5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Hôm nay, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn 5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản và nhanh chóng mà bạn không nên bỏ qua. Cùng theo dõi nhé.

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone

1. Scan tài liệu trực tiếp trên iPhone bằng ứng dụng Ghi chú

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Ghi chú > Tạo một ghi chú mới > Chọn vào biểu tượng camera > Chọn mục Quét tài liệu.


5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Bước 2: Bạn đưa tài liệu cần quét trước camera của iPhone > Sau khi quét xong, bạn chọn vào Giữ bản quét > Chọn vào Lưu để lưu bản quét vào ghi chú vừa tạo.


2. Scan tài liệu trực tiếp trong ứng dụng Tệp

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Tệp > Chọn vào dấu ba chấm ở góc trên bên phải màn hình > Chọn vào mục Quét tài liệu.


Bước 2: Sau khi đã quét xong tài liệu > Chọn vào Giữ bản quét > Chọn khu vực bạn muốn lưu trên iPhone > Chọn vào Lưu.


3. Scan tài liệu bằng tính năng Live Text 

Với tính năng này không scan toàn bộ tài liệu mà thay vào đó sẽ nhận diện và giúp bạn sao chép chữ ra khỏi tài liệu. Yêu cầu là iPhone của bạn phải đang ở phiên bản iOS 15 và từ dòng iPhone XS trở lên.

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Chọn Ngôn ngữ & Vùng > Bật Văn bản trực tiếp.


Bước 2: Bạn hãy bật ứng dụng Camera mặc định và đưa vào tài liệu > Bấm vào nút Scan ở trên màn hình > Chọn và Sao chép phần văn bản mà bạn muốn mong muốn.


Hiện tại, tính năng này chỉ hoạt động tốt với tiếng Anh, tiếng Việt có thể bị lỗi hoặc chuyển nhầm thành ngôn ngữ khác.

4. Scan tài liệu bằng ứng dụng Microsoft Lens

Bước 1: Bạn tải ứng dụng theo đường dẫn mình để phía bên dưới.


Download Microsoft Lens: Tại đây

Bước 2: Sau khi đã tải xong, bạn mở ứng dụng > Vuốt sang phần Tài liệu > Canh tài liệu để scan > Điều chỉnh, cắt xén sau scan > Chọn vào mục Xác nhận > Bấm vào Đã xong. Giờ đây, bạn có thể chọn lưu vào Ảnh dưới dạng JPG hoặc lưu PDF.


5. Scan tài liệu bằng ứng dụng Cam Scanner

Bước 1: Bạn tải ứng dụng theo đường dẫn mình để phía bên dưới.


Download Cam Scanner: Tại đây

Bước 2: Truy cập vào ứng dụng > Nhấn vào biểu tượng hình camera có dấu cộng > Căn chỉnh cho tài liệu nằm gọn trong khung hình > Nhấp vào biểu tượng máy ảnh để chụp.


Bước 3: Nhấn vào hình Mũi tên xanh ở góc dưới cùng bên phải để tiếp tục > Chỉnh sửa và chọn bộ lọc bạn muốn > Nhấn vào dấu Tick màu xanh để hoàn tất.


Bước 4: Bạn có thể chia sẻ tài liệu thông qua Messenger, mail hoặc lưu về điện thoại dưới nhiều hình thức khác nhau như PDF, hình ảnh, tệp JPG. chữ,...


Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn có thể scan tài liệu một cách cực đơn giản và nhanh chóng trên iPhone. Nếu thấy bài viết hay, hãy like, share để ủng hộ team Thủ thuật của nhé!

TIN LIÊN QUAN

Scan tài liệu trên điện thoại Android với Camscanner

Khi bạn cần gửi một bản scan chuyên nghiệp thì ngoài việc ra cửa hàng scan, bạn có thể sử dụng các ứng dụng có sẵn trên điện thoại. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc một trong những ứng dụng tốt nhất - đó là CamScanner.

Cách thức để sử dụng tính năng bảo mật Intelligent Scan có trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Samsung đã bổ sung một tính năng gọi là Intelligent Scan trong Galaxy S9 và Galaxy S9+, kết hợp mật mã truyền thống với cảm biến nhận dạng vân tay, nhận dạng khuôn mặt và tính năng quét mống mắt đã được đưa vào các dòng máy Galaxy S trước đó.

Cách scan tài liệu bằng Google Drive trên điện thoại

Sử dụng ứng dụng Google Drive có sẵn trên các điện thoại Android để scan tài liệu

Hướng dẫn scan tài liệu văn bản trên iPhone

Bạn có thể sử dụng chiếc iPhone của mình cho mục đích scan tài liệu văn bản thay vì những chiếc máy scanner cồng kềnh. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách thực hiện đơn giản.

Scan tài liệu thành PDF bằng smartphone

Để chuyển tài liệu thông thường qua dạng số để lưu trữ trên máy tính bạn thường phải đi scan chúng bằng các thiết bị chuyên dụng, giờ đây bạn hoàn toàn có thể làm điều đó bằng chiếc điện thoại thông minh của mình thông qua những ứng dụng hỗ trợ.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Những ứng dụng Scan tài liệu sang PDF trên iOS

Với công nghệ hiện đại ngày nay, chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng scan tài liệu thành file PDF theo một cách đơn giản và nhanh chóng nhất, đó là sử dụng Smartphone. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê cho bạn một số ứng dụng tốt nhất trên iOS để scan tài

Cài đặt và sử dụng Kaspersky Internet Security quét Virus bảo vệ máy tính toàn diện

Kaspersky Internet Security có khả năng tự động phát hiện và loại bỏ các mối nguy hại trước khi chúng xâm nhập và làm ảnh hưởng đến hệ thống máy tính. Nhờ đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện các giao dịch trực tuyến, đăng nhập tài khoản

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Nằm ở phân khúc tầm trung Nokia 7.1 được trang bị con chip Snapdragon 636 với các tùy chọn bộ nhớ 3/4GB RAM và 32/64GB RAM. Hiệu năng của con chip này được đánh giá rất tốt ngay khi ra mắt, chỉ thua SD660 một chút vì

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.