So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Trong bài viết này, hãy cùng TCN so sánh nhanh cấu hình OPPO R11S và HTC U11 EYEs, hai đại diện nổi bật nhất trong phân khúc cận cao cấp hiện nay để xem liệu đâu mới là lựa chọn hợp lý hơn cho người dùng. 

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung thêm một số tính năng phù hợp cho giới trẻ. Nhưng liệu chiếc di động mới của HTC có đủ sức cạnh tranh với một trong những điện thoại thông minh nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp - OPPO R11S?

Để trả lời cho câu hỏi đó thì hôm nay, FPTShop sẽ thực hiện bài so sánh thông số cấu hình giữa OPPO R11S và HTC U11 EYEs để bạn đọc có cái nhìn rõ hơn về hai sản phẩm này. Trước khi đi vào bài đánh giá, hãy cùng điểm qua thông số của cả 2 mẫu smartphone này. 

Màn hình

Ra mắt trong thời điểm smartphone tràn viền đang dần trở thành xu hướng mới để các nhà sản xuất điện thoại áp dụng, thế nên cả OPPO R11S và HTC U11 EYEs đều được trang bị màn hình sử dụng tỉ lệ mới 18:9. Thiết kế này giúp người dùng có thể trải nghiệm trên một không gian màn hình lớn nhưng ngoại hình của bộ đôi này vẫn khá nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm bằng một tay. 

Bên cạnh đó, màn hình của OPPO R11S và HTC U11 EYEs đều có cùng kích thước 6 inch, độ phân giải Full-HD+ (2,160x1,080 pixel) và có mật độ điểm ảnh vào khoảng 402 ppi. Thế nên, chất lượng hiển thị của hai thiết bị này gần như không có sự chênh lệch nhau về độ chi tiết và sắc nét. Điểm khác biệt chỉ đến từ tấm nền màn hình khi OPPO R11S sử dụng màn hình AMOLED nên cho khả năng hiển thị màu sắc đậm nét, độ tương phản tuyệt vời và góc nhìn khá tốt. Còn HTC U11 EYEs sử dụng công nghệ Super LCD3 tuy cũng mang lại độ sáng và góc nhìn khá tốt nhưng hiển thị màu sắc có phần trung thực hơn đối thủ đến từ OPPO.

Hiệu năng và phần mềm

Nhìn vào bảng thông số cấu hình bên trên, có thể thấy sự khác biệt lớn nhất giữa hai điện thoại này đến từ vi xử lý khi cả hai đều đi kèm với dung lượng RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Cụ thể, dù ra mặt sau đối thủ nhưng U11 EYEs chỉ trang bị con chip Snapdragon 652 khá cũ kỹ, trong khi OPPO R11S mang trong mình sức mạnh xử lý của chipset Snapdragon 660. Được biết, Snapdragon 660 là vi xử lý tầm trung mạnh mẽ nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại, do đó về mặt hiệu suất xử lý thì rõ ràng di động OPPO sẽ là người chiến thắng trong cuộc đọ sức này. 

Bù lại thì HTC EYEs lại chiếm ưu thế về mặt phần mềm khi máy được cài sẵn hệ điều hành Android 8.0 Oreo mới nhất của Google, trong khi OPPO R11s chỉ đang chạy trên nền tảng Android 7.1.1 Nougat. Bên cạnh đó, từ trước đến nay HTC được đánh giá là một trong những OEM tên tuổi luôn làm tốt việc hỗ trợ khách hàng cũ. Còn OPPO lại tương đối chậm chạp trong việc cập nhật phần mềm và thường xuyên “đem con bỏ chợ” khi hiện tại có khá nhiều sản phẩm của hãng vẫn đang mắc kẹt ở Android 6.0 Marshmallow. Do đó, xét về khía cạnh phần mềm thì rõ ràng thì di động HTC lại là người chiếm ưu thế hơn.

Camera

Nhấn mạnh vào khả năng chụp ảnh, đặc biệt là khả năng chụp ảnh “tự sướng” nên HTC đã trang bị cho U11 EYEs thông số camera cực kỳ ấn tượng. Cụ thể, thiết bị này có 2 máy ảnh ở mặt trước có cùng độ phân giải 5MP, khẩu độ f/2.2 và hỗ trợ tính năng HDR Boost. Đặc biệt, hai camera trước của HTC U11 EYEs không chỉ hỗ trợ chụp selfie xóa phông, nhận diện khuôn mặt mà còn được cung cấp tính năng làm đẹp tức thì - người dùng có thể chọn mặc định chế độ làm đẹp hoặc chụp sau đó chỉnh sửa như làm mịn, sáng da, chỉnh mắt và gương mặt.

Ở mặt sau, HTC trang bị cho U11 EYEs máy ảnh chính 12MP, khẩu độ f/1.7, hỗ trợ chống rung quang học OIS và có vẻ như đây chính là camera sử dụng trên U11 và U11 Plus, thuộc loại tốt nhất thị trường hiện nay. 

Trong khi đó, xét về khía cạnh chụp ảnh thì OPPO R11S tỏ ra không hề thua kém đối thủ đến từ HTC. Cụ thể, máy cũng sở hữu camera kép nhưng nó nằm ở mặt lưng gồm một ống kính góc rộng 16MP và một ống kính tele 20MP có cùng khẩu độ f/1.7, hứa hẹn mang đến những bức ảnh chân dung ấn tượng cho người dùng, ngay cả khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. Trong khi đó, camera trước 20MP của máy bên cạnh khả năng chụp selfie chuyên nghiệp, nó còn được sử dụng để mở khóa thiết bị một cách nhanh chóng (chỉ 0.08s theo OPPO công bố).

Thời lượng pin và tính năng khác

HTC U11 EYEs được trang bị viên pin có dung lượng lên tới 3,930 mAh, lớn hơn rất nhiều so với viên pin 3,200 mAh của OPPO R11S. Do đó, xét về thời lượng sử dụng pin thì rõ ràng di động của HTC sẽ vượt trội đối thủ và dư sức mang đến thời gian dùng pin lên đến 2 ngày cho người dùng. Còn viên pin OPPO R11s chỉ có thể đáp ứng đươc một ngày dài với cường độ sử dụng trung bình. Đặc biệt, cả hai điện thoại này đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh giúp người dùng không mất quá nhiều thời gian để sạc đầy pin máy. 

Ngoài ra, so với OPPO R11s thì U11 EYEs còn được HTC trang bị rất nhiều tính năng cao cấp khác như khả năng kháng nước, kháng bụi đạt tiêu chuẩn IP67 giúp máy có thể sống sót tốt trong nước ở độ sâu 1 mét trong 30 phút. Cùng với đó là tính năng độc quyền của HTC - Edge Sense giúp mở nhanh một ứng dụng nào đó bằng cách bóp mạnh vào cạnh viền.

Kết luận 

Nhìn chung, cả HTC U11 EYEs và OPPO R11s đều là những smartphone tốt và đáng mua nhất ở phân khúc cận cao cấp hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh mẽ và khả năng chụp ảnh chân dung tốt thì OPPO R11s là một lựa chọn hợp lý hơn. Trong khi HTC U11 EYEs thích hợp với những bạn thích chụp ảnh selfie và cần một thiết bị có hiệu năng tốt, thời lượng pin dài và có khả năng chống nước.

Hi vọng, sau bài viết này bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

NTT

TIN LIÊN QUAN

OPPO R11s, R11s Plus xuất hiện với camera kép và màu đỏ cuốn hút

Không chỉ có F5 mà dường như sắp tới, OPPO còn ra mắt 2 mẫu smartphone cao cấp hơn là OPPO R11s và R11s Plus. Hôm nay (21/10), 2 smartphone mới đã...

Bản vẽ của OPPO R11S & R11S Plus màn hình tràn cạnh

Mới đây đã có thông tin rò rỉ về phiên bản cải tiến của OPPO R11 và R11 Plus là OPPO R11S và R11S Plus. Vậy hai sản phẩm này có gì đặc biệt, ngay...

Lộ thông tin cấu hình và giá bán của OPPO R11S và R11S Plus

Chỉ còn 4 ngày nữa, bộ đôi smartphone màn hình tràn cạnh, camera kép là OPPO R11S và R11S Plus sẽ trình làng. Trên cơ quan TENAA hai thiết bị này...

Rò rỉ hình ảnh bản vẽ của OPPO R11S và R11S với màn hình tràn viền ấn tượng

Mới đây đã xuất hiện một vài thông tin về việc OPPO đang phát triển phiên bản nâng cấp của OPPO R11 và R11 Plus. Theo các thông tin rò rỉ này thì các thiết bị này có tên là OPPO R11S và R11S Plus.

Cận cảnh OPPO R11s: Phiên bản "kéo dài" của OPPO R11 với màn hình 18:9

Vào chiều hôm qua, 2 tháng 11, nhà sản xuất OPPO đã chính thức ra mắt bộ đôi smartphone mới nhất của mình là R11s và R11s Plus. Sau đây, TECHRUM xin được tổng hợp một số hình ảnh cận cảnh của model R11s từ một số trang công nghệ trên thế giới, mời

So sánh OnePlus 5T và OPPO R11S: trông như “anh em sinh đôi”?

Theo theverge, đầu năm nay khi OnePlus 5 phát hành, mọi người đều nhận thấy nó giống với OPPO R11, mặc dù nó mỏng hơn 0.5 mm. Thông số kỹ thuật bên trong của 2 máy có thể khác nhau nhưng về thiết kế thì rất tương đồng. Và xu thế này vẫn tiếp tục

Oppo R11S màn hình 18:9 đạt chứng nhận quan trọng, sẵn sàng ra mắt

Dự kiến Oppo R11S sẽ được ra mắt vào ngày 02/11 và mới đây sản phẩm đã được chứng nhận 3C (China Quality Certification Centre), một chứng nhận bắt...

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CB500F 2018 giá 172 triệu mới về Việt Nam

Honda CB500F 2018 nằm trong nhóm môtô chiến lược của thương hiệu, sử dụng động cơ 471 cc. Mới đây, CB500F đã chính thức được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Thái Lan.

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.