Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Có một câu nói rằng: 'Nếu ai đó hỏi tôi sống đẹp là gì thì tôi sẽ bước lại gần họ, ngả đầu vào vai họ, mỉm cười và nói đây chính là sống đẹp'. Thế nhưng, đây mới chỉ là một biểu hiện vô cùng nhỏ của sống đẹp. Những điều tạo nên phong cách sống đáng trân quý này còn rất nhiều, rất nhiều nữa.

Sống đẹp là gì?

Sống đẹp, trước hết, phải sống biết thương, quan tâm, chăm sóc, gắn bó, đồng cảm, vị tha với tất những người xung quanh bạn, không phân biệt người thân hay người lạ, không phân biệt màu da, giới tính và địa vị xã hội.


Sống đẹp là sống có mục đích, có ước mơ, có lý tưởng sống rõ ràng. Sống đẹp là sống có ý chí, biết vươn lên và đứng dậy bằng chính đôi chân của mình khi vấp ngã, sống bền lòng, dũng cảm vượt qua những thử thách, khó khăn của cuộc đời để chắp cánh cho ước mơ của mình được bay cao, bay xa. Sống đẹp nghĩa là sống hết mình và không bao giờ chịu khuất phục trước số phận.

Sống đẹp là lối sống có văn hóa, lịch sự, có tri thức, có tình người. Sống đẹp không bao gồm suy nghĩ ích kỷ, chỉ biết mình mà không biết người, giúp người nhưng vụ lợi, vì mục đích cá nhân. Sống đẹp là sống có ích. Sống đẹp không có nghĩa là hình thể phải đẹp, sống đẹp là đẹp ở tâm hồn, suy nghĩ, lời nói và hành động.

Tuy nhiên, để sống đẹp là điều không hề đơn giản. Không phải ai cũng biết sống đẹp và không phải người hiểu sống đẹp là gì cũng dễ dàng hình thành cho mình được cách sống tốt đẹp đó. Bởi lẽ, cuộc sống hiện đại có quá nhiều thứ hỗn tạp, nhiều luồng tư tưởng, quan điểm chi phối khiến con người có xu hướng sống thiên về vật chất mà vô tình đánh mất vẻ đẹp của tâm hồn. Bởi, sống đẹp đòi hỏi chúng ta phải thực sự tỉnh táo để có thể yêu thương trong từng khoảnh khắc và giữ mình tránh khỏi những cám dỗ của xã hội.

Sống đẹp không phải muốn là được. Bởi ranh giới giữa sống 'đẹp' và 'không đẹp' vô cùng mong manh. Chúng ta không thể trở thành người sống đẹp chỉ trong một ngày, một giờ và không phải một tháng sống đẹp thì có thể duy trì được lối sống này mãi mãi. Sống đẹp cũng cần rèn luyện hàng ngày như hình thành thói quen vậy. Sống đẹp không hề khó, chỉ khó khi ta lười biếng, e ngại hoặc chưa đủ quyết tâm và dễ dàng buông xuôi mặc cho dòng đời xô đẩy.

29 cách để bạn sống đẹp


1. Hãy đi ra ngoài, ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên và thở. Hãy dừng lại để chiêm ngưỡng những bông hoa đang đua nhau khoe sắc thắm. Hãy dừng lại, lắng nghe tiếng chim kêu và cảm nhận vẻ đẹp của tạo hóa. Hãy duy trì thói quen này hàng ngày, chậm rãi một chút thôi và bạn sẽ thấy được nét đẹp đầy kiêu hãnh của những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc đời.

2. Hãy nhảy như một đứa trẻ khi bạn cảm thấy vui sướng hay buồn bã. Nhảy trên giường lúc sáng dậy, trong phòng tắm hay đóng cửa phòng và tận hưởng không gian chỉ có mình bạn.

3. Mỉm cười, cười thật to, cười rạng rỡ khi bạn hạnh phúc. Hãy cười khi bạn gặp bạn bè hay chào ai đó vào buổi sáng sớm. Đừng tiếc nụ cười vì đó là tài sản vô giá mà bạn có thể dành tặng cho người khác.

4. Nghỉ ngơi. Ngồi xuống và thư giãn trên chiếc ghế yêu thích của bạn sau giờ làm việc, những lúc căng thẳng hay vào ngày cuối tuần. Nhắm mắt lại và cảm thấy mãn nguyện với mọi thứ bạn đang có.

5. Đọc sách. Hãy thử là một người 'lười biếng' khi ngày cuối tuần tự dành cho mình một không gian chỉ toàn sách là sách. Đọc sách sẽ nâng bạn lên hay 'dìm' bạn xuống theo mạch cảm xúc của nhân vật, thử thách bạn khám phá ra thông điệp của tác giả, khiến bạn vui vì những câu nói hài hước, hấp dẫn bạn vì cách dùng từ đầy mê hoặc hay truyền cảm hứng cho bạn với những câu chuyện đầy ý nghĩa.

6. Nấu ăn. Một mình hoặc cùng những người bạn yêu quý. Hãy cùng nhau chế biến những món ăn mới, thử hương vị mới và cùng nhau thưởng thức.

7. Làm việc. Làm hết mình với công việc bạn đang làm. Chăm chỉ, tập trung và nỗ lực 100%. Khi đã hoàn thành, hãy 'xả' hơi và tự dành cho mình những phần thưởng tuyệt vời.

8. Chơi hết mình giống như lúc bạn làm việc.

9. Chân thành, trung thực cả trong suy nghĩ, lời nói và hành động.

10. Yêu thương và thể hiện tình yêu bằng hành động một cách chủ động. Đừng chờ đợi.

11. Tập thể dục. Thiết lập mục tiêu, lên kế hoạch luyện tập và bắt tay vào làm.

12. Chụp ảnh. Đầu tư một chiếc máy ảnh hoặc sử dụng camera điện thoại để 'bắt' lấy bất cứ khoảnh khắc nào bạn muốn lưu giữ.

13. Đi du lịch tới những nơi bạn muốn.

14. Theo đuổi giấc mơ của bạn, thậm chí đó là giấc mơ 'điên rồ' đối với người khác. Đừng quan tâm tới những lời họ nói, nếu bạn đủ niềm tin vào khả năng và hoài bão của mình, hãy đeo bám đến cùng!

15. Lắng nghe. Không chỉ lắng nghe người khác mà còn lắng nghe cả tiếng nói trong con người bạn (Inner Voice).

16. Bước ra khỏi 'vùng an toàn' (Comfort Zone) bằng việc liên tục trải nghiệm những điều mới lạ. Đừng sống cuộc đời buồn tẻ, lối mòn.

17. Trò chuyện với trẻ con. Tâm hồn trẻ thơ vô cùng trong sáng, đáng yêu và ngộ nghĩnh. Hãy dành thời gian với chúng để thấy rằng cuộc sống đâu cần phức tạp.

18. Tha thứ cho tất cả những ai đã khiến bạn buồn, khiến bạn tổn thương và sẵn sàng cho họ một cơ hội để sửa chữa.


19. Gạt bỏ mọi muộn phiền trong quá khứ. Cái gì đã qua thì cho qua!

20. Yêu thương cả những điểm hoàn hảo và không hoàn hảo trên cơ thể bạn. Vẻ đẹp đích thực không nằm ở hình thể mà đó chính là tâm hồn.

21. Biết ơn, kể cả những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Đừng so đo, tính toán, ghen tỵ hay cảm thấy thiếu thốn. Hãy nghĩ về những người đang sống cuộc sống khó khăn hơn bạn.

22. Tham gia một câu lạc bộ, tổ chức hay một nhóm người nào đó đang nỗ lực để xây dựng lối sống tốt đẹp. Hãy truyền cảm hứng cho nhau để lan tỏa giá trị.

23. Khen ngợi người khác một cách chân thành. Lời khen ngợi có thể khiến một người từ chỗ tự ti, thất vọng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bạn không mất gì cả.

24. Làm quen với những người bạn mới, xây dựng, phát triển và duy trì sự bền chặt của tất cả những mối quan hệ mà bạn có.

25. Giúp đỡ người khác bất cứ lúc nào bạn có thể và mọi lúc, mọi nơi. Không cần phải là những điều lớn lao, hãy thể hiện lòng nhân ái từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống.

26. Không phán xét, đánh giá người khác. Luôn nhìn lại mình trước khi có ý định đưa ra nhận xét về bất kỳ ai bạn gặp


Cập nhật: 25/07/2016 Vân Anh - Theo The Huffington Post

TIN LIÊN QUAN

Cách xem lại phim Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử trên máy tính

Ngay sau khi vừa lên sóng tập đầu tiên, bộ phim Sống chung với mẹ chồng đã gây sốt cộng đồng. Bộ phim xoay quanh mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, có rất nhiều ý kiến khen, chê lẫn lộn.

Top 5 USB thu sóng Wi-Fi tốt nhất hiện nay

USB Wi-Fi có khả năng thu lại một sóng Wi-Fi có sẵn và khuếch đại nó lên, giúp khắc phục được tình trạng sóng Wi-Fi chập chờn do môi trường có vật cản hoặc có quá nhiều người sử dụng cùng lúc.

Hướng dẫn cài Remix OS lên ổ cứng song song Windows

Đã sẵn có công cụ đơn giản để cài Remix OS cho máy tính chạy Android, 'boot' song song cùng với Windows và không phải làm gì phức tạp.

Cách xem phụ đề song ngữ trên YouTube dành cho điện thoại Android

Xem phụ đề song ngữ trên YouTube để tiếp cận nội dung của video tốt hơn và dễ dàng học thêm ngoại ngữ mới. Sau đây là cách xem phụ đề song ngữ trên YouTube dành cho điện thoại Android...

Làm sao để chọn mua được smartphone bắt sóng wifi tốt?

Đây là thắc mắc của rất nhiều người dùng khi mà chiếc smartphone cũ họ đang sài bắt sóng wifi quá yếu so với những chiếc smartphone khác

Hướng dẫn “sống ảo” với hiệu ứng iPhone 12 siêu hot hiện nay

Trên ứng dụng Instagram thời gian gần đây xuất hiện hiệu ứng filter iPhone 12 khiến giới trẻ mê mệt áp dụng khi đem lại những bức ảnh, story rất chân thực giống như bạn đang sở hữu “sớm” một chiếc iPhone 12 thật vậy. Và ngay trong bài viết này

Sóng Wifi lúc nào cũng "căng đét" nếu bạn áp dụng những cách sau đây

Nếu nhà bạn rộng hoặc có lớp tường dày thì hẳn các bạn sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng điện thoại không bắt được Wifi hay tín hiệu sóng kém. Tuy nhiên, sóng Wifi yếu không hoàn toàn là do kết cấu của nhà bạn mà còn do cách lắp đặt Wifi chưa

kiểm tra khu vực phủ sóng của Vietnamobile trước khi quyết định mua "Thánh SIM" 3G

Ngoài đo đạt tín hiệu của Vietnamobile ở khu vực đang sinh sống, bạn còn có thể kiểm tra cả vùng đã phủ sóng của các nhà mạng Mobi, Viettel và Vinaphone. Mẹo dù nhỏ, nhưng cực hữu ích với người dùng có nhu cầu trang bị thêm sim phụ thứ 2.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt