Những tính năng ẩn tuyệt vời của VLC Media Player

VLC Media Player là một trong những công cụ xem video phổ biến nhất hiện nay, với khả năng có thể chơi và phát hầu hết các định dạng media khác nhau, bao gồm cả DVD, CD đã khiến VLC Media Player trở thành ứng dụng có lượt tải siêu lớn khi chỉ riêng phiên bản Windows đã có đến 50 triệu lượt tải.
Tuy nhiên, bên cạnh khả năng trình phát video phổ thông như nhiều phần mềm cùng loại khác, VLC Media Player còn có rất nhiều tính năng ẩn tuyệt vời giúp phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng TCN tìm hiểu những tính năng ẩn này nhé.
Những tính năng ẩn tuyệt vời của VLC Media Player

1. Có thể tải Video trực tiếp từ Youtube

Ngoài việc có thể phát video từ Youtube, VLC Media Player còn có thể tải luôn video đó về máy tính của bạn. Tuy nhiên, tính năng này khá nhiều công đoạn khác nhau và cần đến sự giúp đỡ của trình duyệt.

B1: Chọn mục Media > Network Stream

B2: Dán URL video trên Youtube và bấm vào nút Play

B3: VLC Media Player bắt đầu phát video. Bây giờ bạn chọn mục Tools > Codec Information và copy đường link trên Location.

B4: Dán đường link vào ứng dụng download hoặc thanh địa chỉ của trình duyệt và đợi nó tự động tải về...

2. Chuyển đổi video thành bất kỳ định dạng nào

Tính năng chuyển đổi định dạng video cũng được tích hợp sẵn trên phần mềm VLC Media Player. Chương trình hỗ trợ những định dạng phổ biến như MP4/MOV, FLV, AVI, MKV, FLAC,…

B1: Từ thanh công cụ, bạn chọn Media> Convert / Save.

B2: Trong hộp thoại Open Media , nhấp vào nút Add và chọn tệp phương tiện để chuyển đổi. Sau đó, nhấp vào menu thả xuống Convert/ Save > Convert.

B3: Chọn định dạng phù hợp mà bạn muốn chuyển đổi

B4: Nhấn Browse và chọn vị trí để lưu tệp được chuyển đổi và chọn Start

3. Thêm hiệu ứng âm thanh vào video

Bạn có thể vừa phát video hoặc âm thanh trên VLC như một trình phát đa phương tiện khi bạn có thể thêm hiệu ứng âm thanh vào video.

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + E để mở công cụ Adjustments and Effects (hoặc chọn Tools > Effects and Filters > Audio Effects). Sau đó chỉnh âm thanh bằng các công cụ Equalizer, Compressor, và Spatializer.

4. Bảo vệ tai

Đây là một tính năng mang tên Audio Normalization giúp tối ưu âm lượng của trình phát, cải thiện âm thanh và giúp bảo vệ tai người nghe.

Để bật tính năng này, bạn chọn: Tools > Preferences > Audio > và tích vào ô Normalize volume to

5. Phát Radio online và Podcast

Một trong những tính năng được sử dụng rất ít trên VLC đó là tìm và phát radio internet. Tuy nhiên, nếu là người yêu thích nghe radio bạn nên sử dụng tính năng này.

B1: Mở VLC lên và chọn mục Icecast Radio Directory rồi tìm đến kênh Radio yêu thích

B2: Nếu kênh Radio yêu thích của bạn không có tại đây, bạn có thể thêm vào bằng cách Media> Open Network Stream… Nhập URL và nhấn Play để bắt đầu nghe.

Đối với phát podcast

B1: Bạn có thể xem và quản lý podcast trong mục Playlist > Internet, chọn Podcast.

B2: Thêm podcast bằng cách chọn dấu + và dán URL vào và chọn OK.

6. Lặp lại video hoặc âm thanh

B1: Chọn View > Advanced Controls.

B2: Ứng dụng sẽ xuất hiện bảng điều khiển giúp bạn tùy chọn nâng cao hơn.

B3: Để bắt đầu vòng lặp video chọn phần video mà bạn muốn phát bằng cách nhấn biểu tượng A B

7. Thêm các tính năng mở rộng

Với các tính năng hiện có, VLC có thể thỏa mãn đối với nhu cầu của người dùng phổ thông. Nhưng nếu muốn thêm các tính năng mới bạn có thể tải một loạt các tiện ích khác nhau trên mạng. Đặc biệt VLC có hẳn một cộng đồng chuyên tạo ra các tiện ích mở rộng của VLC. Các tiện ích này hoàn toàn có thể chạy trên MacOSLinux, cho nên bạn có thể yên tâm khi cài đặt.

B1: Mở VLC và chọn hai chế độ của ViewTop hoặc Latest.

B2: Tải các tiện ích mở rộng mà chúng tôi cung cấp bên dưới và chọn file ZIP rồi tải xuống

B3: Giải nén thư mục tải xuống và Dán vào đường link bên dưới:

C:UsersNAMEAppDataRoamingvlcluaextensions folder.

B4. Khởi động lại VLC và cảm nhận

Một số tiện ích mở rộng gồm

Theo MUO

TIN LIÊN QUAN

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

​Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video.

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm hiểu nhé.

Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Cũng tương tự như những phần mềm nghe nhạc khác như KMPlayer, VLC Media Player thì Kodi cũng có hệ thống phím tắt riêng. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những phím tắt Kodi thông dụng, giúp quá trình nghe nhạc, xem phim

Bạn đã biết cách tải video từ YouTube như thế nào chưa?

Không chỉ là trình duyệt web mà Cốc Cốc còn giúp người dùng tải video YouTube rất nhanh chóng với tốc độ tải file nhanh hơn gấp 8 lần bình thường, truy cập Facebook bị chặn dễ dàng, tra từ điển ngay trên website, hỗ trợ giải toán, hóa học nhanh

Tạo video kể câu chuyện của mình với bạn bè, người thân với Microsoft Photo Story

Có rất nhiều phần mềm để bạn có thể sử dụng và tạo ra những khoảnh khắc, những kỷ niệm mà bạn trân trọng và muốn lưu giữ lại, các phần mềm làm video chuyên nghiệp như Proshow Producer, Adobe Premiere, Windows Movie Maker... đã giúp người dùng tạo

Chèn video online và offline vào Word một cách nhanh chóng

Công cụ Word hay còn gọi là Microsoft Word là phần mềm hỗ trợ đắc lực cho dân văn phòng, với Word bạn có thể tạo văn bản và chia sẻ văn bản, định dạng văn bản chuyên nghiệp thông qua loạt công cụ chỉnh sửa, đánh giá và chia sẻ mạnh mẽ. Một số tính

Hướng dẫn sửa lỗi Adobe Flash Player trên Chrome không hoạt động

Flash là một trong những chương trình quan trọng không thể thiếu đối với mỗi trình duyệt web. Tuy nhiên, nhiều khi chương trình này lại mắc những lỗi mà người dùng máy tính không bao giờ nghĩ tới và thực sự cảm thấy bối rối với quá trình khắc phục.

Hướng dẫn cách tăng tốc cho giả lập Nox App Player

uy nhiên, khác với BlueStacks, Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.

Đánh giá Garmin Vivomove HR và Vivoactive 3: Đẹp, thời trang và nhiều tính năng hay

Hồi đầu tháng 9 vừa rồi Garmin giới thiệu 3 sản phẩm mới trong dòng Vívo là Sport, Move và Active mình đã trên tay với anh em cái Vivosport, bây giờ xin trên tay giới thiệu tiếp cái Vivomove HR và Vivoactive 3.