Đánh giá OPPO Realme 1: Cấu hình mạnh mẽ nhưng giá bán vô cùng hấp dẫn

Cuộc chiến smartphone ngày càng gay gắt, đặc biệt trong phân khúc tầm trung - giá rẻ. Mỗi hãng đều cố gắng xây dựng những lợi thế riêng của mình, trong đó Xaomi đi theo hướng cấu hình cao giá rẻ nhưng hãng sẽ phải lo ngại với chiếc Realme 1 của OPPO.

Cấu hình nổi bật

OPPO Realme 1 sở hữu cấu hình tương đương với chiếc OPPO F7, máy được trang bị màn hình 6 inch độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 18:9. Vi xử lý Helio P60 mạnh mẽ, có nhiều tùy chọn bộ nhớ gồm RAM 3/4/6GB - 32/64/128GB và khả năng mở rộng tối đa bằng thẻ nhớ 256GB. Sản phẩm được cài sẵn Android 8.1 khi ra mắt, dung lượng pin 3.410 mAh, camera 13MP/8MP. Đặc biệt mức giá sản phẩm bắt đầu chỉ từ 130 USD tức chỉ khoảng 3 triệu đồng cho phiên bản 3GB/32GB. 

Đánh giá OPPO Realme 1: Cấu hình mạnh mẽ nhưng giá bán vô cùng hấp dẫn

Mở hộp - thiết kế

Mặc dù được bán với mức giá rất rẻ nhưng OPPO Realme 1 vẫn được đóng gói cẩn thận. Nhà sản xuất còn trang bị sẵn một chiếc ốp lưng dẻo theo máy. Củ sạc đi kèm có công suất 10W (5V/2A) kèm cáp microUSB. 

Realme 1 sở hữu thiết kế mặt lưng nhựa giả kính với các họa tiết kim cương bắt mắt, chính vì thế người dùng nên sử dụng ốp lưng để hạn chế trầy xước trong quá trình sử dụng. Ngoài ra máy cũng không có cảm biến vân tay, có thể để giúp tối ưu chi phí. 

 

Màn hình

Với độ phân giải Full HD+, màn hình trên OPPO Realme 1 có khả năng hiển thị sắc nét. Tuy nhiên về chất lượng thì không nổi bật với độ sáng tối đa chỉ 423 nit, độ tương phản 1209 (thấp hơn nhiều so với OPPO F7 có độ tương phản 1956). Tuy vậy vẫn có thể sử dụng được ngoài trời, nhược điểm là máy không có chế độ màn hình sáng tự động. 

Thời lượng pin

Theo bài đánh giá của GSM viên pin 3.410 mAh của OPPO Realme 1 trụ được 79 giờ, con số khá cao. Ngoài ra máy có thể thực hiện cuộc gọi 3G trong 23 giờ 32 phút, lướt web trong 14 giờ 15 phút, xem video 10 giờ 13 phút. 

Hiệu năng

Nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng máy được trang bị con chip tầm trung MediaTek Helio P60. Không chỉ được sản xuất trên tiến trình 12nm của TSMC mà còn sở hữu 4 lõi Cortex-A73 hiệu năng cao bên cạnh 4 lõi Cortex-A53. Trong khi đó những con chip khác trong tầm giá chỉ được trang bị lõi Cortex-A53 hiệu năng thấp hơn rất nhiều. 

 

So với Snapdragon 625 so với những sản phẩm của Xiaomi trong tầm giá thì Helio P60 tỏ ra vượt trội cả về hiệu năng lẫn khả năng tiết kiệm năng lượng. Ngay cả khi so với Xiaomi Redmi Note 5 Pro chạy SD 636 thì OPPO Realme 1 vẫn tỏ mạnh hơn. 

Camera

Camera sau của máy có độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.2. Mặc dù chỉ có 1 camera sau nhưng máy vẫn được trang bị tính năng zoom 2x giúp chụp xóa phông, và tất nhiên đây là zoom kỹ thuật số.

 
 
 
 

Camera trước 8MP không nổi bật như những sản phẩm chuyên selfie khác của hãng nhưng vẫn cho chất lượng tốt, làm đẹp tự nhiên và khả năng xóa phông khá ấn tượng. 

 

Tạm kết

OPPO Realme 1 nổi bật với cấu hình mạnh mẽ cùng mức giá vô cùng hấp dẫn, tuy nhiên hiện tại sản phẩm này mới chỉ được phân phối độc quyền tại Ấn Độ, không biết trong tương lai hãng có sản xuất những mẫu smartphone tương tự cho các thị trường khác trong đó có Việt Nam hay không. Thiết kế của máy cũng rât bắt mắt với các hoạt tiên kim cương ở mặt sau, màn hình 6 inch Full HD+ (18:9), Android 8.1 cũng là những yếu tố giúp Realme 1 thực sự ấn tượng. 

Tuy nhiên để bán với mức giá cực kỳ rẻ như vậy OPPO cũng đã cắt giảm khá nhiều chi tiết như bỏ cảm biến vân tay, không có cảm biến ánh sáng, thiết kế bằng nhựa, không hỗ trợ sạc nhanh và quay video giới hạn ở 1080p@30fps trong khi Helio P60 hỗ trợ tới 4K.

Hi vọng OPPO cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm giá rẻ cấu hình cao tương tự ở thị trường Việt Nam để người dùng có thêm lựa chọn.

Nguồn: gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện hình ảnh trên tay và thông số kỹ thuật của OPPO Realme 1

Đầu tiên về thiết kế, có thể thấy chiếc Realme 1 sẽ có thiết kế gần như tương tự với mẫu OPPO F7 khi sở hữu mặt lưng gương bóng loáng, camera đơn và đèn flash LED. Tuy nhiên, logo OPPO đã bị đẩy xuống dưới và thay vào đó là logo Realme.

Toàn bộ cấu hình của OPPO Realme 1 lan truyền trên Twitter

Nhìn vào hình ảnh rò rỉ dưới đây, bạn sẽ thấy nguồn tin tiết lộ rằng OPPO Realme 1 sở hữu màn hình lớn 6 inch thay vì màn hình 6.2 inch hiện có trên chiếc A3. Màn hình này của Realme 1 đạt độ phân giải ở ngưỡng Full HD+ (1080 x 2160 pixels) với tỉ

OPPO Realme 2 Pro lộ ảnh và cấu hình: Chip Snapdragon 660, RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB

Realme 2 Pro sẽ là một bản nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình của Realme 2 được OPPO trình làng vào thời điểm cuối tháng 8 vừa qua.

Rò rỉ hình ảnh vỏ hộp của smartphone OPPO Realme 2

Theo trang Gizmochina, chỉ vài giờ sau khi hình ảnh về chiếc OPPO Realme 2 bị rò rỉ thì mới đây, một hình ảnh khác, lần này là của hộp bán lẻ cũng xuất hiện trực tuyến. Hình ảnh rò rỉ cho thấy, mẫu di động tầm trung sắp ra mắt của OPPO sẽ có một

Lộ diện thông số cấu hình OPPO Realme 2 trước ngày ra mắt

Cung cấp sức mạnh phần cứng cho máy là bộ vi xử lý Snapdragon 450, kết hợp với bộ nhớ 3 GB RAM/32 GB ROM và 4 GB RAM/64 GB ROM (cả hai phiên bản đều có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD với bộ nhớ lên đến 256 GB).

Hé lộ thiết kế và thông số kỹ thuật của OPPO A73

OPPO A73 sở hữu cấu hình tương đồng với Realme 1, như có màn hình TFT 6 inch (2.160 x 1.080 pixel), dùng chip Mediatek Helio P60 kết hợp với RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Máy có camera sau 13 MP và camera selfie phía trước là 8 MP.

OPPO Realme 2 ngay lập tức cháy hàng khi vừa mở bán

Trên Flipkart, phiên bản Realme 2 với RAM 3 GB + ROM 32 GB có giá bán Rs. 8.990 (khoảng 3 triệu đồng), phiên bản RAM 4 GB + ROM 64 GB có giá Rs. 10.990 (khoảng 3.6 triệu đồng). Cả 2 đều có các màu sắc lựa chọn như Diamond Black và Diamond Red.

Rò rỉ hình ảnh trên tay OPPO Realme 1 trước thời điểm ra mắt

Có thông tin cho rằng đây chính là chiếc OPPO A3 đã được bán ra tại Trung Quốc sau đó được đổi tên thành OPPO Realme 1. Tuy nhiên cũng có báo cáo cho rằng thông số kỹ thuật của OPPO Realme 1 không giống như OPPO A3.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...