Đánh giá sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi

Thời gian trước khi Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt đã gây thất vọng trong hầu hết các bài thử nghiệm do điều chỉnh quá nặng, hiệu suất kém và nhiệt kém. Chính vì thế NSX  Qualcomm đã có sự điều chỉnh nâng cấp và hoàn thiện hơn khi cho ra mắt Snapdragon 8+ Gen 1, hiện đang là một trong những con chip mạnh nhất toàn cầu.


Snapdragon 8+ Gen 1 sản xuất trên tiến trình 4nm được tối ưu hóa đáng kể mức tiêu thụ điện năng và tản nhiệt. 8+ Gen 1 vẫn dùng cấu hình 3 cụm: 1 nhân Cortex X2 tốc độ 3.2 GHz + 3 nhân Cortex A710 tốc độ 2.75 GHz + 4 nhân Cortex A510 tốc độ 2.0 GHz. Về phần GPU là loại Adreno 730 tốc độ 900 MHz.

Nhìn thì có vẻ nghĩ là 8+ Gen 1 có thể chỉ là một phiên bản nâng cấp nhẹ của Qualcomm để tránh trường hợp ngợp về lỗi xử lý mà 8 Gen 1 đã làm trước đó. Nhưng không, 8+ Gen 1 là con chip được thiết kế tối ưu và được nâng cấp hơn nhiều so với 8 gen 1. Thực chất 8 gen 1 là con chip được sản xuất bóng bán dẫn bởi Samsung, nó vẫn chỉ là tiến trình 4nm và thêm bóng bán dẫn mà thôi. 


Sai lầm của Qualcomm 8 Gen 1 là cố gắng nhét moden 5G vào trong đội hình nhân ( trung tâm chip), vào trong cái layout chipset của mình, hậu quả là thiết bị quá nhiệt và chết wifi. Còn đến với 8+ Gen 1 thì chúng ta không còn Samsung ở đây nữa. Người nhúng tay gia công con chip 8+ này chính là TSMC ( một tập đoàn Đài Loan chuyên về chế tạo chất bán dẫn lớn nhất thế giới). 8+ Gen 1 với tiến trình 4nm, bóng bán dẫn tăng xung hơn, được sắp xếp lại những moden wifi, moden 5G để con chip này tối ưu hơn ổn định hơn tránh hiện tượng quá nóng hoặc sập thiết bị.

Khi chúng ta trải nghiệm con chip trên một thiết bị nào đó ví dụ như Xiaomi 12s Pro thì có vẻ thiết bị được hoạt động khá trơn tru. Với việc những cấu hình hay hiệu năng trên các sản phẩm smartphone đến thời kì bão hòa nên khi 8+ Gen 1 xuất hiện mọi thứ trên thiết bị vẫn ổn định. 

Đối với 8 Gen 1 thì hiệu năng sẽ được bung lên 100% sau những giây đầu tiền khiến máy sập liên tục vì nóng còn 8+ Gen 1 thì hiệu năng không nâng lên 100%. Có thể hiểu rằng, với 8+ Gen 1, thiết bị không chỉ được nâng cấp về xung nhịp, không chỉ được nâng cấp về sức mạnh mà còn được nâng cấp cả về sự ổn định nữa.

Thế nhiệt độ của con chip này có hiệu quả không? Qua đánh giá 8+ Gen 1 với Antutu Benchmark chỉ tăng lên 6,4 độ C ( mát hơn 7,5 độ C của con 8 Gen 1). 

Người dùng cũng đừng quá thất vọng về công dụng mà 8+ Gen 1 vào thiết bị khi trải nghiệm về game online hay quay video thì sẽ thế nào?  Đối với những game có dung lượng quá cao thiết bị vẫn sẽ có hiện tượng giật lag và không đảm bảo được nhiệt. Đừng quá kì vọng vào 8+ Gen 1, người dùng nên hiểu rằng 8+ Gen 1 chỉ là phiên bản hoàn thiện của 8 gen 1, nó không phải là hoàn hảo nhất.

Thời điểm hiện tại 8+ Gen 1 được coi là con chip ổn định nhất trên smartphone. Tuy nhiên, về tương lai nó có thể bị đánh bật bởi Snapdragon 8 Gen 2. Qualcomm dự kiến sẽ trình làng chip 8 Gen 2 vào cuối năm nay.




TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ thông số của Snapdragon 653: 28nm, Adreno 515 & Cortex A73

Các smartphone sở hữu vi xử lý Snapdragon 65x hiện được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích vì nó có 1 mức giá phải chăng nhưng hiệu năng mang lại rất tuyệt vời. Người kế nhiệm của dòng chipset...

Xuất hiện smartphone Xiaomi lạ chạy vi xử lý Snapdragon 660

Vi xử lý Snapdragon 660 đời mới của Qualcomm vừa bất ngờ xuất hiện trên một chiếc smartphone lạ đến từ thương hiệu “hạt gạo nhỏ”

Sự khác biệt giữa Snapdragon 450 và Snapdragon 636 là gì?

Cả hai đều thuộc dòng chip tầm trung mới của Qualcomm. Vậy sự khác biệt giữa chúng là gì? Và chip nào mạnh hơn? Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài đánh giá trên trang Guiding Tech nhé!

Qualcomm giới thiệu 3 vi xử lý tầm trung: Snapdragon 653, Snapdragon 626, Snapdragon 427

Vừa mới đây thì Qualcomm đã chính thức cho ra mắt 3 vi xử lý tầm trung với nhiều cải tiến như tăng xung nhịp CPU, hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 3.0, camera kép….

Xiaomi Mi 4s này sử dụng khung viền bằng kim

Xiaomi Mi 4s này sử dụng khung viền bằng kim loại với các góc được bo mềm mại. Mặt trước và sau của Mi 4s đều sử dụng chất liệu kính cường lực. Máy dày 7,8mm, trọng lượng 133g. Mi...

Qualcomm chính thức xác nhận ra mắt chip Snapdragon 835 tại CES 2017

Sau những tin đồn ra mắt chip Snapdragon 835, vừa qua tài khoản Tweeter của Quacomm đã chính thức xác nhận thông tin cụ thể ngày ra mắt dòng chip mới này.

Snapdragon 710, Snapdragon 660 và Snapdragon 630 có gì khác nhau?

Ai cũng biết những chiếc CPU mạnh nhất của Qualcomm chính là series Snapdragon 8xx khi đa phần những flagship mới thường được trang bị trên những CPU này để đem lại hiệu suất và khả năng sử dụng cao nhất. Tuy nhiên, những chiếc CPU Snapdragon 710,

Thông số kỹ thuật chip Qualcomm Snapdragon 835 bất ngờ lộ diện trước thềm CES 2017

Thông số kỹ thuật chip Snapdragon 835 đã bất ngờ lộ diện trước thềm sự kiện CES 2017, con chip mới của Qualcomm được đánh giá là một trong những con chip di động mạnh mẽ nhất sẽ ra mắt trong năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy Fit 2: có nổi bật với mức giá khá rẻ?

Samsung Galaxy Fit 2 là chiếc smartband mới nhất của gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp của Galaxy Fit trước đây. Thiết kế và màn hình Galaxy Fit 2 sẽ có màn hình hiển thị với kích thước

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang