Thiết lập Window 10 tự động chuyển sang giao diện nền đen khi trời tối

Bên cạnh giao diện nền sáng mặc định, Microsoft còn bổ sung cho Windows 10 giao diện nền đen. Sau đây là hướng dẫn để window 10 tự động chuyển sang giao diện nền đen khi tròi tối.

Khi được kích hoạt, giao diện nền tối này sẽ tự động được áp dụng lên tất cả các ứng dụng UWP. Nhìn chung thì người dùng có phần yêu thích giao diện nền tối này hơn là tính năng Night Light trong Creators Update mà Microsoft vừa phát hành vào cuối tháng Ba vừa qua. 

Nếu bạn cũng yêu thích thiết lập giao diện nền đen trên Window 10 và muốn cài đặt nó tự kích hoạt vào thời gian chiều hoặc đầu giờ tối, rồi sau đó tự chuyển sang giao diện nền sáng mặc định khi bình minh vừa lên thì mời bạn cùng tham khảo bài viết sau đây.

Trước tiên, bạn tải về gói tin này và giải nén. Ta sẽ thu được 2 tập tin PS1 là “Light” và “Dark”. Hãy di chuyển chúng đến vị trí lưu trữ nào đó để tránh xóa nhầm. 

Nhập từ khóa “task” vào Cortana và nhấp vào kết quả “Task Scheduler”. Khi Task Scheduler xuất hiện, hãy nhấp vào tùy chọn “Create Basic Task…” 

Cửa sổ khởi tạo sẽ xuất hiện. Hãy điền tên tác vụ mới vào ô Name là “Dark Theme”, kèm theo đó là vài dòng thông tin ở phần Description nhầm tránh việc bạn vô tình xóa mất nếu chẳng may… quên đi. Sau đó hãy nhấn “Next”. 

Đánh dấu vào lựa chọn “Daily” và “Next” để tiếp tục. 

Ở phần này, bạn hãy tiến hành thiết lập thời gian để thiết lập giao diện nền tối sẽ tự kích hoạt. Ở đây ta hãy chọn 18 giờ (06:30 PM) cho nó “hợp chuẩn”. Khi đã xong, hãy nhấn “Next”. 

Tại phần “Action”, hãy đánh dấu vào lựa chọn “Start a program” và nhấn “Next”. 

Tiếp theo, hãy nhấp vào “Browse…” và điều hướng đến tập tin “Dark.ps1” mà ta đã tải về và lưu trữ ở trên. 

Sau khi đã lựa chọn xong tập tin, bạn hãy tiến hành thêm vào trước đường dẫn lệnh “ %SystemRoot%system32WindowsPowerShellv1.0powershell.exe -ExecutionPolicy Bypass -File “, giống như hình ở dưới. Sau đó tiếp tục nhấn “Next”. 

Lúc này, hộp thoại cảnh báo sẽ xuất hiện. Hãy nhấn “Yes” để xác nhận. 

Bây giờ bạn hãy kiểm tra lại mọi thứ xem đã đúng với thiết lập hay chưa, nếu chính xác, hãy nhấn “Finish” để hoàn thành việc khởi tạo. 

Khi đã xong phần Dark Theme, chúng ta tiếp tục tạo một Task mới với tên gọi là “Light Theme” để cho phép Windows 10 tự động thay đổi giao diện thành nền sáng mặc định khi bình minh lên.

Phần cài đặt thời gian sẽ được chuyển thành 06 giờ sáng (06:00 AM). 

Phần “Start a program” vẫn là mã lệnh như Dark Theme nhưng tập tin hướng đến sẽ là “Light.ps1”. 

Vậy là chúng ta đã hoàn tất việc thiết lập Windows 10 tự động chuyển sang giao diện nền tối vào lúc 18 giờ tối và tự chuyển sang giao diện nền sáng mặc định vào lúc 06 giờ sáng hằng ngày rồi đấy! 

Giao diện tối giúp bạn đỡ mõi mắt hơn rất nhiều hãy áp dụng ngay nhé.

Thái Bình

TIN LIÊN QUAN

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

Microsoft cho biết Windows 11 sẽ được nâng cấp hàng năm để theo dõi

Ngoài bản cập nhật Windows 11 2022 được phát hành ngày hôm qua, Microsoft đã xác nhận rằng hệ điều hành hiện tại của họ sẽ tiếp tục nhận được phiên bản nâng cấp mỗi năm một lần. Các bản phát hành sẽ được tập trung vào nửa cuối mỗi năm, với mỗi bản

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Windows 7 hay Windows 8 là giải pháp thay thế Windows XP?

Khi mà Windows XP chuẩn bị không được nhận hỗ trợ từ Microsoft, bạn sẽ làm gì với chiếc máy tính của mình đây? nên cài Windows 7 hay Windows 8?

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước đây.

Giờ là lúc hợp lý để lên Windows 10: an toàn hơn, ít virus hơn, nhiều tính năng hơn

98% máy tính nhiễm WannaCry chạy Windows 7, Windows 7 và Windows 8 bị dính lỗi reboot vì đường dẫn $MFT, Windows 7 không tương thích dòng chip mới nhất của AMD...

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ trên điện thoại Android

Những cuộc gọi từ số máy lạ thường đem đến khá nhiều phiền phức cho người dùng. Hãy cùng tìm hiểu cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ khi sử dụng điện thoại Android rất đơn giản và dễ thực hiện ngay sau đây.

Thông tin cá nhân của người dùng được Facebook thu thập dễ dàng bằng 3 cách

Facebook đang vướng phải cuộc khủng hoảng nghiêm trọng liên quan đến việc dữ liệu cá nhân của hơn 50 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ. Cuộc khủng hoảng trên đã cảnh tỉnh rất nhiều người dùng Facebook về sự an toàn

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

7 tuyệt chiêu giúp Chrome chạy nhanh như uống tăng lực

Cache website, cookies, hay các phần mềm độc hại có thể sẽ khiến Chrome trở nên ì ạch hơn. Hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục vấn đề này nhé.

Hướng dẫn đăng ký bản quyền video trên Youtube

Video của bạn sau khi đăng ký bản quyền với Youtube sẽ phải chờ đợi việc kiểm duyệt để xác minh quyền sở hữu video. Nếu video đăng ký video thành công Youtube sẽ tuyệt đối bảo vệ bản quyền, các video với nội dung tương

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

Tinh tế và gợi cảm trong từng đường nét thiết kế với cấu hình tốt, đó chính là sản phẩm ideapad 710S đến từ Lenovo.

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,