Cách xem các khu vực bị phong tỏa bằng Google Maps trên điện thoại nhanh chóng và tiện lợi

Ứng dụng Google Maps của Google đã cập nhật các khu vực phong tỏa trên hệ thống, giúp bạn biết được các khu vực, tuyến đường bị phong tỏa do dịch Covid-19. Người dân sẽ tiện theo dõi và tránh di chuyển vào những con đường, khu vực đó. Bài viết dưới đây, sẽ hướng dẫn bạn cách xem các khu vực bị phong tỏa bằng Google Maps trên điện thoại cho bạn.

Xem các khu vực bị phong tỏa bằng Google Map với hệ điều hành iOS

Bước 1. Tiến hành cài đặt ứng dụng Google Maps trên App Store hoặc cập nhật phiên bản mới nhất của Google Maps trên điện thoại.


Cách xem các khu vực bị phong tỏa bằng Google Maps trên điện thoại nhanh chóng và tiện lợi

Bước 2. Truy cập vào ứng dụng Google Maps, sau đó chọn Loại bản đồ. Tại đây ở mục Chi tiết bản đồ, bạn chọn Giao thông.


Bước 3. Lúc này, Google Maps sẽ cập nhật các khu vực, tuyến đường đang bị phong tỏa do Covid-19 với biển báo cấm màu đỏ. Bạn chỉ cần ở nhà và bật tính năng này lên để có thể thuận tiện di chuyển.

Cũng ở mục Chi tiết bản đồ, bạn chọn Thông tin về COVID-19, Google Maps sẽ hiển thị số ca nhiễm trên mỗi 100.000 người trung bình trong 7 ngày của các khu vực trên bản đồ, phân biệt bằng các mã màu khác nhau.


Xem các khu vực bị phong tỏa bằng Google Map với hệ điều hành Android

Bước 1. Tương tự như iOS, bạn tiến hành cài đặt hoặc cập nhật (nếu đã cài đặt) phiên bản mới nhất của Google Maps trên điện thoại Android của bạn.


Bước 2. Bạn nhấn vào biểu tượng Loại bản đồ ở bên góc phải màn hình, tiếp theo bạn chọn Giao thông ở mục Chi tiết bản đồ.


Bước 3. Google Maps sẽ cập nhật các tuyến đường bị phong tỏa theo màu sắc, các biển báo cấm màu đỏ. Hãy áp dụng tính năng này để cập nhật được các tuyến đường, để dễ dàng di chuyển. 


Google Maps trên Android cũng có tính năng thông tin về Covid-19 để bạn có thể biết được tình hình dịch tại khu vực. Bạn vào Chi tiết bản đồ Thông tin về COVID-19, Bản đồ sẽ hiển thị số ca nhiễm trên mỗi 100.000 người (trung bình trong 7 ngày)


Màu xám dưới 1
Màu vàng nhạt 1-10
Màu cam nhạt 10-20
Màu cam đậm 20-30
Màu đỏ 30-40
Màu bã trầu 40 trở lên
Tổng số ca xác nhận nhiễm
Tử vong


Hy vọng với những gì mà mang lại cho bạn về cách xem các khu vực bị phong tỏa trên ứng dụng Google Maps sẽ giúp bạn có kế hoạch di chuyển tốt hơn, nắm bắt kịp tình hình hiện tại của địa phương. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới nhé. 

TIN LIÊN QUAN

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Cách xem tình hình dịch Covid-19 từng khu vực bằng Google Maps giúp cảnh báo mức độ lây nhiễm

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn ra trên cả nước và việc tra cứu tình hình dịch cũng được cập nhật thường xuyên. Giờ đây, bạn đã có thể xem tình hình Covid-19 bằng Google Maps với những thao tác cực kỳ đơn giản.

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Cách sử dụng Google Maps không tốn dung lượng 3G!

Google Maps đang trở thành ứng dụng bản đồ không thể thiếu ở bất cứ điện thoại của một ai. Bởi vì nó quá tiện lợi và hoạt động khá chính xác. Tuy nhiên, thông thường các bạn khi sử dụng Google Maps thường phải bật mạng 3G/4G lên để sử dụng mà không

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

Hướng dẫn cách kiểm tra đường đi mùa dịch qua Google Maps

Hiện tại, rất nhiều khu vực, tỉnh và thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16 của chính phủ nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên, có những việc cấp bách và chính đáng như: đi viên, đi tiêm vacxin,… cần phải đi đến các khu vực khác nhau. Để thuận tiện

Lưu ngay mẹo nghe nhạc trên Google Maps, giúp bạn tiện sử dụng hơn khi đi đường

Trong khi di chuyển trên đường với khoảng thời gian dài, những bài nhạc đôi khi sẽ giúp bạn trở nên thoải mái và không nhàm chán nếu biết cách nghe hợp lý và không lạm dụng nhiều. Giờ đây bạn đã có thể nghe nhạc trên Google Maps, nghe có vẻ khá bất

THỦ THUẬT HAY

Bạn có che webcam của máy tính không?

Mấy nay mình đi qua Singapore thấy rất nhiều người che camera trên laptop lại, hoặc nếu dùng máy bàn thì gỡ hẳn webcam ra khỏi PC khi nào cần sử dụng mới gắn vô. CEO Mark của Facebook cũng che camera lại, giám đốc FBI

Tổng hợp những phần mềm download torrent miễn phí và dễ sử dụng nhất

Là một giao thức mạng ngang hàng P2P (peer to peer), đồng nghĩa với mỗi máy tính tham gia trong mạng lưới của BitTorrent sẽ đảm nhận luôn việc download và upload dữ liệu mà không cần đến một server trung tâm hoặc các

Hướng dẫn cách ẩn nick Facebook nhanh chóng và đơn giản trên điện thoại

Vào một ngày đẹp trời tự nhiên bạn muốn ẩn mình trên Facebook, không muốn ai thấy bạn đang online hay bạn cũng không muốn nhìn thấy nick của ai đó đang sáng, vậy thì phải làm sao. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ẩn

Cách chỉnh sửa file PDF bằng FormSwift trực tuyến

FormSwift là dịch vụ chỉnh sửa file PDF trực tuyến mà không cần cài đặt phần mềm, với khả năng xóa chữ, thêm chữ, thêm hình ảnh vào tài liệu.

Activate AIO Tools - Hỗ trợ kích hoạt bản quyền Windows 10 và toàn bộ phiên bản Office hiện nay

ACTIVATE AIO TOOLS 3.0 là công cụ sử dụng kỹ thuật Script. Script là một kỹ thuật tự động chạy một tập lệnh để giải quyết công việc cụ thể nào đó. Phiên bản này hỗ trợ kích hoạt vĩnh viễn với office và Windows với giấy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Hyundai Accent 2022

Mẫu sedan hạng B của Hyundai Accent 2022 facelift vừa ra mắt với những nâng cấp mới, nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi giá bán của xe vẫn được giữ nguyên mà không tăng như đối thủ Toyota Vios 2022.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab A6 7.0 (2016)

Dòng Galaxy Tab A của Samsung trong năm 2016 có một vài thay đổi để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn...