Hướng dẫn lấy tọa độ trên Google Maps

Hệ thống định vị toàn cầu cung cấp định vị GPS cho Google Maps và các dịch vụ dựa vào vị trí trên các thiết bị công nghệ không có hệ thống định vị riêng khác. Nó sử dụng hệ thống kinh độ và vĩ tuyến, phân chia trái đất với các đường kẻ.
Download Google Maps cho Android
Download Google Maps cho iOS
Các đường vĩ độ cho biết khoảng cách của một nơi ở phía bắc hoặc phía nam đối với đường xích đạo, còn các đường vĩ tuyến cho biết khoảng cách của một vị trí ở phía đông hoặc phía tây đối với đường kinh tuyến chính. Bằng cách sử dụng sự kết hợp giữa vĩ độ và kinh độ, bạn có thể xác định được tọa độ của bất kỳ vị trí nào trên trái đất. Sau đây là bài viết hướng dẫn lấy tọa độ của một vị trí bất kỳ trên Google Maps.

Google Maps

Quá trình lấy tọa độ GPS từ Google Maps trong một trình duyệt trên máy tính đã có một chút thay đổi qua các năm. Tuy nhiên quá trình này được thực hiện đơn giản nếu bạn chỉ cần biết tọa độ của vị trí bạn tìm kiếm. Để thực hiện, bạn làm theo các bước sau đây: Bước 1: Truy cập vào trang web Google Maps trong trình duyệt máy tính. Bước 2: Đi đến một vị trí mà bạn muốn xác định tọa độ. Bước 3: Nhấp chuột phải vị trí đó và chọn What's here? trong menu pop up.
Hướng dẫn lấy tọa độ trên Google Maps
Bước 4: Bạn sẽ thấy tọa độ GPS hiển thị ở cuối màn hình.
Bước 5: Nhấp vào tọa độ ở cuối màn hình để mở bảng điều khiển mà hiển thị tọa độ ở hai định dạng: Degree:Minute:Second - Độ:Phút:Giây (DMS) và Decimal Degrees - Độ thập phân (DD).
Truy cập trang web Google Maps và nhập tọa độ bạn có trong hộp tìm kiếm ở đầu màn hình Google Maps dưới một trong ba định dạng sau:
Độ, Phút, Giây (DMS). Ví dụ: 36 ° 59'21.2 'N 84 ° 13'53.3' W
Độ và phút thập phân (DMM). Ví dụ: 36 59.35333 -84 13.888333
Độ thập phân (DD). Ví dụ: 36.989213, -84.231474
Nhấp vào biểu tượng kính lúp bên cạnh tọa độ trong thanh tìm kiếm để đi tới vị trí đó trên Google Maps và click vào biểu tượng chỉ đường trong bảng điều khiển để có bản đồ đến vị trí đó.

Hướng dẫn lấy tọa độ trên ứng dụng Google Maps Bạn không chỉ lấy được tọa độ trong Google Maps trên trình duyệt mà còn lấy được trong ứng dụng Google Maps trên các thiết bị Android. Để làm được điều đó, hãy thực hiện theo các bước sau:
Mở ứng dụng Google Maps trên thiết bị Android.
Ấn và giữ vào vị trí cho đến khi bạn thấy một cái ghim màu đỏ.
Tìm trong ô tìm kiếm ở đầu màn hình để biết tọa độ.
Như vậy, với các bước hướng dẫn đơn giản như bài viết vừa hướng dẫn trên đây các bạn đã có thể xác định tọa độ của vị trí mình muốn tìm kiếm và biết thêm nhiều thông tin hữu ích xoay quanh tọa độ GPS. Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng Google Maps không tốn dung lượng 3G!

Google Maps đang trở thành ứng dụng bản đồ không thể thiếu ở bất cứ điện thoại của một ai. Bởi vì nó quá tiện lợi và hoạt động khá chính xác. Tuy nhiên, thông thường các bạn khi sử dụng Google Maps thường phải bật mạng 3G/4G lên để sử dụng mà không

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Bật, tắt giọng nói chỉ dẫn Google Maps, turn-by-turn

Nếu bạn hay sử dụng Google Mapschắc hẳn đều biết đến tính năng dẫn đường rất chi tiết của ứng dụng này mang tên turn-by-turn,hệ thống turn-by-turn sẽ chỉ đường cho bạn liên tục khi bạn bật giọng nói chỉ dẫn Google Maps lên.

Bỏ túi 5 mẹo dùng Google Maps luôn và ngày vì nó rất hữu ích

Google Maps là ứng dụng chỉ đường được hầu hết người dùng smartphone cài đặt. Ngoài tìm đường, chỉ cần bỏ túi 5 mẹo dùng Google Maps các bạn sẽ có được nhiều tiện ích hơn như: theo dõi lịch trình, đặt bàn,… Google Maps là ứng dụng chỉ đường tuyệt

6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua

Google Maps là một ứng dụng không thể thiếu trên smartphone. Dưới đây là 6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua. 1. Dùng Plus Code để chia sẻ vị trí trên Google Maps Thật dễ dàng tìm kiếm địa điểm trên Google Maps với Plus Code.

Cách xem các khu vực bị phong tỏa bằng Google Maps trên điện thoại nhanh chóng và tiện lợi

Do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều địa phương đã phỏng tỏa các tuyến đường để hạn chế người dân di chuyển, bạn có thể xem chi tiết các khu vực bị phong tỏa bằng ứng dụng Google Maps trên smartphone của mình.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Cách loại bỏ ánh sáng màu xanh với Windows 10 vào ban đêm

Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng màu xanh phát từ màn hình sáng (chẳng hạn như màn hình trên máy tính xách tay hoặc thiết bị di động) làm giảm khả năng ngủ nhanh và gây mỏi mắt. Ánh sáng này thực sự làm cho bộ não của

Hướng dẫn đăng ký gian hàng và đăng sản phẩm bán trên Shopee

Shopee là kênh mua bán trực tuyến, nơi mọi người có thể đăng bán bất cứ sản phẩm của mình, thực hiện mọi giao dịch mua bán qua mạng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.

Trên tay, đánh giá nhanh LG V20: thiết kế được hoàn thiện tốt hơn người tiền nhiệm

Hôm nay, LG đã chính thức trình làng giới công nghệ chiếc V20, kế thừa cho chiếc flagship mạnh mẽ và chắc chắn được ra mắt vào cuối năm ngoái V10. LG V20 vẫn giữ lại những nét đặc trung...

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi