thịt thăn nạc không mỡ. Để chọn được thịt bò tươi ngon nhất thì bạn nên chọn những tảng thịt có màu đỏ tươi, gân màu trắng, thớ thị nhỏ, mềm, không quá mịn và thịt có độ đàn hồi tốt. Nếu ấn vào bề mặt thịt mà thấy thịt nhão, dính tay, không săn chắc thì không nên mua.

Bước 2: Sơ chế thịt. Thịt sau khi mua về rửa sạch, lấy khăn sạch thấm bớt nước cho khô rồi xắt thành miếng dài vừa ăn. Lưu ý nếu bạn thích ăn kiểu xé thịt bò khô thành sợi dài thì ở bước này xắt thịt theo thớ dọc, còn nếu bạn thích cầm miếng bò khô cắn từng miếng thì xắt thịt theo thớ ngang.


Cách làm món bò khô thơm ngon, hợp vệ sinh ngay tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Bước 3: Ướp thịt bò. Cho thịt bò vào tô rồi cho vào muối, bột tỏi, bột hành, bột ớt mỗi thứ 1 muỗng cà phê, ½ muỗng cà phê tiêu xay, 2 muỗng cà phê mật ong, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh tương ớt, và 30gr đường nâu. Có thể thêm 10gr ngũ vị hương nếu muốn thịt bò khô có mùi thơm hơn. Trộn đều tất cả gia vị với thịt rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng tô lại, để vào tủ lạnh ướp ít nhất 4 tiếng. Bạn có thể ướp thịt vào buổi tối, để trong tủ lạnh qua đêm rồi sáng hôm sau dậy sấy thịt.


Bước 4: Sấy thịt. Trước tiên xếp thịt lên giấy ăn sạch để loại bỏ bớt nước. Tiếp đó xếp thịt lên khay, lưu ý không xếp các miếng thịt chồng lên nhau, rồi bật nồi chiên không dầu ở 80 độ C trong 1-2 tiếng tùy ý bạn muốn thịt khô cỡ nào. Trong suốt quá trình nướng, cứ mỗi 30 phút lại kéo khay ra để lật mặt thịt.


Cho đến khi thịt khô hẳn thì bạn có thể cho thịt bò khô vào hũ đậy kín rồi ăn dần.


TIN LIÊN QUAN

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn sẽ có thể dễ dàng chế biến được món thịt heo quay ngoài giòn trong mềm y như mua ở ngoài hàng.

Cách làm khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu

Khô gà lá chanh là món ăn vặt thơm ngon, dễ làm và đặc biệt sẽ tốn rất ít thời gian để chế biến nếu bạn dùng nồi chiên không dầu để sấy gà.

Sửa nhanh lỗi bluetooth laptop không tìm thấy thiết bị

Nhiều người dùng cho biết rằng bluetooth trên laptop của họ thường hay mắc phải lỗi không tìm thấy thiết bị. Nếu bạn cũng đã gặp trường hợp như trên, hãy tham khảo bài hướng dẫn bên dưới của để nhanh chóng giải quyết.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Thiết lập Window 10 tự động chuyển sang giao diện nền đen khi trời tối

Bên cạnh giao diện nền sáng, Microsoft còn bổ sung cho Windows 10 giao diện nền tối. Sau đây là hướng dẫn để window 10 tự động chuyển sang giao diện nền đen

3 cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu tại nhà siêu ngon

Công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu với những món ngon như gà nướng da giòn, nướng muối ớt, nướng mật ong dưới đây sẽ giúp bạn thưởng thức hương vị gà nướng đậm đà hơn so với cách nướng truyền thống.

Hướng dẫn cách đăng xuất khỏi Outlook trên máy tính và thiết bị di động đơn giản nhất

Trước khi bạn có thể thực hiện bất kỳ điều gì trong Microsoft Outlook, bạn sẽ cần biết cách đăng nhập và đăng xuất khỏi tài khoản email của bạn. Đăng nhập tương đối đơn giản, nhưng khi bạn muốn thoát khỏi tài khoản, bạn có thể gặp khó khăn khi làm

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.