Trên tay đánh giá nhanh Motorola Moto G6, G6 Play và G6 Plus vừa ra mắt

Sau khoảng thời gian rò rỉ thông tin về bộ ba sản phẩm của Motorola 2018, thì giờ đây cả Moto G6, G6 Plus cùng với G6 Play đã xuất hiện trên tay người dùng. Dự kiến nó sẽ ra mắt sớm tại thị trường Mỹ.

Nhìn chung về thiết kế của bộ ba sản phẩm dòng Motorola Moto G năm nay đều không có nhiều cải tiến. Khác biệt chỉ nằm ở một vài chi tiết cùng với thông số cấu hình để phân biệt giữa sản phẩm giá rẻ hay cao cấp hơn.

Đầu tiên là mẫu điện thoại Moto G6, một sản phẩm tầm trung với nhiều điểm nhấn ấn tượng về thiết kế.

Với mức giá phải chăng, người dùng được sở hữu thiết bị màn hình 5,9 inch tấm nền IPS LCD, Full HD+ tỷ lệ 18:9. Mặt trước Moto G6 theo mình không quá nổi bật, song khá ưa nhìn, đặc biệt khi đây chỉ là thiết bị tầm trung. 

Trên tay đánh giá nhanh Motorola Moto G6, G6 Play và G6 Plus vừa ra mắt 

Mặt sau của Moto G6 bằng mặt kính cong 3D sang trọng và bóng bẩy, tuy nhiên lại bám mồ hôi và dấu vân tay khá nhiều.

Motorola Moto G6 được trang bị Camera kép mặt sau cùng đèn Flash LED đặt ngay phía dưới 2 Camera chính tương tự như G6 Plus. Máy ảnh chính có độ phân giải 12 MP và một máy ảnh phụ 5 MP hỗ trợ tăng chiều sâu ảnh giúp hình chụp trong điều kiện thiếu sáng hoặc môi trường phức tạp được sắc nét và chính xác hơn. 

Dưới đây là một số hình ảnh chụp từ Moto G6: 

 

Trong điều kiện đủ sáng, hình ảnh được thể hiện màu sắc trung thực, không quá loè loẹt cũng không nhợt nhạt. 

 

Khi chụp ngoại cảnh, hình ảnh chỉ đạt ở mức trung bình. Các chi tiết, màu sắc tái hiện lại không được chính xác và bị bệt màu.

Khi chụp ở chế độ tự động, chất lượng ảnh khá ổn, tuy nhiên thời gian máy ảnh chụp lại lâu hơn so với dòng G trước đây. Bạn phải giữ máy lâu hơn một chút để máy ổn định hình ảnh. 

Trong điều kiện ánh sáng kém hoặc chênh sáng chất lượng ảnh giảm đi rõ rệt, ảnh bị noise và vỡ hạt

Với chế độ HDR hình ảnh được cải thiện khá nhiều, độ noise giảm xuống và chi tiết ảnh rõ nét hơn khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. So sánh hai bức hình có thể thấy sự khác nhau rõ rệt khi có HDR hỗ trợ hay không. 

Hình ảnh chụp chế độ bình thường trong điều kiện ánh sáng yếu 

Khi bật HDR chi tiết ảnh tốt hơn, do độ sáng được đẩy lên cao hơn

Moto G6 đi kèm với đó là vi xử lý Snapdragon 450, GPU Adreno 506, RAM 3GB bộ nhớ 32 GB hoặc 4GB RAM đi kèm với 64GB bộ nhớ trong. Với mức giá tầm trung thì đây là một thông số cũng khá ấn tượng trong cùng phân khúc. 

Điểm số đơn nhân trên Geekbench của Moto G6 

Điểm số đa nhân trên Geekbench của Moto G6

Ngoài ra, với dung lượng pin 3.000 mAh, Moto G6 còn được trang bị công nghệ sạc nhanh TurboPower 15W sẽ giúp bạn sạc nhanh hơn trong trường hợp cần thiết.

Phiên bản Moto G6 Play là bản thấp nhất trong số 2 người anh em còn lại. Năm ngoái khi Moto G5 ra mắt cũng nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng bởi mức giá hợp lý mà cấu hình cũng rất ổn trong tầm giá. Moto G6 Play được xem là sự kế thừa những điểm tốt đó và sẽ dành cho những người sử dụng điện thoại cơ bản nhưng vẫn đầy đủ chức năng. 

Về thiết kế có sự thay đổi nhẹ so với mẫu Moto G6 như mặt sau được trang bị bởi nắp nhựa, thay vì kính Gorilla Glass. Điều này cũng dễ hiểu bởi với mức giá rẻ chúng ta cũng không thể đòi hỏi quá nhiều. Điểm cộng khi mặt lưng bằng nhựa sẽ ít bám dấu vân tay so với làm từ kính và chi phí thay thế cũng rẻ hơn so với bằng kính nếu lỡ như sơ ý làm rơi. 

Moto G6 Play trang bị màn hình 5.7 inch với tỉ lệ 16:9 kèm theo đó là độ phẩn giải HD +. Tuy nhiên hình ảnh hiển thị vẫn hoàn toàn sắc nét, sử dụng ngoài trời không bị chói bởi máy đẩy độ sáng lên rất cao giúp người dùng dễ dàng khi sử dụng ngoài trời. 

Mặt sau được trang bị Camera đơn với độ phân giải 13 MP đi kèm đèn flash, cùng khả năng quay video 1080p. 

Trong khi mặt trước là máy ảnh 8 MP và cũng hỗ trợ cả đèn Flash LED. Một điểm thú vị nữa là Moto G6 Play sẽ có cảm biến vân tay được tích hợp ngay bên dưới logo Moto ở mặt sau trong khi 2 người anh của nó sẽ tích hợp cảm biến ngay trên phím điều hướng trên màn hình. 

Moto G6 Play tích hợp con chip Snapdragon 430. RAM 2GB với bộ nhớ trong 16GB, RAM 3GB với bộ nhớ trong 32GB, bộ nhớ mở rộng với thẻ nhớ microSD. Nếu so với con chip trên Moto G6 cũng không kém cạnh là bao. Với nhu cầu sử dụng hàng ngày cơ bản máy hoạt động trơn tru, mượt mà và có thể chiến được một số tựa game nhẹ cũng không thành vấn đề. 

Cuối cùng trong số 3 sản phẩm dòng G ra mắt năm 2018 là Moto G6 Plus, một sản phẩm đáng mong đợi nhất với thiết kế cùng với thông số cấu hình ấn tượng hơn cả.

Moto G6 Plus xuất hiện với màn hình 5,7 inch, tỷ lệ 18:9, các cạnh viền mỏng theo xu hướng hiện nay nhưng vẫn còn khá dày. Hai cạnh trên dưới chưa được tối ưu tốt khiến mặt trước không mấy ấn tượng. 

Với độ phân giải màn hình Full HD + cũng là quá đủ để mang lại một màn hình hiển thị đẹp, sắc nét mà không cần phải nâng độ phân giải cao hơn. 

Mặt lưng được bao bọc bởi kính cường lực chắc chắn, bóng bẩy và cong tràn về hai bên, đem tới cảm giác cầm nắm tốt. Khi sử dụng trên tay Moto G6 Plus hoàn toàn cho cảm giác dễ chịu khi cầm trên tay một thời gian dài. 

Chất liệu kính bao trọn mặt lưng của Moto G6 trong rất liền mạch 

Bên cạnh phải sẽ là nút nguồn và tăng giảm âm lượng được bố trí cùng bên. Cạnh trái hoàn toàn trống trơn và trông liền mạch hơn. 

Cạnh trên là khe cắm sim và thẻ nhớ mở rộng giúp tăng không gian lưu trữ khi cần thiết 

Cạnh dưới là cổng USB Type-C cùng với giắc cắm tai nghe 3.5 mm. Đi kèm theo là công nghệ sạc nhanh TurboPower tương tự như trên Moto G6 và G6 Play

Về thông số, phiên bản mạnh nhất G6 Plus sở hữu vi xử lý Snapdragon 630 trên tiến trình 16 nm, RAM 6 GB, ROM 64 GB, viên pin dung lượng 3.200 mAh có hỗ trợ sạc nhanh TurboPower đi kèm hệ điều hành Android Oreo 8.0.

Với vi xử lý Snapdragn 630 cho hiệu năng mạnh mẽ trong phân khúc tầm trung và khi chiến các tựa game không quá nặng chắc chắn sẽ không hề gây khó khăn. Mọi tác vụ hàng ngày máy đều xử lý mượt mà, tình trạng giật lag rất hiếm khi xảy ra trong quá trình sử dụng.

Con chip này được coi là bản nâng cấp của Snapdragon 625 một thời đã làm mưa làm gió trong phân khúc tầm trung với những ưu điểm nổi bật như máy mát, tiết kiệm điện năng...

Camera trước trên Moto G6 Plus có độ phân giải 8 MP cùng với camera kép phía sau lần lượt là 5 và 12 MP, khẩu độ f/1.7, có hỗ trợ công nghệ lấy nét Dual Pixel AF và quay phim 4K. 

Trên phiên bản cao cấp nhất Motorola cũng ưu tiên hơn về mọi mặt khi khẩu độ được nâng lên f/1.7 chắc chắn sẽ cho khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn cùng với chế độ quay phim 4K sẽ là điểm nhấn nổi bật trên chiếc Moto G6 Plus.

NTN

Nguồn: gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Motorola sẽ ra mắt Moto G6 Plus và G6 Play sớm hơn, cấu hình và giá đã được xác nhận

Vừa qua vừa xuất hiện thông tin xác nhận Moto G6 Plus và G6 Play của Motorola sẽ được ra mắt sớm hơn bao gồm cấu hình và giá cụ thể.

Motorola Moto X sắp có phiên bản 64GB

Theo một báo cáo được Nga công bố, sẽ sớm có phiên bản 64GB của Motorola Moto X.

Motorola Moto X 2017 sẽ có tên mã là Moto X4?

Evan Blass cho biết thiết bị này sẽ được gọi là Moto X4 thay vì Moto X (2017) như những đồn đoán trước đây. Và đây sẽ là một thiết bị tầm trung của Motorola.

Motorola gửi thư mời sự kiện ra mắt Moto X4 camera kép, thiết kế cực đẹp!!

Moto đang gửi thư mời cho sự kiện ra mắt của Moto X4 tại thị trường Ấn Độ, sau khi sản phẩm được ra mắt khá thành công tại triển lãm IFA 2017 diễn...

Motorola có thể chỉ ra mắt Moto G7 và G7 Plus vào cuối quý 1 hoặc đầu quý 2/2019

Việc Motorola sẽ không ra mắt Moto G7 Play vào năm sau cũng là điều dễ hiểu, vì hiện tại Moto G6 Play và Moto E5 Plus gần như có cấu hình phần cứng giống nhau, không có tính năng phân biệt rõ ràng giữa hai dòng máy này.

Rò rỉ nhiều hình ảnh của Motorola Moto G6

Rất nhiều hình ảnh của Moto G6 đã bị lộ diện, cho chúng ta một cái nhìn cực ro nét về chiếc điện thoại này. Đúng như những tin đồn đoán trước kia, Moto G6 sẽ không có thiết kế nào quá khác biệt,...

Đây là smartphone Motorola ra mắt vào năm 2018 và tính năng của chúng

Đã xuất hiện thông tin Motorola sẽ cho ra mắt Moto E5, Moto G6, Moto X5 và Moto Z3 trong năm 2018. Hơn nữa, hãng sẽ cũng chỉ cho ra mắt những smartphone đã được nhắc đến ở trên mà thôi.

6/6, Motorola Moto Z3 Play sẽ được giới thiệu trong sự kiện tại Brazil?

Motorola đã bắt đầu gửi lời mời báo chí cho một sự kiện ra mắt sản phẩm tại Brazil vào ngày 6/6 tới đây. Tuy nhiên, trong lời mời không xác nhận...

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là

Đánh giá Nokia 3.1 Plus vừa ra mắt, phần cứng vượt trội trong tầm giá

HMD Global mới đây đã ra mắt Nokia 3.1 Plus và ngay bây giờ hãy cùng TCN mở hộp và trên tay Nokia 3.1 Plus để xem sản phẩm này có gì thú vị nhé.

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc