Hướng dẫn phân biệt iPhone 5, 5s hàng dựng, thay vỏ đơn giản nhất


iPhone hàng nhái, hàng thay vỏ luôn là vấn đề đau đầu đối với người dùng kinh phí ít muốn tìm một sản phẩm tốt qua con đường mua hàng xách tay hay hàng cũ. Nhất là với iPhone 5, 5s hiện nay vẫn còn được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng vì hình thức đẹp, trải nghiệm người dùng vẫn rất mượt mà.

Phòng còn hơn chống, chỉ với một vài kinh nghiệm đơn giản chúng ta hoàn toàn có thể phân biệt được những chiếc máy kém chất lượng này. Mời các bạn cùng theo dõi!

1. Dựa vào ngoại hình máy

Đối với iPhone 5, 5s vỏ zin, lớp vỏ tuy nhám nhưng mịn và màu sắc sáng hơn. Trong khi đó lớp vỏ thay thế màu sắc bệt và nhám hơn rất nhiều vì đó là vỏ mới được thay thế.


iPhone 5 vỏ zin bên phải và máy bị thay vỏ bên trái

Nhìn kỹ vào khu vực khắc thông tin sản phẩm, ở đây, người dùng hãy vuốt nhẹ lên dòng chữ thông tin được in sau bề mặt lớp vỏ. Nếu là iPhone vỏ zin, bạn sẽ không có cảm giác khi vuốt, nó liền mạch.

Trong khi đó, ở lớp vỏ lô đã thay thế, chỉ cần vuốt nhẹ, bạn sẽ cảm nhận được độ sần khi bàn tay chạm phải. Đồng thời, việc khắc IMEI được khá nhiều cửa hàng nhận làm, do đó chất lượng ở mỗi nơi sẽ mỗi khác, có khi dòng chữ được khắc sẽ bị lệch, chưa kể các nét chữ, số được khắc không rõ nét.


Thông tin sản phẩm in trên lớp vỏ phía sau iPhone là nơi quan trọng để phân biệt máy bị thay vỏ

Tiếp đến là những gạch sóng chạy quanh viền máy. Tại đây, các gạch sóng này cũng có thiết kế liền mạch và không có cảm giác gợn tay khi vuốt đối với hàng thật. Tuy nhiên, lớp vỏ lô vẫn hiện diện các khớp nối mà khi vuốt tay, người dùng đều có thể cảm nhận được ngay.


Một điểm cũng giúp người dùng có thể phân biệt rõ ràng hơn nữa đó là dải loa ngoài cùng microphone nằm gần chân sạc của máy. Đối với iPhone thay vỏ, dải loa có các lỗ tròn được gọt không sắc nét và có khi không đều nhau. Bên cạnh đó, các viền bao bọc nút tai nghe và chân sạc bị lõm vào bên trong đôi chút so với lớp vỏ zin, đều và thẳng hàng.


2. Nên mang theo hàng thật đi để kiểm tra


Cách tốt nhất là mang theo một chiếc iPhone chính hãng mượn của người thân hay bạn bè để kiểm tra cho chắc chắn, bằng cách này chúng ta rất khó để bị những chiếc máy thay vỏ hay hàng dựng lừa gạt. 

3. Kiểm tra phần mềm

Các bạn nên kiểm tra xem máy có dính iCloud ẩn hay không bằng cách vào trang web bên dưới, nhập số IMEI và để ý thông tin dòng Activation Lock trạng thái On/ Off. Nếu Off là thiết bị sạch hoàn toàn còn nếu On thì hãy nói chủ sở hữu iPhone Logout ra ngay lập tức.

  • Link check iCloud ẩn

Tiếp đến các bạn vào trang bên dưới để kiểm tra mọi thông tin quan trọng về máy như: Tên iPhone, IMEI, trạng thái Active, thời hạn bảo hành...

  • Check các thông tin quan trọng của iPhone

Nguồn: Hướng dẫn phân biệt iPhone 5, 5s hàng dựng, thay vỏ đơn giản nhất

TIN LIÊN QUAN

4 cách phân biệt iPhone chính hãng và xách tay dễ như ăn kẹo

“Gà cùng một mẹ” nhưng iPhone lại có mức giá chênh lệch rất nhiều giữa các thị trường khác nhau. Đặc biệt phải kể đến hai dòng iPhone phổ biến tại Việt Nam là iPhone chính hãng và iPhone xách tay. Giá bán không phải cách phân biệt iPhone chính hãng

Mách bạn cách thay đổi âm báo khi cắm sạc iPhone trên iOS 14

Với hệ điều hành mới nhất, người dùng có thể thay đổi âm báo khi cắm sạc iPhone trên iOS 14. Nếu bạn không tin, hãy thực hiện theo cách bước dưới đây nhé! Thay đổi âm báo khi cắm sạc iPhone trên iOS 14 trong một nốt nhạc Người dùng hoàn toàn có thể

Hướng dẫn mang giao diện iPhone X lên mọi chiếc iPhone đời cũ không cần jailbreak

iPhone X đang được rất nhiều người dùng yêu thích và mong muốn được sở hữu, nhưng không phải ai cũng có đủ kinh tế để mua chiếc iPhone này.

Cách làm mặt lưng của iPhone X trở nên trong suốt

Mới đây, kênh YouTube EverythingApplePro đã thử tháo mặt lưng kính của chiếc iPhone X, sau đó loại bỏ lớp nhựa vinyl ở phía dưới. Mục đích của người thử nghiệm nhằm biến chiếc iPhone X trở thành một sản phẩm trong suốt khi nhìn từ bên ngoài.

Cách cài đặt hoặc tắt tính năng nhạc chuông iPhone nhỏ dần cực đơn giản

Hiện nay, nhiều người dùng đang sử dụng thiết bị iPhone sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng. Một trong những điều khiến bạn cảm thấy ảnh hưởng, không hài lòng đó là tiếng chuông iPhone bị nhỏ dần.

Cách cài đặt nhạc chuông độc quyền của iPhone X trên iPhone đời cũ

Thủ thuật từ Gadget Hacks sau đây sẽ khiến người khác nghĩ bạn đang sử dụng iPhone X trong khi thực tế không phải vậy.

Thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Sử hữu cho mình những chiếc điện thoại smartphone đắt tiền như iPhone 6S Plus luôn là niềm tự hào của nhiều người. Tuy nhiên chằng may chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bị rơi vỡ thì việc tìm kiếm thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Cách phóng to mọi vật để quan sát rõ hơn bằng chính chiếc iPhone của bạn

Kính lúp trên iPhone là một tính năng hết sức tiện lợi, biến chiếc điện thoại của bạn thành chiếc kính lúp, giúp bạn dễ dàng phóng to các vật thể, nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách hiệu quả.

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

Thủ thuật chạy photoshop nhanh hơn không cần nâng cấp máy tính

Có thể bạn đang chờ khi vi xử lí Ryzen 5000 có hàng, hoặc cũng có thể bạn đang chờ các CPU Intel thế hệ 11 ra mắt mới nâng cấp máy tính. Nhưng cho đến khi bạn sắm được phần cứng mới, vẫn còn một số cách thông minh để

Hướng dẫn cài đặt và cập nhật Driver cho Laptop Dell

Thương hiệu Laptop Dell trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với chất lượng và độ bền mà Laptop Dell mang lại. Tuy nhiên, phần lớn người dùng Laptop Dell thường không cài đặt Driver chuẩn cho Laptop của mình. Đó là lý do

Hướng dẫn cấu hình IPv6 trên Windows Server

Gán địa chỉ trên mạng IPv6 có một chút khác biệt so với IPv4. IPv6 có thể được gán cho một Interface theo 4 cách trong bài viết cách cấu hình IPv6 này.

Tắt SMBv1, vô hiệu hóa SMBv1 trên Windows

SMBv1 là giao thức đã quá lỗi thời và không còn an toàn nữa. Giờ đây người dùng đã chuyển sang sử dụng phiên bản SMB3 an toàn hơn rất nhiều. Do đó những gì bạn cần làm bây giờ để bảo vệ hệ thống của mình an toàn khỏi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace 2019: Tốt hơn mẫu tiền nhiệm về mọi mặt

“Xe Đức” là dòng xe mà rất nhiều người Việt mơ ước sở hữu. Đã từ lâu, những mẫu xe đến từ Đức được gắn mác sang trọng, đẳng cấp và thời thượng tại đất nước Việt Nam. Cũng đúng thôi,

Đánh giá chi tiết Nokia 1: Liệu có đáng để mua?

Thiết kế của Nokia 1 gợi nhớ lại những smartphone chạy android như Nokia X ở khả năng thay đổi nắp lưng đa màu sắc, chỉ khác là các cạnh của Nokia 1 được bo cong tròn trông mềm mại hơn mà thôi.

Đánh giá Hyundai Accent 2018 về hình ảnh thiết kế, giá bán & thông số kỹ thuật

Nhà phân phối và lắp ráp vừa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe hạng B Hyundai Accent 2018 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe Hyundai Accent 2018 sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tuần này tại nhà máy lắp ráp