Hướng dẫn cách tăng tốc cho giả lập Nox App Player

Tăng tốc cho giả lập Nox App Player là cách chúng ta thay đổi thiết lập mặc định và giúp cho giả lập này chạy nhanh hơn trên những máy tính có đủ điều kiện. Cách thực hiện thì cũng giống như việc tăng tốc cho giả lập BlueStacks, đó là phân chia lại, tăng RAM cho giả lập này trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, khác với BlueStacks, Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Nox App Player chạy chậm, thêm RAM cho Nox App Player

Nếu máy tính của bạn chưa cài đặt Nox App Player, có thể tải và cài đặt Nox tại trang chủ BigNox của hãng.

Bước 1: Đầu tiên chúng ta cũng cần tiến hành kiểm tra tổng số RAM mà máy tính đang có là bao nhiêu để từ đó có thể biết chính xác cần tăng thêm bao nhiêu cho giả lập NAP (Nox App Player) mà vẫn đảm bảo máy tính hoạt động hiệu quả.

Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run.

Nhập vào từ khóa 'dxdiag' sau đó Enter hoặc click vào OK.

Hướng dẫn cách tăng tốc cho giả lập Nox App Player
Nếu có một thông báo như dưới đây hiện ra, các bạn cứ click chọn Yes và chờ trong vài giây.
Bước 2: Giao diện DirectX Diagnostic Tool hiện ra, các bạn chọn thẻ System và quan sát mục Memory ở bên dưới. Đó chính là tổng số lượng Ram mà máy tính của bạn đang có. Như trong ảnh thì máy tính này có 4GB RAM.
Kiểm tra tổng số RAM mà máy tính đang có
Bước 3: Khởi động giả lập Nox App Player lên, sau đó click vào biểu tượng Settings (hình bánh răng cưa) ở góc trên bên phải giao diện.
Bước 4: Một ưu điểm vượt trội của Nox App Player so với các giả lập cùng loại khác, đó là sự linh hoạt và vô cùng tiện dụng trong cài đặt. Cụ thể, người dùng có thể thay đổi ngôn ngữ hiển thị của giả lập ngay tại đây bằng cách chọn vào:
  • General / Language.
  • Chọn ngôn ngữ tiếng Việt trong danh sách hiện ra bên dưới.
  • Nhấp vào Save Changes để thực hiện thay đổi.
Thay đổi ngôn ngữ hiển thị để thực hiện dễ hơn
Bước 5: Sau khi đổi giao diện Nox App Player về tiếng Việt, chọn vào Cài đặt cao cấp, trong phần Cài đặt tính năng là một số tùy chọn, mỗi tùy chọn chính là một cấu hình mặc định với lượng RAM khác nhau mà máy tính có thể chia:
  • Thấp: 768MB.
  • Vừa: 1024MB.
  • Cao: 1536MB.
  • Tự chọn: Người dùng tùy ý cấp lượng RAM mình muốn cho giả lập (còn với 3 tùy chọn mặc định kia thì không thể thay đổi).
Lượng RAM mặc định theo từng cấu hình
Căn cứ vào lượng RAM máy tính đang có, các bạn có thể tùy ý thay đổi lượng RAM mà NAP sẽ sử dụng (hoặc có thể tắt bớt các chương trình, ứng dụng đang mở trên máy tính để tăng thêm).
Hoặc cũng có thể thay đổi chế độ hiển thị khung hình trong mục Khởi động cài đặt để phù hợp và tiết kiệm RAM trong khi sử dụng.
Tùy chọn cấu hình hoặc tự điều chỉnh lượng RAM muốn cấp cho giả lập Nox App Player
Cuối cùng là nhấp vào Lưu cài đặt để thực hiện thay đổi và bắt đầu quá trình sử dụng. Việc bổ sung RAM để tăng tốc Nox App Player khá thuận tiện, nên người dùng có thể thực hiện bất cứ lúc nào, và khi không cần dùng giả lập nữa thì có thể thay đổi về mặc định ban đầu.
Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm hiểu nhé.

10 phần mềm giả lập Android cho Windows 7, 8 và 10 tốt và phổ biến nhất hiện nay

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, điện thoại thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Với sự phát triển của hệ điều hành Android, nhu cầu sử dụng ứng dụng và trò chơi Android ngày càng tăng cao.

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

​Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video.

Hướng dẫn sửa lỗi Adobe Flash Player trên Chrome không hoạt động

Flash là một trong những chương trình quan trọng không thể thiếu đối với mỗi trình duyệt web. Tuy nhiên, nhiều khi chương trình này lại mắc những lỗi mà người dùng máy tính không bao giờ nghĩ tới và thực sự cảm thấy bối rối với quá trình khắc phục.

Những tính năng ẩn tuyệt vời của VLC Media Player

Ngoài việc có thể phát video từ Youtube, VLC Media Player còn có thể tải luôn video đó về máy tính của bạn. Tuy nhiên, tính năng này khá nhiều công đoạn khác nhau và cần đến sự giúp đỡ của trình duyệt.

Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Cũng tương tự như những phần mềm nghe nhạc khác như KMPlayer, VLC Media Player thì Kodi cũng có hệ thống phím tắt riêng. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những phím tắt Kodi thông dụng, giúp quá trình nghe nhạc, xem phim

Tạo video kể câu chuyện của mình với bạn bè, người thân với Microsoft Photo Story

Có rất nhiều phần mềm để bạn có thể sử dụng và tạo ra những khoảnh khắc, những kỷ niệm mà bạn trân trọng và muốn lưu giữ lại, các phần mềm làm video chuyên nghiệp như Proshow Producer, Adobe Premiere, Windows Movie Maker... đã giúp người dùng tạo

Hướng dẫn tải NoxPlayer mới nhất về máy tính

NoxPlayer là phần mềm giả lập android trên máy tính. NoxPlayer có thể giúp máy tính của bạn bạn sử dụng được những ứng dụng và game dành riêng cho điện thoại Android.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Quay video xin sò, chất lượng ảnh sắc nét

Galaxy A52s 5G là một trong những smartphone tầm trung trong tầm giá 10 triệu đồng ngon nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế hiện đại và tinh tế máy còn được trang bị hệ thống 4 camera rất ấn tượng. Trong bài viết này