[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TCN xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé.

 

Giải pháp phần mềm:

Dưới đây là danh sách một số phần mềm chuyên kiểm tra ổ đĩa cứng máy tính của bạn.

 

 

 


Ngoài ra có một lựa chọn khác, đó là sử dụng Ultimate Boot CD. CD này chứa hiều công cụ để kiểm tra phần cứng máy tính, ổ cứng, có thể sửa chữa thêm một số vấn đề khác trên máy tính.

Thay thế ổ đĩa cứng

Nếu ổ đĩa cứng có quá nhiều vấn đề đến mức những cách sửa chữa trên 'bó tay' hoàn toàn, thì bạn nên xem xét việc bỏ tiền ra thay thế một cái mới để đảm bảo công việc không bị gián đoạn. Khi mua mới bạn nên lưu ý thêm rằng: thông thường, một ổ cứng mới sẽ có một đến hai năm bảo hành.


Nếu lo ngại về vấn đề bảo quản, lưu trữ dữ liệu thì bạn nên xem xét sử dụng các dịch vụ lưu trữ trực tuyến (như OneDrive hay Google Drive) hoặc sao lưu thường xuyên ra ổ cứng di động để được đảm bảo tối ưu nhất.

 

Ngô Viết Hùng / Techrum.vn

TIN LIÊN QUAN

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải quyết hết tất cả rắc rối trên và

Hướng dẫn cài Remix OS lên ổ cứng song song Windows

Đã sẵn có công cụ đơn giản để cài Remix OS cho máy tính chạy Android, 'boot' song song cùng với Windows và không phải làm gì phức tạp.

Hưỡng dẫn tạo Hiren's BootCD trên USB/CD

Trong loạt bài viết này, TCN sẽ gửi tới các bạn cách tạo đĩa HBCD với những hình ảnh chi tiết, dễ hiểu đến mức người không làm tin học cũng có thể thực hiện được.

Ngăn các ứng dụng Windows 10 tự động khởi động cùng hệ thống

Các ứng dụng mà bạn cài đặt trên Windows 10 đôi khi có thể tự cấu hình để tự động khởi động cùng hệ thống, và các ứng dụng này cũng có thể cấu hình các dịch vụ trên nền background mỗi khi bạn khởi động máy tính của mình

Hướng dẫn tạo USB đa năng: vừa boot, vừa lưu dữ liệu

Ở bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo USB cứu hộ đa năng dành cho máy tính Windows, có khả năng Boot và lưu trữ dữ liệu song song.

Tổng hợp những cách khắc phục lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TECHRUM sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý tạm thời hoặc triệt để lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

Windows 7 hay Windows 8 là giải pháp thay thế Windows XP?

Khi mà Windows XP chuẩn bị không được nhận hỗ trợ từ Microsoft, bạn sẽ làm gì với chiếc máy tính của mình đây? nên cài Windows 7 hay Windows 8?

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

Những cách đơn giản để dọn sạch máy tính Windows

Một vấn đề mà bạn phải đối mặt khi sử dụng máy tính trong thời gian dài đó chính là ổ đĩa máy tính không còn chỗ trống để chưa thêm dữ liệu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này và thông thường bạn sẽ liên tưởng đến

Tạo hiệu ứng ảnh trắng đen với vùng màu nổi bật ngay trên smartphone

Bạn đã từng thấy những bức ảnh có hiệu ứng lạ mắt với vùng màu nổi bật trên phông nền đen trắng? Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách tự mình thực hiện cực kì đơn giản trên smartphone.

10 tiện dụng để sử dụng Mac và iPhone cùng nhau

Bạn có thể phát nhạc từ iPhone trên máy Mac bằng cáp Lightning USB. Nhưng nếu bạn muốn truyền trực tuyến (hoặc chiếu) nội dung không dây từ máy Mac và iPhone, bạn có thể sử dụng tính năng AirPlay của Apple. Cả hai

Display Brightness: Ứng dụng cho phép thay đổi độ sáng màn hình trực tiếp trên thanh trạng thái

Như chúng ta đã biết, Android là một hệ điều hành mở cho phép người dùng tùy biến khá nhiều tính năng mà không nhất thiết phải root thiết bị. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn một ứng dụng cực kỳ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

So sánh nhanh Xperia XA2 và XA2 Ultra với các đối thủ tầm trung khác

Như vậy là sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, bộ đôi smartphone tầm trung Xperia XA2 và XA2 Ultra cũng được Sony chính thức trình làng tại sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ.