Mở Command Prompt với kích thước nhỏ mặc định trên Windows 10

Mở Command Prompt hay CMD là công cụ để thực hiện các lệnh trên Windows. Người dùng vẫn thường quen thuộc với kích thước mặc định của Command Prompt và CMD. Khi muốn mở CMD với kích thước nhỏ mặc định trên Windows 10 hay phóng to CMD, bạn cần thực hiện thao tác sau.

Thông thường khi sử dụng Command Prompt hay còn gọi là CMD để nhập các dòng lệnh sửa lỗi Windows, các bạn hay gõ chữ theo các dòng lệnh. Tuy nhiên với các dòng lệnh khó nhớ, nhiều ký tự thì khá khó để nhập lệnh chuẩn. Vì thế chúng tôi đã hướng dẫn một thủ thuật nhỏ là Copy Paste dòng lệnh trong CMD để các bạn tiết kiệm thao tác. Thực ra không nhiều người sử dụng CMD biết cách Copy, paste dòng lệnh trong CMD đâu, hãy đọc qua nếu bạn chưa làm lần nào nhé. Ngoài ra trên Windows 10 hay các Windows khác bạn có thể thay đổi kích thước mặc định của CMD. Chi tiết sẽ có trong bài viết mở Command Prompt với kích thước nhỏ mặc định trên Windows 10 sau đây.

Mở Command Prompt với kích thước nhỏ mặc định trên Windows 10:

Bước 1: Nhấn Start hoặc phím Windows. Nhập tìm kiếm cmd và nhấn vào Command Prompt hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Không chỉ trên Windows 10 mà với các phiên bản Windows khác, bạn cũng có thể tìm kiếm tương tự để mở được Command Prompt.

 

Mở Command Prompt với kích thước nhỏ mặc định trên Windows 10

Bước 2: Hộp thoại Command Prompt xuất hiện, các bạn hãy chi chuột tới thanh viền Command Prompt phía trên. Click chuột phải vào đó và chọn Properties.

 

Bước 3: Trong hộp thoại 'Command Prompt' Properties. Nhấn chọn thẻ Layout. Đây là thẻ tùy chỉnh các thông số như kích cỡ, vị trí hiển thị cmd mặc định trên màn hình.

 

Bước 4: Các bạn chú ý bỏ dấu tích tại Let system position window. Chú ý phần Windows Size, tại đây các bạn nhập chiều dài và rộng của CMD theo ý mình. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại kích cỡ đã chọn.

 

Ngoài thay đổi kích thước CMD thì bạn có thể thay đổi font chữ CMD tùy ý. Chuyển sang thẻ Font, chọn kích thước chữ ở phần Size. Tiếp đó chọn Font để tìm kiểu chữ mình thích. Nhấn OK để lưu lại.

 

Thủ thuật vừa rồi đã giúp các bạn thay đổi kích cỡ hộp thoại CMD, cho phép bạn thu nhỏ và phóng to kích thước mặc định của Command Prompt. Trong thủ thuật này cũng có những thẻ giúp người dùng thay đổi được màu sắc trong CMD, các bạn có thể thử tìm kiếm và sử dụng.

Thông thường CMD được người dùng sử dụng nhiều nhất khi mạng Internet bị chập chờn, lúc này các bạn sẽ dùng CMD để xem ping mạng. Tuy nhiên ngoài thủ thuật đơn giản đó thì còn tới 15 lệnh CMD phổ biến nên biết khi dùng Windows. Trong số 15 lệnh Command Prompt có rất nhiều lệnh hỗ trợ các bạn thao tác chỉnh sửa, cài đặt trong Windows hiệu quả như lệnh tắt máy tính. Một số lệnh khác cao cấp hơn, thường được sử dụng bởi các lập trình viên.


Trong một vài trường hợp, nhiều người dùng gặp lỗi không chạy được lệnh CMD. Lỗi này khiến bạn không thể thực hiện các thao tác trong Command Prompt được. Muốn sửa lỗi không chạy được lệnh CMD cần thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của chúng tôi. Mong rằng những thủ thuật nhỏ như sửa lỗi CMD không chạy được lệnh hay thay đổi kích thước CMD sẽ giúp các bạn sử dụng công cụ này tốt nhất, dễ dàng nhất trên Windows.

TIN LIÊN QUAN

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

Hướng dẫn sử dụng dấu nhắc lệnh trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8

Trên hệ điều hành Windows, môi trường dòng lệnh (command prompt) cho phép chúng ta gửi đi những chỉ thị đến bộ phận hệ điều hành nằm bên dưới giao diện đồ họa. Việc thực thi một chương trình từ Command Prompt có thể nhanh hơn vì bạn không cần phải

Cách ánh xạ ổ đĩa mạng bằng Command Prompt trong Windows

Việc ánh xạ ổ đĩa mạng tới một thư mục chia sẻ từ giao diện đồ họa của Windows không phải là khó. Nhưng nếu bạn đã biết đường dẫn mạng của thư mục chia sẻ, bạn có thể ánh xạ ổ đĩa nhanh hơn rất nhiều bằng cách sử dụng Command Prompt.

21 thủ thuật Command Prompt có thể bạn chưa biết

Công cụ Command Prompt của Windows và nhiều lệnh khác của nó có vẻ như “nhàn rỗi” hoặc thậm chí là vô dụng “ngay từ cái nhìn đầu tiên”, nhưng bất cứ ai đã từng sử dụng Command Prompt đều có thể nói với bạn rằng bạn sẽ “yêu” nó.

Cách map network drive bằng Command Prompt trên Windows

Cách map network drive bằng Command Prompt trên Windows là cách nhanh nhất để bạn đọc có thể chia sẻ dữ liệu thông qua mạng LAN thay vì chúng ta phải thao tác thủ công dưới dạng một drive mới bên dưới This PC ở thư mục File Explorer.

Cách sửa lỗi file hệ thống Windows chỉ với một lệnh duy nhất

Khi bạn cài đặt Windows trên máy tính, nó sẽ đặt rất nhiều tập tin quan trọng vào hệ thống của bạn mà có thể bạn chưa từng biết hoặc dùng tới. Tuy nhiên, khi chúng bị lỗi thì sẽ gây ra nhiều vấn đề cho máy tính của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm cách

Tất tần tật Restart, Shutdown, Log off từ xa … bằng Command Prompt

Thông thường người dùng thường hay tắt máy, khởi động lại máy tính… bằng cách sử dụng các tùy chọn tắt máy trên Start menu. Tuy nhiên ít ai trong số chúng ta biết rằng sử dụng Command Prompt cũng có thể tắt máy, khởi động lại máy tính, hẹn giờ tắt

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố gắng loại bỏ chúng.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Cách cập nhật Android 12 cho Samsung cực đơn giản chỉ với vài bước

One UI 4.0 với nền tảng Android 12 hoàn toàn mới đang gây sốt người dùng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 cho Samsung...

Hướng dẫn gửi file nhanh chóng qua tài khoản Truyền File Zalo

Zalo mới cho phép người dùng trao đổi file, ảnh giữa máy tính và điện thoại vô cùng thuận tiện thông qua tài khoản Truyền File. Tính năng này khá hữu ích với những ai thường xuyên phải trao đổi dữ liệu từ điện thoại

Thiết lập tối ưu cài đặt cho Cortana - Phần 4: Nhận diện giọng nói riêng(từ Fall Creators Update )

Kể từ phiên bản Windows 10 Fall Creators Update, bên cạnh việc cải tiến Cortana trở nên thông minh, nhanh nhạy hơn trước đây thì tất cả những thiết đặt liên quan về cô nàng trợ lý ảo này cũng được gom về một mối. Sau

Hướng dẫn cài bài hát làm nhạc chuông iPhone

Để cài nhạc chuông cho iPhone, bạn chỉ cần lựa chọn bài hát có trong danh sách Nhạc chuông là xong.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá Lenovo A7010: 'Ngon, bổ, rẻ!'

Có giá chỉ 5 triệu đồng nhưng smartphone trung cấp Lenovo A7010 vẫn được tích hợp nhiều công nghệ thú vị, hiệu năng ổn định, thời lượng pin dài và đặc biệt là những công nghệ âm...