7 công cụ khắc phục sự cố mạng tốt nhất "cứu nguy" cho mạng nhà bạn

Bạn thường gặp các sự cố về mạng? Không thể truy cập? Bạn có cảm thấy bực bội và muốn kết nối càng sớm càng tốt? Bài viết này sẽ giúp bạn 'chẩn đoán' các vấn đề về mạng và đưa ra các công cụ tích hợp sẵn trong Windows và một vài tiện ích của bên thứ ba để khắc phục sự cố mạng cho bạn.

Các công cụ khắc phục sự cố mạng 


1. Các lệnh Command Prompt
7 công cụ khắc phục sự cố mạng tốt nhất "cứu nguy" cho mạng nhà bạn
Nơi đầu tiên bạn nên ghé thăm khi gặp phải một vấn đề về mạng là Command Prompt. Bạn có thể sử dụng hai lệnh sau đây để khắc phục sự cố mạng. Trước tiên, ipconfig cung cấp thông tin về kết nối hiện tại của bạn. Một trong những mục hữu ích nhất ở đây là IPv4 Address - bất kỳ địa chỉ nào bắt đầu bằng 169 nghĩa là máy tính của bạn không nhận được địa chỉ IP hợp lệ từ bộ định tuyến.  Thứ hai, sử dụng lệnh ping để gửi một vài gói thông tin tới một máy chủ từ xa. Thêm cờ -t và nó sẽ tiếp tục thực hiện lệnh cho đến khi bạn dừng. Đây là một cách hiệu quả hơn nhiều để kiểm tra xem bạn đã kết nối Internet hay không hơn là làm mới một trang web liên tục. Một địa chỉ tốt để ping là 8.8.8.8 - một trong các máy chủ DNS của Google . Gõ ping 8.8.8.8 -t, nó sẽ cố gắng tiếp cận một máy chủ Google cứ vài giây một lần cho đến khi bạn nhấn Ctrl + C để dừng lệnh.
2. Trình khắc phục sự cố mạng trong Windows
Windows có chứa trình khắc phục sự cố để fix các vấn đề phổ biến như in, Windows Update và âm thanh. Và có cả tùy chọn cho các vấn đề mạng.  Mở ứng dụng Settings, sau đó đi tới Update & Security > Troubleshoot. Chọn Internet Connections từ danh sách để chạy trình khắc phục sự cố và xem liệu có phát hiện được sự cố nào không.
  Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể cuộn xuống và thử tùy chọn khắc phục sự cố Network Adapter, có thể tìm ra nguyên nhân khác cho vấn đề của bạn.
3. Speedtest
Nếu có vẻ như kết nối của bạn không nhanh như bình thường, kiểm tra tốc độ có thể giúp xác nhận nghi ngờ. Nó sẽ hiển thị tốc độ tải lên và tải xuống ước tính, cũng như ping tới máy chủ (thấp hơn là tốt).    Speedtest.net là một trong những dịch vụ nổi tiếng nhất cho việc này. Bạn có thể truy cập trang web hoặc sử dụng ứng dụng Windows 10 Store để thực hiện ngay từ màn hình. Nếu bạn đang trả tiền cho tốc độ 100Mbps và chỉ nhận được 10Mbps, bạn biết có vấn đề rồi đấy.
4. Wireshark
Wireshark là một trong những công cụ phân tích mạng được sử dụng nhiều nhất. Nó sẽ hiển thị cho bạn tất cả các bit lưu lượng truy cập trên mạng. Bạn sẽ cảm thấy “bội thực” thông tin nếu không lọc nó để chỉ xem những gì bạn cần.
Sau khi chọn một kết nối có dây hoặc không dây, bạn sẽ thấy một danh sách tất cả lưu lượng truy cập mạng từ máy của bạn. Mỗi gói tin, từ tải trang web đến stream nhạc để tải một tập tin, đều hiển thị ở đây. Nhấp đúp vào một gói tin sẽ cho bạn biết thêm về nó.
5. NetCrunch Tools
Nếu bạn thích một bộ công cụ có nhiều chức năng, NetCrunch Tools có thể là lựa chọn phù hợp. Đây là công cụ miễn phí, mặc dù bạn phải đăng ký một tài khoản với nhà phát triển, AdRem Software, trước khi sử dụng nó. Bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Facebook, Google hoặc Microsoft hoặc tạo một tài khoản theo cách cũ với địa chỉ email và mật khẩu của bạn.
Sau khi đã hoàn tất, trang chủ sẽ hiển thị ba loại công cụ bao gồm: Basic IP Tools, Subnet Tools và Scanners. Một số công cụ cơ bản, như Traceroute là các phiên bản đồ họa của lệnh dòng lệnh.
6. Microsoft Message Analyzer
Nếu các công cụ tích hợp không đủ cho bạn, nhưng bạn muốn sử dụng công cụ chính thức của Microsoft để theo dõi mạng, Microsoft Message Analyzer là sự lựa chọn thích hợp. Giống như Wireshark, nó có rất nhiều lựa chọn trong gói của nó và do đó người dùng mới sẽ cảm thấy hơi khó sử dụng. Nhưng nếu dành thời gian để tìm hiểu, bạn có thể lấy thông tin chi tiết hữu ích về mạng của bạn.
Khởi động công cụ với tư cách là quản trị viên, click vào New Session sẽ cho phép bạn bắt đầu theo dõi lưu lượng truy cập từ nhiều nguồn, như tệp, bảng Microsoft Azure hoặc lệnh PowerShell. Nếu bạn cần một trong số những thông tin này, rất đáng để cài đặt nó.
7. JDisc Discovery
Không giống các công cụ trong danh sách này, JDisc Discovery là một công cụ kiểm tra mạng. Nó quét tất cả các thiết bị trên mạng của bạn (lên đến 25 thiết bị trong các phiên bản miễn phí) và thu thập chi tiết về chúng. Sau khi quét, bạn sẽ thấy thông tin về tên, địa chỉ IP, phiên bản firmware, số sê-ri và nhiều thứ khác của thiết bị.    Đây là một cách tuyệt vời để thống kê các thiết bị trên mạng của bạn. Lưu thông tin này sẽ “chứng minh” tính hữu ích của nó khi bạn gặp sự cố. Việc quét tự động sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều rắc rối khi đăng nhập vào thiết bị. Phiên bản Professional Edition của phần mềm thu nhập nhiều thông tin với giới hạn 25 thiết bị, trong khi bản Starter Edition chỉ cung cấp các thông tin cơ bản nhưng không giới hạn về thiết bị. 
Nguồn: https://quantrimang.com/7-cong-cu-khac-phuc-su-co-mang-tot-nhat-cuu-nguy-cho-mang-nha-ban-140536

TIN LIÊN QUAN

21 thủ thuật Command Prompt có thể bạn chưa biết

Công cụ Command Prompt của Windows và nhiều lệnh khác của nó có vẻ như “nhàn rỗi” hoặc thậm chí là vô dụng “ngay từ cái nhìn đầu tiên”, nhưng bất cứ ai đã từng sử dụng Command Prompt đều có thể nói với bạn rằng bạn sẽ “yêu” nó.

Ping là gì? Hướng dẫn cách sử dụng các lệnh Ping thông dụng

Ping (Packet Internet Grouper) là công cụ kiểm tra kết nối giữa máy tính của bạn đến một máy chủ cụ thể nào đó bằng cách đo thời gian gửi và nhận một gói tin.

Mở Command Prompt với kích thước nhỏ mặc định trên Windows 10

Mở Command Prompt hay CMD là công cụ để thực hiện các lệnh trên Windows. Người dùng vẫn thường quen thuộc với kích thước mặc định của Command Prompt và CMD. Khi muốn mở CMD với kích thước nhỏ mặc định trên Windows 10 hay phóng to CMD, bạn cần thực

Cách ánh xạ ổ đĩa mạng bằng Command Prompt trong Windows

Việc ánh xạ ổ đĩa mạng tới một thư mục chia sẻ từ giao diện đồ họa của Windows không phải là khó. Nhưng nếu bạn đã biết đường dẫn mạng của thư mục chia sẻ, bạn có thể ánh xạ ổ đĩa nhanh hơn rất nhiều bằng cách sử dụng Command Prompt.

Cách sửa lỗi file hệ thống Windows chỉ với một lệnh duy nhất

Khi bạn cài đặt Windows trên máy tính, nó sẽ đặt rất nhiều tập tin quan trọng vào hệ thống của bạn mà có thể bạn chưa từng biết hoặc dùng tới. Tuy nhiên, khi chúng bị lỗi thì sẽ gây ra nhiều vấn đề cho máy tính của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm cách

Hướng dẫn sử dụng dấu nhắc lệnh trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8

Trên hệ điều hành Windows, môi trường dòng lệnh (command prompt) cho phép chúng ta gửi đi những chỉ thị đến bộ phận hệ điều hành nằm bên dưới giao diện đồ họa. Việc thực thi một chương trình từ Command Prompt có thể nhanh hơn vì bạn không cần phải

Cách sao lưu và khôi phục Driver trên máy tính không cần phần mềm

Thế nhưng trong những trường hợp chúng bị lỗi mà máy bạn hiện vừa cài đặt lại Windows và không có mạng thì bạn sẽ làm thế nào để cài đặt driver cho Windows của mình. Bài viết dưới đây giúp các bạn sao lưu và khôi phục lại driver của mình một cách

Cách map network drive bằng Command Prompt trên Windows

Cách map network drive bằng Command Prompt trên Windows là cách nhanh nhất để bạn đọc có thể chia sẻ dữ liệu thông qua mạng LAN thay vì chúng ta phải thao tác thủ công dưới dạng một drive mới bên dưới This PC ở thư mục File Explorer.

THỦ THUẬT HAY

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.

Trên tay nhanh Meizu Pro 7 phiên bản Red tại Việt Nam

Thiết kế đẹp mắt, màn hình AMOLED sống động, màn hình phụ tích hợp nhiều tính năng hữu ích cùng hệ thống camera kép hỗ trợ chụp ảnh xoá phông là những điểm đáng chú ý nhất trên của mẫu Meizu Pro 7 vừa được hãng trình