Nhưng lỗi phổ biến của máy in và cách khắc phục - sự cố máy in.

Có một số vấn đề về lỗi máy in phổ biến nhất định mà hầu hết người sử dụng phải đối mặt một hoặc hai lần trong quá trình sử dụng máy in của họ. Tuy nhiên, những lỗi máy in phổ biến này không phải lúc nào cũng khiến bạn phải mang đến trung tâm bảo hành.


Đôi khi, bạn có thể khắc phục những sự cố máy in phổ biến này với một vài thao tác nhỏ. Dưới đây là danh sách một số sự cố máy in phổ biến nhất và những cách khắc phục bạn có thể làm.


Máy in báo hết mực


Máy in báo hết mực là vấn đề cơ bản khi bạn sử dụng máy in. Mỗi máy in trên thế giới ngày nay đều đã trở nên hiện đại và đi kèm với hệ thống cảnh báo về mức mực thấp.


Về cơ bản, cảnh báo sắp hết mực được thiết kế để cung cấp cho bạn đủ thời gian để lấy hộp mực thay thế vì nếu hết mực hoàn toàn sẽ khiến quá trình in không thể tiếp tục, bản in mờ hoặc in ra bản trắng, có thể gây hư hại cho máy in, lãng phí giấy in. Những thiệt hại như vậy có thể từ không thể phục hồi hoặc cực kỳ tốn kém để sửa chữa.


Điều này có nghĩa là các cảnh báo sắp hết mực của bạn sẽ bắt đầu hiển thị rất sớm. Vì vậy, nếu bạn vừa nhận được cảnh báo như vậy, thì có thể hộp mực của bạn vẫn còn 50% dung lượng ban đầu.


Khuyến nghị từ Nhà cung cấp/ Hãng sản xuất là đặt hàng một hộp mực mới ngay khi thông báo này xuất hiện. Tuy nhiên, tất cả phụ thuộc vào tần suất in của bạn. Nếu bạn in thường xuyên, thì bạn nên đặt hàng thay thế ngay lập tức nhưng nếu bạn không in hoặc in với tần suất thấp thì có thể đợi thêm một thời gian nữa.


Kẹt giấy


Kẹt giấy máy in- Đây là vấn đề máy in phổ biến nhất.

Tình trạng kẹt giấy in có nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng phổ biến nhất là giấy bị kẹt trong trục lăn của máy in, thứ hai là trục lăn của máy in cuốn hai hoặc nhiều tờ cùng một lúc.


Nếu bạn gặp phải tình trạng kẹt giấy nhiều, thì có khả năng là bạn đã căn chỉnh các khay giấy của mình một cách chính xác hoặc nạp quá nhiều giấy vào khay. Nếu giấy in không được căn chỉnh đúng cách làm một số giấy in nhô ra ngoài, sẽ khiến bạn đối mặt với vấn đề kẹt giấy khi in.


Nếu máy in của bạn đang cuộn quá nhiều giấy in cùng 1 lúc, thì vấn đề lớn là ở chất lượng của giấy. Các loại giấy in chất lượng kém có xu hướng dính vào nhau. Vì vậy, bạn nên mua giấy chất lượng tốt hơn vào lần sau.


Trong trường hợp giấy in bị kẹt, bạn đã lấy bản in bị kẹt trong máy ra nhưng máy vẫn phát ra tiếng cảnh báo, bạn không thể tiếp tục in. Hãy bình tĩnh, tắt nguồn máy in tháo cartridge mực ra và kiểm tra xem giấy có còn sót lại không và lấy nó ra. Hãy cẩn thận để không làm hỏng cơ chế của máy in và đầu in. Đôi khi bạn phải mở nắp sau trên một số máy in.


Nhưng lỗi phổ biến của máy in và cách khắc phục - sự cố máy in.
Máy in bị kẹt giấy

Máy in quá chậm


Tốc độ in của máy in nhanh hay chậm đều đã được tính toán đưa ra các thông số trước khi đưa ra thị trường. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu máy in của bạn thậm chí không hoạt động ở tốc độ bình thường? Nói cách khác, điều gì sẽ xảy ra nếu máy in của bạn chậm hơn mức được đánh giá?


Điều đầu tiên bạn nên thử nếu máy in của bạn hoạt động chậm chạp là chuyển từ cài đặt in chất lượng cao sang cài đặt in chất lượng thấp hơn.


Một cách khác để giải quyết sự cố máy in phổ biến này là bỏ chọn cài đặt in hai mặt tự động. Cài đặt in hai mặt sẽ luôn mất thời gian vì chúng yêu cầu máy in phải lật từng tờ giấy đang được in.

Nếu vấn đề bạn đang gặp phải không tại do máy in, mà do kết nối từ máy tính đến máy in. Vấn đề này dễ dàng phát hiện khi bạn gửi lệnh in trên máy tính nhưng phải mất 1 khoảng thời gian sau máy in mới in ra thì hãy kiểm tra lại các vấn đề sau:


Cable kết nối giữa máy in, Driver của máy in đã cũ hoặc có thể bạn đang cài đặt sai hãy cài đặt lại đúng bản driver mới nhất của máy in.

Nếu bạn đang kết nối với máy in qua đường truyền mạng, hãy kiểm tra lại đường truyền mạng có đang thực sự ổn định hay không. Hoặc có thể thử khởi động lại thiết bị mạng để khắc phục lỗi.

Cũng có một số trường hợp lớn liên quan do máy tính của bạn đang bị virus tấn công, cấu hình máy tính yếu hoặc hệ điều hành máy tính có vấn đề. Trong trường hợp máy tính bị xung đột phần mềm gây ra tình trạng không truyền tải được lênh in, hãy thử khởi động lại máy tính và cả máy in.


Hình ảnh bản in trước bị in đè lên bản in sau


Giả sử bạn in 1 bản in bằng máy in của mình nhưng khi đến bản in tiếp theo, bạn thấy một hình ảnh nhỏ của bản in tương tự xuất hiện trong bản in tiếp theo.


Sự cố máy in phổ biến này được gọi là bóng mờ trong ngành in.


Nếu điều này xảy ra với máy in của bạn, thì có khả năng máy in của bạn đã sử dụng lâu và 1 số linh kiện đang gặp vấn đề.


Nó cũng có nghĩa là nó bây giờ cần thay thế. Cụ thể, sự cố này xảy ra khi hộp mực của máy in hoặc trống của máy đã cũ.


Hãy thay thế một cartridge chính hãng phù hợp với máy in để đảm bảo sự cố trên được giải quyết. Tình trạng trên vẫn tiếp tục, hãy mang qua trung tâm bảo hành của sản phẩm để được hỗ trợ sửa chữa hoặc bảo hành.


Chất lượng bản in kém


Chất lượng bản in kém cũng được coi là lỗi máy in phổ biến chúng ta phải đối mặt hiện nay, chất lượng bản in kém có khả năng khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy khó chịu.

Chất lượng bản in kém có thể xảy ra với in văn bản hoặc in ảnh.


Bất kể bạn đang gặp phải vấn đề nào, điều đầu tiên bạn cần kiểm tra là máy in có được thiết lập cho chất lượng đầu ra tốt nhất trong cài đặt hay không. Cả in ảnh và in văn bản đều có cài đặt cho ra chất lượng cao nhất.


Sau đây, bạn cũng nên kiểm tra chất lượng giấy mà bạn đang sử dụng. Rất nhiều người chọn giấy giá rẻ để tiết kiệm chi phí in. Điều này không những có thể làm giảm chất lượng của bản in mà còn gây tiêu tốn chi phí hơn so với dự kiến ban đầu. Về lâu dài sẽ khiến phát sinh ra nhiều lỗi máy in hơn.


Tương tự, nếu bạn đang sử dụng hộp mực của bên thứ ba, chúng có thể là thủ phạm cho chất lượng in kém. Nếu một trong các hộp mực của bạn sắp cạn, thì điều đó cũng có thể gây ra sai lệch màu sắc và các bản in bị mờ.


Trong trường hợp máy in laser, sự cố máy in phổ biến này có thể là do bột mực trong hộp mực lắng xuống quá nhiều. Vì vậy, giải pháp cho bạn là lấy hộp mực ra và lắc xung quanh.


Đối với máy in phun, bạn có thể muốn thử làm sạch đầu phun và đầu máy in thông qua cài đặt có sẵn của máy in trước khi thử các giải pháp khác để làm sạch đầu máy in bị tắc.

TIN LIÊN QUAN

Ra mắt sự kiện: Thần Bài Trở Lại – Bốc bài trúng trang phục từ 11-18/9

Các trang phục đẹp mắt sẽ ẩn mình dưới các lá bài

Cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad

Bất cứ thiết bị nào cũng có thể gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, iPhone cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là các cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad.

Cách khắc phục màn hình đen hoặc sọc đen trong Nox App Player

Khi sử dụng các ứng dụng hoặc chơi trò chơi trên trên Nox App Player, bạn có thể gặp sự cố màn hình màu đen hoặc có sọc đen. Vậy nguyên nhân là gì và cách khắc phục như thế nào?

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc biệt để giúp người dùng có

Cách khắc phục khi máy lọc nước không tự động ngắt

Các máy lọc nước thường chỉ hoạt động từ 15 đến 45 phút, lâu nhất là 1 tiếng liên tục rồi sau đó tự động ngắt nước, nên nếu máy lọc nước của bạn chạy liên tục không thấy dừng nghĩa là máy bị lỗi.

Camaro Fireball - Kẻ khiến Challenge Hellcats 'Tâm phục khẩu phục'

Nguoiduatin - Camaro Fireball sở hữu động cơ mạnh mẽ lên đến 990 mã lực, xứng đáng là kẻ thách thức đáng gờm của chiếc xe thể thao Challenge Hellcats về khả năng tăng tốc.

Khắc phục cảm biến vân tay không nhạy trên smartphone

Chắc chắn với những người dùng smartphone có cảm biến vân tay, sẽ ít nhất 1 lần gặp phải hiện tượng cảm biến vân tay không nhạy trong quá trình sử dụng.

Cách khắc phục iPhone, iPad bị brick sau khi cập nhật iOS 10

Một số trang tin công nghệ trên thế giới vừa mới cảnh báo rằng phiên bản iOS 10 có thể khiến một số máy iPhone và iPad bị brick, màn hình máy sẽ hiện biểu...

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sơ bộ BMW 330e Plug-in Hybrid

Với một gói trang bị rất phổ biến và động cơ plug-in hybrid, bạn có thể sở hữu một chiếc xe mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm với các luật sư về môi trường. Nhưng liệu một bộ pin khổng lồ như vậy sẽ...

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

So sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra: Thương hiệu có làm nên đẳng cấp?

iPhone 13 Pro Max và Xiaomi Mi 11 Ultra là hai chiếc smartphone cùng phân khúc với thiết kế cao cấp cùng cấu hình hấp dẫn. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra xem hai sản phẩm này