Chán công việc hiện tại và đây là 11 lý do bạn không nên nghỉ việc

Khi đang tìm kiếm một công việc hoặc cân nhắc thay đổi công việc hiện tại, tin tốt là bạn sẽ được tham gia vào một thử thách mới hứa hẹn có rất nhiều điều ý nghĩa. Tuy nhiên, điều này không phải chỉ dựa vào niềm tin vào trực giác và cũng không phải là lý do duy nhất khiến chúng ta nên 'say yes' với cơ hội mới. Ngay cả khi được nhận vào một vị trí không như kỳ vọng, bạn cũng không nên vội vàng từ chối và 11 gạch đầu dòng sau đây chính là lý do vô cùng thuyết phục.

1. Theo Tạp chí Harvard Business Review thì một mức lương sẽ là nền tảng để bạn vươn tới những vị trí công việc tốt hơn. Bất cứ điều gì bạn nhận được ngoài mức lương cơ bản này đều là những điểm thưởng có giá trị.

Điều này có nghĩa, nếu là một sinh viên mới ra trường và hồ sơ xin việc của bạn được một công ty nhỏ chấp nhận thì cũng đừng buồn nếu như công việc đó hiện chưa sát với ước mơ của bạn. Vấn đề là bạn đang cần tài chính để đảm bảo cuộc sống hàng ngày và quá trình đảm nhận vị trí chắc chắn sẽ giúp bạn học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý giá.


Chán công việc hiện tại và đây là 11 lý do bạn không nên nghỉ việc

2. Theo tờ Niall Doherty, có duy nhất hai lý do để nhận một công việc: kiếm tiền và học hỏi. Thế nên, sẽ ra sao nếu như bạn cảm thấy công việc hiện tại chưa phải là thứ khiến bạn thỏa mãn? Chẳng vấn đề gì bởi vì bạn vẫn sẽ rèn luyện được rất nhiều kỹ năng mà nếu tạm thời nghỉ việc bạn sẽ không bao giờ học được.

3. Nếu bạn biết bản thân rất muốn được sống ở một nơi nào đó cùng với những người thân yêu hay muốn sở hữu một ngôi nhà mới để xây dựng gia đình thì bạn đã có đủ lý do để chấp nhận công việc. Đừng vội vàng bỏ cuộc khi đó sẽ là nền tảng để bạn bứt phá (Money Under 30).

  • 20 câu nói hay giúp bạn lấy lại niềm tin và động lực cuộc sống

4. Khi vẫn chưa biết ước mơ của mình là gì thì đừng từ chối bất cứ lời đề nghị làm việc nào cả. Thời gian làm công việc đó sẽ là cơ hội để bạn nhận ra điểm mạnh của mình và xác định rõ đâu là thứ bạn muốn (Career Attraction).


5. Ai nói rằng chấp nhận làm công việc hành chính nghĩa là bạn không thể sống với đam mê của mình? Nếu yêu thích du lịch, thích sưu tập tranh ảnh hay sáng tạo nghệ thuật, hãy đi làm và sử dụng số tiền bạn kiếm được để nuôi dưỡng những sở thích của bạn. Tất cả đều có thể nếu bạn kiên nhẫn (The Simple Dollar).

6. Hãy chấp nhận công việc có thể tạo thành bước đệm giúp bạn làm được thứ bạn muốn sau này, đó là điều rất đáng để mất (Fortune).

  • 3 video truyền cảm hứng này sẽ 'cứu' bạn những lúc muốn từ bỏ tất cả

7. Đối với các sinh viên vừa tốt nghiệp, chấp nhận làm việc tại một công ty, dù đó là công ty lớn hay nhỏ, đều là sự tự do và điểm xuất phát tuyệt vời nhất (The Financial Diet).

8. Làm một công việc có tác động tích cực tới cộng đồng còn có ý nghĩa hơn việc leo lên được một vị trí mà chỉ có lợi cho cho bạn (Cheat Sheet).


9. Nếu cảm thấy bế tắc khi làm điều gì đó chỉ vì lý do X hoặc Y nhưng cũng muốn trở nên hào hứng để làm việc mỗi ngày thì hãy cố gắng tự tạo ra hưng phấn. Có khá nhiều cách để hình thành đam mê trong công việc ngay cả khi hiện tại, bạn không hề cảm nhận được điều đó (The Minimalists).

10. Hãy thực tế - có thể đam mê của bạn không phải là một sự lựa chọn hấp dẫn. Đôi khi chính bạn phải chấp nhận thử thách hiện tại để tìm thấy thứ bạn cần. Điều này cũng tốt thôi (Forbes).

11. Đấu tranh để tìm ra được hướng đi và giờ bạn cảm thấy mệt mỏi. Vậy thì hãy tiếp tục với những gì đang làm hiện tại và rồi bạn sẽ tìm thấy thứ mình mong muốn (The Daily Muse).


Cập nhật: 07/06/2016 Vân Anh - Theo The Muse
Từ khoá : ngh

TIN LIÊN QUAN

Lời xin lỗi người yêu, bạn gái hay

Nếu như, trong cuộc sống, bạn gây ra những chuyện khiến người mà mình yêu thương phải buồn, phải suy nghĩ, các bạn có thể gửi đến họ một lời xin lỗi để họ có thể nhận ra là bản thân cô ấy quan trọng với bạn như thế nào, vì vậy, tổng hợp những lời

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

8 cách đơn giản để duy trì suy nghĩ tích cực về cuộc sống

'Điều quan trọng không nằm ở chuyện gì xảy ra với bạn mà là cách bạn phản ứng với nó'.

10 thói quen điển hình của những người hạnh phúc nhất thế giới

Nếu nói về thứ mà con người ai cũng khao khát được sở hữu đó chính là hạnh phúc. Ở Mỹ, 'the pursuit of happiness' – quyền mưu cầu hạnh phúc thậm chí còn được ghi vào Hiến pháp.

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày nay chúng ta vẫn nghĩ đến việc

Tuy khó nhưng nếu làm được 10 điều này, cuộc đời bạn chắc chắn sẽ thay đổi!

Đừng vội cho rằng 10 điều này khó đạt được bởi vì chẳng có cái gì là miễn phí cả. Thành công phải được đánh đổi bằng cả mồ hôi và nước mắt.

Các ứng dụng lọc ánh sáng xanh có thực sự đem lại hiệu quả?

Có một sự thật không thể bàn cãi đó chính là việc nhìn quá lâu vào màn hình (có thể là điện thoại, máy tính, TV) trước khi đi ngủ sẽ mang lại rất nhiều tác hại cho mắt và chất lượng của giấc ngủ.

Đừng bao giờ nói 11 câu này trước mặt sếp nếu không muốn bị đuổi việc

Đôi khi nói thẳng không phải là điều tốt, đặc biệt là trong môi trường công sở.

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,