Hướng dẫn cách kiểm tra đường đi mùa dịch qua Google Maps

Hiện tại, rất nhiều khu vực, tỉnh và thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16 của chính phủ nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên, có những việc cấp bách và chính đáng như: đi viên, đi tiêm vacxin,… cần phải đi đến các khu vực khác nhau. Để thuận tiện tiện di chuyển bạn có thể kiểm tra đường đi mùa dịch thông qua ứng dụng Google Maps.


Hướng dẫn cách kiểm tra đường đi mùa dịch qua Google Maps
Google Maps hỗ trợ người dùng tìm đường đi trong mùa dịch

Tình hình hiện tại có một số khu vực buộc phải chặn đường để đảm bảo khu vực cách ly. Do đó khi di chuyển đến địa điểm cần đến sẽ khó khăn hơn trước. Vì vậy, trước khi ta khỏi nhà bạn nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây nhé.


Cách kiểm tra đường đi mùa dịch


Để thuận tiện nhất cho quá trình di chuyển của mình và tiết kiệm thời gian bạn chỉ cần sử dụng ứng dụng Google Maps. Có thể dùng ứng dụng ngay trên điện thoại hoặc trên nền tảng web đều được.


Muốn kiểm tra đường đi mùa dịch việc đầu tiên bạn cần làm là tải ứng dụng Google Maps về máy của mình. Nếu đã có thì không cần phải tải. Sau khi đã tải hoặc truy vào Google Maps xong bạn làm theo các bước sau:


Link tải Google Maps: iOS, Android, truy cập web trên máy tính.



Bước 1: Mở ứng dụng trên điện thoại hoặc truy cập Google Maps trên máy tính -> chọn biểu tượng hình thoi như hình bên dưới -> tìm đến mục “Chi tiết bản đồ” -> chọn “Giao thông”.



Bước 2: Ngay sau đó bạn sẽ thấy các đoạn đường màu xanh và màu đỏ. Đối với những đoạn màu đỏ đi kèm biểu tượng cấm xuất hiện trên bản đồ cho thấy đó là khu vực đang bị phong tỏa.


Với cách kiểm tra đường đi mùa dịch này bạn sẽ biết được các khu vực nào đang bị phong tỏa và tránh không đi vào khu vực đó.



Bước 3: Trong trường hợp có nhiều khu vực phong tỏa thì trên bản đồ cũng sẽ hiển thị với các đường gạch nối đỏ. Nhìn vào đó bạn sẽ nhanh chóng thay đổi được hướng đi cho mình nhanh chóng hơn.



Bên cạnh đó, bạn cũng hoàn toàn có thể bấm vào từng dấu tròn để xem chi tiết thông tin đoạn đường từ đâu đến đâu đang bị chặn.


Với cách kiểm tra đường đi mùa dịch bằng Google Maps này chúng tôi hi vọng bạn đã dễ dàng hơn khi di chuyển trên đường. Nhưng nhớ chỉ ra đường khi thật sự cần thiết thôi nhé. Chúc bạn có sức khỏe thật tốt vượt qua mùa dịch này.

TIN LIÊN QUAN

Cách xem tình hình dịch Covid-19 từng khu vực bằng Google Maps giúp cảnh báo mức độ lây nhiễm

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn ra trên cả nước và việc tra cứu tình hình dịch cũng được cập nhật thường xuyên. Giờ đây, bạn đã có thể xem tình hình Covid-19 bằng Google Maps với những thao tác cực kỳ đơn giản.

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua

Google Maps là một ứng dụng không thể thiếu trên smartphone. Dưới đây là 6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua. 1. Dùng Plus Code để chia sẻ vị trí trên Google Maps Thật dễ dàng tìm kiếm địa điểm trên Google Maps với Plus Code.

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Cách xem các khu vực bị phong tỏa bằng Google Maps trên điện thoại nhanh chóng và tiện lợi

Do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều địa phương đã phỏng tỏa các tuyến đường để hạn chế người dân di chuyển, bạn có thể xem chi tiết các khu vực bị phong tỏa bằng ứng dụng Google Maps trên smartphone của mình.

Lưu ngay mẹo nghe nhạc trên Google Maps, giúp bạn tiện sử dụng hơn khi đi đường

Trong khi di chuyển trên đường với khoảng thời gian dài, những bài nhạc đôi khi sẽ giúp bạn trở nên thoải mái và không nhàm chán nếu biết cách nghe hợp lý và không lạm dụng nhiều. Giờ đây bạn đã có thể nghe nhạc trên Google Maps, nghe có vẻ khá bất

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

Hướng dẫn sử dụng Apple Maps nhanh và đơn giản nhất

Sau nhiều năm cải tiến, Apple Maps đã trở thành một ứng dụng không thua gì so với Google Maps trong việc chỉ đường cũng như điều hướng. Cùng lưu lại cách sử dụng Apple Maps này nhé vì chắc chắn bạn sẽ cần. Trong iOS 15, Apple cũng đã mang lại nhiều

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn reset trò chơi về ban đầu từ Game Center của iPhone

Trên App Store mới của iOS 11, chúng ta có thể dễ dàng xóa các trò chơi chúng ta không còn chơi khỏi Game Center. Cách làm rất đơn giản và sẽ được hướng dẫn trong bài viết này.

Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Cách bấm dây cáp mạng phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản với 2 chuẩn thông dụng nhất hiện nay đó là chuẩn T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (gọi tắt là chuẩn B). Việc bấm lại dây mạng cũng là một trong những

Hướng dẫn sử dụng 10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn

iOS 15 gồm rất nhiều tính năng mới và sử dụng chúng như thế nào? Hãy cùng theo dõi những cải tiến mới của hệ điều hành này và cách áp dụng chúng trong bài viết.

16 game đố chữ học tiếng Anh hiệu quả trên Android và iOS

Bạn thường nghĩ rằng trò chơi chỉ mang tính chất giải trí đơn giản. Tuy nhiên 5 tựa game dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp chúng ta khá nhiều trong việc học và nâng cao trình độ từ vựng tiếng Anh.

16 ứng dụng miễn phí tốt nhất mà Microsoft mang lên các nền tảng Android

Microsoft đã quyết định mang những ứng dụng và dịch vụ của mình lên các nền tảng của đối thủ - Android. Ngoài việc, tất cả đều là những phần mềm vô cùng hữu ích thì chúng còn miễn phí nữa. Sau đây, TECHRUM xin giới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.