YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

YUMI có thể được sử dụng để tạo ra một Multiboot USB Flash Drive (Boot đa cấu hình) trên nhiều hệ điều hành như : Linux, MAC, Windows... Trái với của MultiBootISO mà sử dụng grub để khởi động các tập tin ISO trực tiếp từ USB, YUMI sử dụng syslinux để khởi động ứng dụng lưu trữ trên thiết bị USB, và trở lại trạng sử dụng grub để khởi động nhiều tập tin ISO từ USB.
Ngoài các chức năng trên YUMI có thể sử dụng tạo các tiện ích khác như tạo đĩa Hire Boot USB bằng thao tác cực đơn giản và hiệu quả.

Trước tiên bạn cần tải bộ cài khá nhẹ, vào khoảng 1,2 MB


Hoặc vào địa chỉ để tải phiên bản mới nhất : http://www.pendrivelinux.com/yumi-multiboot-usb-creator/
Các bước thực hiện cực kỳ đơn giản :
- Kích hoạt YUMI, chọn đồng ý, sau đó chọn USB bạn cần tạo Boot, các bạn tick vào mục Format như trong hình nếu cần format USB.

Chạy YUMI trên Windows


- Tiếp theo chọn tiện ích trong list để tạo boot, hoặc nếu cần boot file ISO không có trong list thì các bạn kéo thanh trượt xuống cuối đến phần Bootable ISO, tại đây bạn có thể boot trực tiếp file ISO từ USB với lựa chọn Try an Unlisted ISO hoặc boot từ RAM với lựa chọn Try an Unlisted ISO (for memory). Cuối cùng thì bạn dẫn đến nơi lưu file ISO và nhấp nút Create, thế là có ngay boot file ISO từ USB.

Cài đặt YUMI trên Windows 2

Chúc các bạn thành công !
Mr.Vinh

TIN LIÊN QUAN

Hưỡng dẫn tạo Hiren's BootCD trên USB/CD

Trong loạt bài viết này, TCN sẽ gửi tới các bạn cách tạo đĩa HBCD với những hình ảnh chi tiết, dễ hiểu đến mức người không làm tin học cũng có thể thực hiện được.

Hướng dẫn tạo USB Multiboot khởi động nhiều hệ điều hành

Bạn có muốn chạy nhiều hệ điều hành từ một chiếc USB duy nhất hoặc bộ nhớ flash khác không? Có lẽ khởi động vào một môi trường sống (live invironment) hoặc thậm chí cài đặt hệ điều hành? Điều này là rất khó nhưng vẫn có thể thực hiện được. Trước

Cách tạo USB Boot, USB cài Windows bằng Rufus

Mặc dù với dung lượng rất nhỏ nhưng Rufus có thể đáp ứng hầu hết những thứ bạn cần. So sánh về tốc độ thì Rufus nhanh hơn 2 lần so với UNetbootin, Universal USB Installer và Windows 7 USB download tool.

Tạo USB cứu hộ cài Windows MultiBoot chỉ với vài cú click chuột

Techrum - Multiboot 2016 là công cụ cứu hộ đa năng trong đó chủ yếu dùng Windows 10 PE, bao gồm các gói ứng dụng cần thiết trong việc cứu hộ như cài Windows, quản lý phân vùng, test phần cứng. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn tạo USB cứu hộ cài

Sửa lỗi ISO image extraction failure khi tạo USB Boot bằng Rufus

Khi bạn USB Boot bằng phần mềm Rufus đề cài Windows hoặc các phần mềm khác sẽ xuất hiện thông báo lỗi Error: ISO image extraction failure.

Phím tắt vào Bios, chọn Boot, Recovery máy tính Asus, Dell, Hp, Sony Vaio, Acer

Phím tắt vào Bios Asus, Dell, Hp, Sony Vaio, Acer. Các bước vào Bios, chọn Boot hay Recovery đều làm khi các bạn bật máy lên và nhấn luôn nhé, không có tác dụng khi đã vào win. Trước khi cài lại hay repair windows việc thiết lập boot là rất quan

Hướng dẫn tạo USB đa năng: vừa boot, vừa lưu dữ liệu

Ở bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo USB cứu hộ đa năng dành cho máy tính Windows, có khả năng Boot và lưu trữ dữ liệu song song.

Chuwi Hi8 Air: Table chạy song song 2 HĐH Android và Windows

Hãng Chuwi từ Trung Quốc cho biết sắp bán ra thị trường chiếc Tablet 8' có thể chạy được cả Windows và Android. Tức là lúc bạn mật máy lên bạn muốn chạy Windows thì chọn thích Android thì chọn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng iCloud trên máy tính

iCloud Control Panel là công cụ tuyệt vời để người dùng lưu trữ tài liệu, cũng như đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị iOS với nhau một cách nhanh chóng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

Cách sử dụng Visafe, giúp bạn an toàn trên Internet chỉ với 1 chạm

Visafe được phát triển bởi Bộ Thông tin & Truyền thông, nhằm bảo vệ người dùng trước những trang web độc hại, lừa đảo. Sau đây là cách sử dụng Visafe trên điện thoại...

Bỏ túi ngay 5 mẹo chụp ảnh đẹp bằng Galaxy Note 20

Galaxy Note 20 được trang bị 3 camera sau và xếp hạng thứ 12 về khả năng chụp ảnh và đứng trên cả iPhone 12. Để trở thành một tay săn ảnh thực thụ với thiết bị này, bạn chỉ cần bỏ túi cho mình một số mẹo chụp ảnh đẹp

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ