Cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad

Các vấn đề dưới đây tùy theo mức độ nghiêm trọng nhưng đều ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn trên iPhone/ iPad. Chúng ta cần biết cách xử lý để tránh ảnh hưởng đến công việc. 

Cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad

1. Không vào được Wi-Fi

Đôi khi thiết bị của chúng ta tự nhiên lại không kết nối được Wi-Fi ở nhà hoặc chỗ làm việc, trong khi tất cả mọi người đều dùng được bình thường. Lỗi này thường thấy trên iPhone/ iPad, tuy nhiên nếu không biết cách khắc phục thì bạn sẽ khá là khó chịu vấn đề này.

Cách khắc phục nhanh và hiệu quả nhất là vào Settings > Wi-Fi > Bấm vào biểu tượng chữ “i” bên cạnh mạng Wi-Fi không kết nối được > Chọn “Forget This Network”.

Sau đó ra ngoài và tiến hành kết nối lại, lúc này vấn đề sẽ được khắc phục. 

2. Không vào được App Store

Nguyên nhân thông thường khiến bạn không vào được App Store là do kết nối mạng yếu. Tuy nhiên đôi khi vấn đề xảy ra trên hệ thống khi App Store không đồng bộ được thời gian với sever của Apple, khiến cho người dùng không thể truy cập được App Store.

Để khắc phục vấn đề này, bạn vào Settings > General > Date & Time > Bật tùy chọn Set Automatically lên > Tiến hành khởi động lại máy và vào lại App Store để kiểm tra. 

3. Trình duyệt Safari xuất hiện quảng cáo, điều hướng người dùng tới các trang web lạ

Nguyên nhân của vấn đề này là thiết bị đã dính mã độc, khiến cho mã độc này xuất hiện các quảng cáo và điều hướng người dùng đến các trang web lừa đảo. Mã độc này không chỉ ảnh hưởng đến trình duyệt Safari, mà còn trên cả các ứng dụng khác khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu.

Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy vào Settings > Safari > Tìm mục “Block All Cookies” và tắt mục này đi.

Tiếp tục vào mục “Advanced” > Sau đó tiến hành tắt mục jаvascript > Quay ra mục Safari và chon mục “Clear History and Website Data”.

Sau khi xong các bước trên, bạn tiến hành vào bật lại mục “jаvascript” và đã có thể sử dụng lại bình thường rồi. 

4. Touch ID không hoạt động hoặc hoạt động chập chờn

Touch ID nếu bị hỏng cảm biến thì khi bạn vào mục Settings > Touch ID, hệ thống sẽ báo lỗi cảm biến. Lúc này bạn chỉ có cách dùng passcode hoặc mang đi thay thế cảm biến mới cho thiết bị.

Với các trường hợp Touch ID chập chờn là do phần cảm biến bị bẩn hoặc tay bạn bị ẩm. Hãy tiến hành lau sạch phần cảm biến vân tay ngay nút Home và lau khô tay, cảm biến sẽ hoạt động lại bình thường.

5. Không nghe được loa sau khi sử dụng tai nghe

Lỗi này thỉnh thoảng xảy ra trên iPhone/ iPad đời cũ. Nguyên nhân thường là do phần mạch tiếp xúc với jack cắm tai nghe không gửi tín hiệu đã rút tai nghe từ người dùng, khiến loa không được kích hoạt.

Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy cắm lại jack cắm tai nghe và rút ra vài lần thì hệ thống iPhone/ iPad sẽ nhận diện lại bình thường.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bạn chi tiết cách tải ứng dụng trên iPhone/iPad nhanh chóng

App Store là một kho ứng dụng độc quyền của Apple mà người dùng có thể tải các ứng dụng về điện thoại của mình. Sẽ có ứng dụng miễn phí và cả tính phí nhưng không phải ai cũng dễ dàng biết cách tải ứng dụng trên iPhone/iPad.

Mách bạn 5 cách lấy lại biểu tượng App Store bị mất cực đơn giản

Bạn đang sử dụng các thiết bị của Apple như iPhone, iPad. Bỗng một ngày đẹp trời, biểu tượng App Store của bạn tự nhiên bị biến mất khỏi màn hình chính. Bạn muốn lấy lại biểu tượng của App Store nhưng lại không biết cách.

Khắc phục lỗi không vào được AppStore trên iOS 12

Phiên bản iOS 12 vừa mới được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 2018 như mang lại luồng gió mới cho iPhone/ iPad với rất nhiều thay đổi thú vị. Qua đó, rất nhiều người dùng đã nhanh chóng cập nhật lên phiên bản này để trải nghiệm. Bên cạnh các tính

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không ít người dùng iPhone gặp khó

Làm thế nào để chặn yêu đầu đánh giá các ứng dụng iPhone, iPad trên iOS 11

Trên các thiết bị smartphone có rất nhiều ứng dụng yêu cầu xếp hạng, iPhone và iPad cũng không ngoại lệ. Phiên bản iOS 11 đã cố gắng khắc phục sự cố này, giới hạn tần suất các ứng dụng gửi yêu cầu đánh giá tới người dùng và cho phép ngừng hiển thị

4 cách khắc phục App Store tải chậm hiệu quả mà bạn nên biết

Sau thời gian sử dụng, nhiều người dùng Apple sẽ gặp phải tình trạng App Store tải chậm nhưng không hẳn ai cũng biết nguyên nhân và cách khắc phục. Tuy nhiên, đây không phải là lỗi lớn, chỉ với vài cách đơn giản thì vấn đề sẽ được giải quyết.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CR-V L 2018: Có thật sự đáng với giá tiền?

Tại Việt Nam, Honda CR-V có mặt từ năm 2008 và đến nay đã bán ra khoảng 25.000 xe. Honda CR-V cũng luôn là cái tên được săn đón cả trên thị trường xe mới và xe cũ. Chỉ cần bỏ ra vài phút tra cứu,

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới

So sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10: Có nên nâng cấp không?

Redmi Note 11 nằm trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt và là bản nâng cấp của Redmi Note 10. Giữa 2 thế hệ có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp không? Bài so sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10 dưới đây