Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video. Ngoài hình ảnh ra thì chúng ta còn có hể ghi âm từ bên ngoài thông qua mic có sẵn trên máy hoặc là mic gắn rời vào. Chúng ta cũng có thể lựa chọn ghi toàn màn hình hoặc một khu vực nào đó bằng cách dùng chuột để chọn.

Điều mình thấy bất cập là khi chọn một khu vực để ghi hình thì nó không cho phép chọn các tỉ lệ có sẵn như 16:9 hay 4:3. Nhất là tỉ lệ 16:9 là tỉ lệ mà Youtube hỗ trợ.

QuickTime Player còn có thể dùng để quay phim màn hình của iPhone, iPad nữa. Anh em có thể xem thêm ở đây: Sử dụng QuickTime Player trên MacOS để quay màn hình iOS

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

Khi quay thì nội dung hình ảnh là hình ảnh hiển thị trên màn hình. Còn âm thanh thì mặc định sẽ là không chọn. Anh em có thể chọn âm thanh ghi được từ Mic của máy hoặc là Mic ngoài.

Có thể ghi toàn bộ màn hình theo độ phân giải phần cứng (như Macbook Pro 15' Retina 2880x1800). Hoặc ghi hình một khu vực nào đó mà bạn chọn bằng cách kéo chuột.

QuickTime Player hoàn toàn miễn phí và được cài sẵn trong tất cả các máy tính của Apple. Bạn chỉ cần tìm QuickTine Player trên spotlight là ra. Nhiệm vụ chính của QTPlayer là để chơi các video.

Sau khi mở QuickTime Player thì anh em vào file và chọn New Screen Recording .

Sau khi nhấn ghi rồi thì trên thanh menu bên phải phía trên sẽ có nút stop trong vòng tròn. Khi nào ghi xong nhấn vào đó là nó sẽ dừng.

Từ khoá : Quay, phim, Mac, QuickTime, Player, ghi

TIN LIÊN QUAN

Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Cũng tương tự như những phần mềm nghe nhạc khác như KMPlayer, VLC Media Player thì Kodi cũng có hệ thống phím tắt riêng. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những phím tắt Kodi thông dụng, giúp quá trình nghe nhạc, xem phim

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm hiểu nhé.

Những tính năng ẩn tuyệt vời của VLC Media Player

Ngoài việc có thể phát video từ Youtube, VLC Media Player còn có thể tải luôn video đó về máy tính của bạn. Tuy nhiên, tính năng này khá nhiều công đoạn khác nhau và cần đến sự giúp đỡ của trình duyệt.

Hướng dẫn cách tăng tốc cho giả lập Nox App Player

uy nhiên, khác với BlueStacks, Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Bạn đã biết cách chụp ảnh phơi sáng trên điện thoại iPhone?

Với trình Camera mặc định, người dùng iPhone không thể nào thực hiện phơi sáng, ghép nền vào vật thể,... Tuy nhiên chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với những gì Musemage làm được.

Cách quay phim màn hình trên mọi smartphone Android

Đôi lúc mọi người cần quay phim lại màn hình của mình để ghi lại một nội dung nào đó cho bạn bè xem nhưng không biết làm thế nào. Bây giờ, mình sẽ...

Hướng dẫn sửa lỗi Adobe Flash Player trên Chrome không hoạt động

Flash là một trong những chương trình quan trọng không thể thiếu đối với mỗi trình duyệt web. Tuy nhiên, nhiều khi chương trình này lại mắc những lỗi mà người dùng máy tính không bao giờ nghĩ tới và thực sự cảm thấy bối rối với quá trình khắc phục.

Phần mềm dựng phim chuyên nghiệp Action Movie FX trên iOs/ Mac

Ứng dụng được đánh giá 5 sao Action Movie FX này là hoàn toàn miễn phí trên Appstore, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có được những video vui nhộn, chia sẻ với những người bạn của mình.

THỦ THUẬT HAY

Những tính năng, thủ thuật Microsoft Word hữu ích có thể bạn chưa biết

Một số mẹo sử dụng Word cơ bản mà chắc chúng ta đều biết, đó là tạo phím tắt , chèn video và ảnh vào Word hay tạo và sử dụng macro ... đều là những cách giúp chúng ta soạn thảo Word chuyên

Hướng dẫn cách ẩn "tai thỏ" dễ dàng và nhanh chóng

Xu hướng của năm 2018 chắc chắn sẽ là những chiếc smartphone có tai thỏ. Nếu bạn chưa kịp làm quên với xu hướng này hoặc muốn ẩn tai thỏ kia đi giống như tính năng tích hợp sẵn trên Nova 3e mà máy bạn chưa có thì hãy

Hướng dẫn loại bỏ khung thông tin Game khỏi Facebook nhanh chóng

Nếu bạn là người ghét những thể loại game trên Facebook và không muốn nhìn thấy nó, thì đây là bài viết dành cho bạn. Hôm nay, admin group facebook J2Team đã chia sẻ cho mọi người một thủ thuật nhỏ nhằm ẩn thông tin

3 tính năng trên OPPO A16K cực kỳ hữu ích mà bạn nào xài cũng nên biết

OPPO A16K rất nhiều tính năng hay để bạn tìm hiểu cũng như sử dụng cho riêng của mình. Xem ngay những tính năng trên OPPO A16K có gì hay ho không nhé...

13 ứng dụng cực kì chất lượng và hữu ích của Microsoft dành cho iPhone

Chiếc iPhone chắc hẳn đối với nhiều người đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống và công việc. Với những ứng dụng của Mirosoft đang được tích cực cập nhật lên nền tảng iOS chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Subaru Impreza 2019 phiên bản mới vừa ra mắt có những gì nổi bật?

So với thế hệ trước đó thì Subaru Impreza 2019 sẽ có kích thước rộng hơn 35 mm, chiều dài cơ sở tăng 25 mm còn chiều cao thì giảm 10 mm. Khoang hành lý của xe cũng được mở rộng với dung tích lên đến 1.280 lít. Nhờ

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.