Mercedes-AMG G63 2019: Xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh

Mercedes G63 AMG không chỉ được biết tới với khả năng offroad thượng thặng mà còn ở đẳng cấp, sự sang trọng cũng như trải nghiệm tuyệt vời được mang tới cho người sử dụng. Ngoài ra, G63 cũng như các model khác của dòng G-Class cũng sở hữu những đặc điểm nhận dạng quen thuộc. Đó là kích thước to lớn đi cùng với thiết kế vuông thành sắc cạnh vẫn được lưu giữ kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1979. 

Mercedes-AMG G63 2019: Xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh

So với phiên bản trước, G-Class 2019 (thế hệ W463) nói chung và G63 2019 nói riêng đều nhận được những nâng cấp về mọi mặt: to lớn nhưng nhẹ cân hơn; nhiều năng lượng hơn; nhanh hơn; khả năng on-road và off-road đều tốt hơn. Trong đó, thiết kế của chiếc xe gần như được giữ nguyên.

Xem thêm : Mercedes-AMG G63 2019 đầu tiên về Việt Nam, liệu có phải là chiếc Minh

Thay đổi đáng kể nằm ở mặt trước với hốc hút gió lớn hơn và lưới tản nhiệt mới, bên cạnh đó là bộ vành hợp kim với thiết kế độc đáo. Còn về kích thước tổng thể, G63 W463 dài hơn 53mm, rộng hơn tới 121mm và khoảng sáng gầm xe cũng lớn hơn 6mm so với người tiền nhiệm của mình. 

Tuy Mercedes không công bố các thông số cụ thể về cabin của G63 2019 nhưng với kích thước to lớn hơn, không gian bên trong xe sẽ ít nhiều tăng lên so với thế hệ trước. Bên cạnh không gian rộng rãi, cabin của chiếc xe còn gây ấn tượng với thiết kế hiện đại, sang trọng hơn trước cùng nhiều chất liệu cao cấp. Pha lẫn vẻ sang trọng là chất thể thao được thể hiện ở bộ ghế ngồi cũng như vô-lăng đáy phẳng đặc trưng của những chiếc xe AMG. 

Với các tùy chọn chất liệu Alcantara cùng nhiều điểm nhấn màu sắc, nội thất của G63 AMG cũng trở nên bắt mắt hơn. Theo một số trang tin uy tín như Motor1 hay Autocar, đẳng cấp của mẫu SUV cao cấp này không chỉ được cảm nhận bằng thị giác mà ở cả xúc giác khi bạn chạm tay vào từng chi tiết của chiếc xe. 

Không chỉ sang trọng và rộng rãi hơn thế hệ trước, cabin của G63 2019 cũng cho thấy sự vượt trội về mặt công nghệ. Theo đó, chiếc xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí Command tiên tiến, cùng với đó là tùy chọn màn hình hiển thị kỹ thuật số có kích thước 12,3inch thay thế cho bảng đồng hồ truyền thống. 

Ngoài những thông tin căn bản như tốc độ hay vòng tua máy, màn hình này còn cung cấp các dữ liệu vận hành đúng chất AMG như bộ đếm giờ dành cho đường đua hay gia tốc kế. 

Bạn quan tâm: Mercedes-AMG G63 2019 sẽ bán ra vào đầu năm sau với giá từ 147.500 USD tại Mỹ

Một trong những thay đổi đáng kể nhất của G63 2019 nằm ở hệ truyền động. Cung cấp sức mạnh cho G63 2019 là khối động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít vốn cũng được trang bị cho siêu xe AMG GT. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 850Nm, tăng 40 mã lực và 90Nm so với động cơ V8 5,5 lít của thế hệ trước. Ngoài ra, hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic cũng đã nhường chỗ cho hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic. 

Với sự bổ sung về sức mạnh cùng với trọng lượng nhẹ hơn, mẫu SUV này có thể tăng tốc từ 0-97km/h chỉ sau 4,4 giây, rút ngắn gần 1 giây so với thế hệ trước. Chưa hết, tốc độ tối đa của G63 2019 cũng tăng từ 209km/h lên 220km/h. Với gói AMG Driver’s Package, con số này được nâng lên 240km/h. 

Kiểm soát nguồn sức mạnh của chiếc xe là hệ thống phanh hiệu suất cao với đĩa phanh 400mm ở bánh trước và 370mm ở bánh sau. Cả CNET và Motor1 đều có chung cảm nhận rằng hệ thống này hoạt động rất tốt trong việc kìm hãm một 'con trâu sắt' nặng tới gần 2,5 tấn như G63 2019. Được biết, người sử dụng có thể điều chỉnh 5 chế độ lái cơ bản là Comfort, Eco, Sport, Sport+ và Slippery thông qua hệ thống Dynamic Select. Khi chuyển sang chế độ Slippery, hệ thống phân bổ lực kéo sẽ chuyển từ tỉ lệ 60/40 sang 50/50 (trước/sau). Để phục vụ nhu cầu off-road, G63 thế hệ mới còn được trang bị tới 3 bộ khóa vi sai có thể khóa/mở khóa được. Nếu khóa bộ vi sai trung tâm, chiếc xe sẽ chuyển sang cấu hình off-road và Dynamic Select sẽ cho phép bạn lựa chọn 3 chế độ chuyên dụng: Trail, Rock và Sand tương ứng các loại địa hình. 

G63 2019 vẫn giữ nguyên được bản sắc 'bất khả chiến bại' trên cả đường phố cũng như khi off-road. Các chuyên gia của Motor1, Autocar hay CNET đều rất ấn tượng với khả năng vận hành của siêu SUV đến từ Mercedes-AMG. Tất cả đều đánh giá rất cao sự ổn định, linh hoạt, khả năng bẻ lái nhanh nhạy và rất chính xác, đặc biệt là khi chuyển sang chế độ Sport+. Theo Autocar, khả năng kiểm soát cũng như trải nghiệm vận hành trên đường phố của chiếc xe này không hề thua kém những mẫu SUV cao cấp được chú trọng nhiều hơn vào khả năng on-road. Đây là một điều đáng khen bởi G63 2019 sở hữu chiều cao hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc và vẫn sử dụng kết cấu khung gầm tách rời vốn hỗ trợ tốt cho off-road nhưng thua về hiệu năng on-road so với kết cấu monocoque. 

Tuy khả năng vận hành trên đường phố là khá ấn tượng nhưng đặc sản của G63 vẫn nằm ở khía cạnh off-road. Theo CNET, tuy không được tích hợp chế độ G Mode như người anh em G550, đồng thời góc tiếp cận và góc thoát đều giảm đi vài độ nhưng không vì thế mà khả năng việt dã của G63 2019 bị ảnh hưởng. Có thể nói là mẫu SUV này gần như không thể bị mắc kẹt và đủ sức chinh phục mọi địa hình mà nó đặt chân đến. Với sự trợ giúp của hệ thống camera toàn cảnh và cảm biến nghiêng, G63 thực sự là một cỗ máy off-road toàn năng. Đặc biệt, chiếc xe còn được tích hợp cảm biến lội nước làm nhiệm vụ cung cấp dữ liệu để đóng các cửa hút gió bên dưới khi tiếp cận các vùng nước sâu. 

Nhìn chung, G63 2019 là một mẫu xe toàn diện về khía cạnh vận hành, từ đường phố bằng phẳng cho tới những khu vực sỏi đá, lầy lội và đầy ‘cạm bẫy’ mà không phải chiếc xe nào cũng có thể vượt qua. Đồng thời, G63 thế hệ mới cũng cho thấy đẳng cấp của một sản phẩm cao cấp bằng thiết kế sang trọng, hiện đại cùng nhiều chất liệu đắt tiền. Ngoài ra, chiếc xe này cũng không kém phần tiên tiến với những công nghệ thông minh được tích cả bên trong lẫn bên ngoài chiếc xe. Không quá khi nói Mercedes-AMG G63 2019 là phương tiện off-road đáng mơ ước nhất ở thời điểm hiện tại. 

Lương Trung (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes GLE 2019 sẽ có động cơ mới, thêm công nghệ

Mercedes thiết kế lại đầu xe với lưới tản nhiệt, hốc hút gió giả. Bộ vành kiểu dáng mới, tùy chọn kích thước từ 18-22 inch. Cụm đèn hậu mảnh hơn bản hiện tại.

Khui Mercedes-AMG G63 Edition 1 đời mới màu đen sần vừa cập bến Hà Nội

Một chiếc Mercedes-AMG G63 Edition 1 đời mới màu đen sần vừa cập bến Hà Nội ngày 29/12/2018, kịp để đón Tết Dương lịch tại Việt Nam.

Mercedes-Benz GLE 2019 sẽ có diện mạo “off-road”’ dữ dằn hơn

Đừng nhầm tưởng rằng Mercedes-Benz đã vội vàng khi ra mắt GLE 2016 với nền tảng 2012 ML với một khoang nội thất được gia cố nhiều hơn những gì bạn thấy. Những kĩ sư và nhà thiết kế ở Stuttgart...

Mercedes-Benz G-Class 2019 sẽ chào công chúng Detroit Auto Show 2018

Quá trình phát triển Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới được cho là đã hoàn thiện và “vua địa hình” này nhiều khả năng sẽ ra mắt tại triển lãm ôtô Detroit 2018 diễn ra vào tháng 1 năm tới.

Cận cảnh Mercedes-Benz A-Class 2019 bản sedan 2019

Phần đầu gần như được bê nguyên từ chiếc xe coupe 4 cửa CLS 2019 khiến chiếc xe tuy có mức giá dễ chịu nhất của Mercedes-Benz nhưng vẫn mang đâu đó nét sang trọng từ những người đàn anh của mình.

Mercedes-AMG G63 2019 đầu tiên về Việt Nam, liệu có phải là chiếc Minh

Mercedes-AMG G63 đời 2019 lần đầu về Việt Nam lập tức gây sốt trong giới mê xe, chiếc SUV cao cấp sở hữu màu sơn xám mờ và thân hình cơ bắp cuốn hút.

Mercedes-AMG G63 2019 sẽ bán ra vào đầu năm sau với giá từ 147.500 USD tại Mỹ

G63 2019 được Mercedes-AMG giới thiệu từ tháng 2 nhưng đầu năm tới mới giao xe với giá bán khởi điểm 147.500 USD tại Mỹ.

Mercedes-AMG C63 S Coupe 2019 thay đổi gì so với phiên bản trước?

Mercedes-AMG C63 S Coupe 2019 nâng cấp có phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt Panamericana mới dạng dọc thay thế cấu hình thanh ngang đơn cũ, cản trước được chỉnh sửa với hệ thống 'vây cá', hình dáng của đèn pha cũng được thay đổi một chút.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn