Xuất hiện smartphone Xiaomi lạ chạy vi xử lý Snapdragon 660

Vi xử lý Snapdragon 660 đời mới của Qualcomm vừa bất ngờ xuất hiện trên một chiếc smartphone lạ đến từ thương hiệu “hạt gạo nhỏ”



Xuất hiện smartphone Xiaomi lạ chạy vi xử lý Snapdragon 660

Xuất hiện smartphone lạ chạy vi xử lý Snapdragon 660


Theo đó, chiếc smartphone Xiaomi chạy vi xử lý Snapdragon 660 có thể sẽ thuộc dòng Redmi giá rẻ vốn rất được ưu chuộng hiện nay. Con chip này có gì đặc biệt, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!



Vi xử lý Snapdragon 660 xuất hiện trên smartphone Xiaomi


Mới đây, một tài khoản Weibo mang tên @Grass digital đã cho biết Xiaomi đang chuẩn bị để trình làng thiết bị mới thuộc dòng Redmi trang bị chip Snapdragon 660, hoặc có thể hãng sẽ giới thiệu một dòng sản phẩm mới. Nếu thiết bị thuộc dòng Redmi thì có thể đây sẽ là Redmi Pro 2, trang tin Gizmochina cho hay.




Thông tin rò rỉ của chiếc Xiaomi Redmi Pro 2 với chip Snapdragon 660



Snapdragon 660 có gì đặc biệt?


Theo Qualcomm, Snapdragon 660 là con chip mới này có tên mã MSM8976 Plus với những cải tiền vượt bậc nằm ở chữ hậu tố “Plus” (các chip tiền nhiệm khác như Snapdragon 652 thì có tên mã MSM8976, hay Snapdragon 653 là MSM8976 Pro). Chip Snapdragon 660 được cho là xây dựng trên quy trình 14 nm tiên tiến thay vì 28 nm như trên Snapdragon 652, Snapdragon 653 nhờ vậy hiệu suất của máy sẽ cao hơn trong khi tiết kiệm được điện năng hơn.





Snapdragon 660 được Qualcomm cải tiến khá nhiều về kích thước và cà hiệu năng


Snapdragon 660 có thể sử dụng 4 lõi Cortex A73 xung nhịp 2.2GHZ và 4 lõi Cortex A53 xung nhịp 1.9GHz, đi kèm là đồ họa Adreno 512 hỗ trợ UFS 2.1 và RAM LPDDR4 lên tới 8GB. Ngoài ra, con chip này còn hỗ trợ công nghệ 4G LTE chuẩn Cat 10 đỉnh cao.


Dự kiến, Snapdragon 660 sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt trong quý 2/2017 và nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên dòng Xiaomi Redmi. Đây thực sự là một tin vui đối với người hâm mộ dòng sản phẩm này khi vi xử lý Snapdragon 660 là mẫu chip được Qualcomm cải tiến khá nhiều về mặt hiệu năng trong khi vẫn được mức giá tốt cho thiết bị sử dụng.





Nguồn: Tổng hợp viết

TIN LIÊN QUAN

Smartphone Xiaomi với chip Snapdragon 660 bất ngờ lộ diện

Một smartphone hoàn toàn mới từ Xiaomi với vi xử lý Snapdragon 660 vừa được phát hiện, sản phẩm có thể thuộc dòng Redmi.

Xiaomi Redmi Note 6 Pro chạy chip Snapdragon 660 sẽ ra mắt tại Ấn Độ

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Redmi Note 6 Pro tại Ấn Độ với cấu hình ấn tượng, tiếp nối Redmi 6, 6 Pro và 6A đang gặt hái được khá nhiều thành công. Ảnh...

Xiaomi Redmi Note 6 Pro sẽ dùng chip Snapdragon 660

Theo như chia sẻ từ một người trong cuộc, Xiaomi Redmi Note 6 Pro sắp ra mắt có thể sẽ được trang bị chip xử lý tầm trung Snapdragon 660 của Qualcomm.

Xiaomi Redmi 4 sẽ ra mắt ngày 25/8, chạy Snapdragon 625

Nguồn thông tin từ mạng xã hội Weibo cho biết Xiaomi Redmi 4 sẽ ra mắt vào ngày 25 tháng 8 tới và chạy bộ vi xử lý Snapdragon 625

Redmi Note 5 Pro với chip Snapdragon 636 sẽ ra mắt vào ngày Valentine

Xiaomi sẽ đưa ra một thông báo ra mắt sản phẩm mới tại Ấn Độ vào ngày 14/2 tới đây. Dự kiến smartphone mới này chính là chiếc Xiaomi Redmi Note 5 Pro .

Xiaomi Redmi Note 4 phiên bản chip Snapdragon ra mắt ở Ấn Độ

Thế giới di động - Xiaomi mới đây đã mang chiếc smartphone tầm trung Redmi Note 4 đến với thị trường Ấn Độ, đặc biệt đây là phiên bản dùng chip Snapdragon chứ không...

Xiaomi Redmi K40 sẽ sớm ra mắt với chipset mới của Qualcomm, có phải Snapdragon 775G?

Dòng Redmi K40 có thể ra mắt vào tháng 12 năm nay với những bộ vi xử lý mạnh mẽ của Qualcomm.

Redmi Pro 2 sẽ được trang bị chip Snapdragon 675

Vào đầu tháng này, Chủ tịch Xiaomi Lin Bin đã chia sẻ hình ảnh về một chiếc điện thoại Xiaomi bí ẩn với camera 48 MP. Lin Bin cũng đã xác nhận rằng smartphone này sẽ chính thức ra mắt vào đầu tháng 1/2019.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.