Chèn video online và offline vào Word một cách nhanh chóng

Công cụ Word hay còn gọi là Microsoft Word là phần mềm hỗ trợ đắc lực cho dân văn phòng, với Word bạn có thể tạo văn bản và chia sẻ văn bản, định dạng văn bản chuyên nghiệp thông qua loạt công cụ chỉnh sửa, đánh giá và chia sẻ mạnh mẽ. Một số tính năng nổi bật của Word như chọn cụm từ và tìm thông tin liên quan trên web với tính năng thông minh Smart Lookup.

Ngoài ra Word cũng hỗ trợ bạn chèn thêm video vào văn bản mà bạn muốn chỉnh sửa, điều này sẽ giúp cho văn bản bạn chia sẻ thêm thú vị hơn, bạn cũng có thể minh họa bằng video cho những bài học hay hướng dẫn mà bạn muốn chia sẻ với người khác, điều đó sẽ giúp cho cách truyền đạt kiến thức của bạn đến người khác hiệu quả hơn. Để giúp các bạn thực hiện được chèn video vào trong văn bản Word thì hôm nay TCN sẽ hướng dẫn cho các bạn qua bài viết dưới đây. Có hai loại video được chèn đó là video online và offline.

Hướng dẫn cách chèn video Online vào Word

Bước 1: Chúng ta hãy bắt đầu với video Online nhé, từ giao diện chính của Microsoft Word bạn hãy chọn Insert.

Chèn video online và offline vào Word một cách nhanh chóng

Bước 2: Tiếp theo hãy chọn Online Video.

Bước 3: Bạn có thể dò tìm video ở Bing, Youtube, hoặc nhúng mã video, nhưng cách dễ nhất vẫn là tìm video ở trên Youtube vì trên đây có nhiều video nhất, hãy ghi từ khóa vào thanh tìm kiếm bên cạnh và bấm biểu tượng tìm kiếm.

Bước 4: Sau khi đã tìm được video mình muốn chèn lên văn bản bạn hãy bấm vào video đó và chọn Insert.

Bước 5: Bạn có thể điều chỉnh kích cỡ video ở đây bằng cách giữ chuột ở các góc và kéo cho phù hợp với sắp xếp văn bản của bạn trên Word.

Bước 6: Bạn muốn xem thử video thì có thể bấm chọn vào video đó, đường link video trên Youtube sẽ hiện ra và bạn chỉ cần bấm Play để xem thử.

Bước 7: Còn với chỉnh sửa vị trí trong văn bản bạn hãy bấm vào Layout Options và tùy chọn vị trí trong mục With Text Wrapping.

Thế là xong phần chèn Video Online, giờ chúng ta hãy đến với phần chèn video Offline vào văn bản nhé.

Hướng dẫn chèn video Offline vào Word

Bước 1: Vẫn ở giao diện chính bạn hãy chọn cài đặt File.

Bước 2: Trong giao diện cài đặt của File bạn hãy chọn tiếp phần Options.

Bước 3: Trong bảng Word Options bạn hãy chọn mục Customize Ribbon, và ở cửa sổ bên phải mục Customize the Ribbon bạn tích chọn vào Developer, sau đó bấm OK.

Bước 4: Sau khi đã thiết lập xong cài đặt trong Word Options bạn hãy chọn mục mới đó là Developer ở trên thanh công cụ như dưới hình.

Bước 5: Tiếp đến hãy chọn mục Legacy Tools. Ở bên cạnh biểu tượng đó bạn có thể thấy một hình tam giác nhỏ, bấm vào đó để mở Menu tùy chọn của Legacy Tools ra.

Bước 6: Trong menu của Legacy Tools có hai mục là Legacy FormsActiveX Controls, bạn hãy chọn công cụ More Control để mở rộng công cụ.

Bước 7: Ở trên bảng công cụ More Controls bạn kéo xuống gần dưới cùng và chọn mục Windows Media Player và sau đó thì bấm OK.

Bước 8: Một trình phát của Windows Media Player sẽ được hiện ra sau đó trên văn bản của bạn. Hãy bấm chuột phải vào đó và chọn Properties.

Bước 9: Cửa sổ Properties của trình phát sẽ được hiện ra sau đó, ở cửa sổ này tại mục Custom bạn hãy bấm vào biểu tượng ba chấm như ở dưới hình.

Bước 10: Ở mục File Name or URL bạn hãy bấm vào Browse... để lựa chọn nơi chứa video trên máy tính của bạn, sau đó bạn có thể chọn các tùy chọn ở dưới như âm lượng, kích cỡ trình phát video to hay nhỏ, lượt phát video...

Sau đó nếu muốn phát video bạn hãy bỏ chọn Design Mode bắt đầu chạy video. Một lời khuyên cho bạn là hãy chọn video nào có kích cỡ nhỏ khi tải lên văn bản, nó sẽ giúp bạn gửi file và lưu lại file nhanh chóng hơn. Tham khảo thêm bài viết Hướng dẫn cài đặt và đổi đuôi video với Format Factory để biết cách đổi đuôi nhé.

Nếu không muốn phát thử video nữa bạn có thể click chuột phải vào trình phát và lựa chọn những tùy chọn như dừng lại/phát tiếp, dừng hẳn lại, tốc độ phát video, chỉnh âm lượng...

Với Video thì các tài liệu khi bạn sử dụng Word để thực hiện sẽ giúp cho những bài giảng, tài liệu, hướng dẫn... dễ hiểu hơn khi bạn sử dụng video để truyền đạt đến người xem, nếu không thì bạn cũng có thể dùng ảnh để minh họa cho tài liệu của bạn, hãy xem thêm bài viết Hướng dẫn chèn ảnh vào Word để biết cách làm nhé.
Chúc các bạn thành công.

TIN LIÊN QUAN

Cách chèn video vào PowerPoint nhanh chóng

Để có sức truyền đạt hơn đối với người nghe thì PowerPoint cho phép bạn chèn thêm những video để bài giảng của bạn thêm hấp dẫn và sinh động hơn, nhiều bạn không biết chèn video như thế nào bạn có thể tham khảo qua bài hướng dẫn dưới đây của

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn làm việc này chỉ với vài thao …

Tổng hợp toàn bộ phím tắt trên Microsoft Word giúp thao tác nhanh hơn

Ribbon là khu vực phía trên cùng của Word, được chia thành nhiều tab. Mỗi tab hiển thị một ribbon khác nhau. Ribbon chứa nhóm, mỗi nhóm bao gồm một hoặc nhiều lệnh tác vụ. Bạn có thể truy cập mọi lệnh trong Word bằng phím tắt.

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

Chuyển file PDF sang Word không cần phần mềm

Tuy nhiên, để tìm được phần mềm ưng ý, rồi cài đặt, và đảm bảo chắc chắn chúng sạch sẽ, không có virus nào quả thực không hề dễ chút nào. Có một cách khác đơn giản hơn, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo hiệu quả cho người dùng, đó là convert văn bản PDF

Làm cách nào để chuyển dổi tài liệu Word sang file hình ảnh?

Khi bạn cần đọc một tập tài liệu nào đó dưới dạng file Word trên điện thoại, một số máy sẽ không hỗ trợ việc đọc cho định sạng này. Vậy nên việc bạn cần làm là chuyển đổi chúng sang dạng hình ảnh JPG.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Tab A7: Màn hình lớn, 4 loa kết hợp âm thanh vòm sống động

Galaxy Tab A rất được lòng người tiêu dùng bởi sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn và có mức giá phù hợp. Sự ra mắt mới đây của Galaxy Tab A7 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Bài viết trên tay Samsung Galaxy Tab A7

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7