So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ chịu hơn. Vậy nên chọn mua iPhone 13 mini hay iPhone 13? Theo dõi bài viết so sánh iPhone 13 mini và iPhone 13 để có được đáp án.


So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?
So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Thiết kế


Thiết kế của iPhone 13 miniiPhone 13 giống hệt nhau và chỉ có khác biệt lớn nhất là kích thước. Cả hai cùng sử dụng khung viền nhôm tái chế cứng cáp, mặt lưng kính được bảo vệ bởi kính cường lực ceramic shield tương tự mặt trước và cứng nhất hiện nay. Cụm camera hình vuông với cảm biến kép được sắp xếp theo đường chéo. Mặt trước vẫn sử dụng màn hình tai thỏ nhưng phần notch tai thỏ nhỏ hơn.


iPhone 13 mini màu Hồng

Tuy nhiên, với kích thước nhỏ hơn iPhone 13 mini dễ dàng cất giữ trong túi quần, ví. Dùng 1 tay cũng rất thoải mái. Tuy nhiên, khi trải nghiệm chơi game, lướt web sẽ không bằng iPhone 13 bởi vì màn hình kích thước nhỏ hơn.


Phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% so với thế hệ trước giúp tăng không gian hiển thị cho cả iPhone 13 mini và iPhone 13. Cả hai máy cùng được tích hợp tính năng chống nước chuẩn IP68.


So sánh màn hình iPhone 13 mini và iPhone 13


Màn hình cũng có khá nhiều điểm giống nhau, tuy nhiên khi so sánh iPhone 13 mini và iPhone 13 phần khác biệt không chỉ đến từ kích thước mà còn là độ phân giải. Cụ thể, iPhone 13 được trang bị màn hình 6.1 inch độ phân giải 1170 x 2532 pixel. Trong khi iPhone 13 mini đi kèm màn hình nhỏ hơn 5.4  inch và có độ phân giải 1080 x 2340 pixel.


iPhone 13 mini và iPhone 13 khác nhau về kích thước màn hình

Cả hai thiết bị cùng sử dụng tấm nền OLED và công nghệ Super Retina XDR hỗ trợ Dolby Vision, HDR10 và có độ sáng tối đa lên đến 1200 nits. Bên cạnh đó, cả hai cùng có điểm chung là được tích hợp công nghệ True-tone và gam màu rộng.


Về phần cứng và phần mềm


Phần cứng và phần mềm của cả hai thiết bị này cũng giống hệt nhau. Cùng chạy trên vi xử lý Apple A15 Bionic sản xuất trên tiến tringj 5nm+ cho tốc độ xử lý tối đa lên tới 3.22GHz, RAM 4GB và ROM 128GB/256GB/512GB.


Bảng so sánh thông số kỹ thuật iPhone 13 mini và iPhone 13

Bên cạnh đó cả hai cùng được trang bị kết nối 5G, chạy hệ điều hành iOS 15. Vì vậy, hiệu suất của hai máy không có sự chênh lệch, xử lý tốt mọi tác vụ của người dùng cho dù là quay video 4K hay chạy các tựa game có đồ họa nặng.


Về camera


Tiếp tục so sánh iPhone 13 mini và iPhone 13 chúng ta cùng chuyển sang camera. Ở khía cạnh này iPhone 13 mini và iPhone 13 giống hệt nhau. Cùng được trang bị camera kép phía sau 12MP, khẩu độ f/1.6, được tích hợp chống rung quang học. Camera trước 12MP khẩu độ f/2.4.


Ưu điểm của camera trên iPhone 13 mini và iPhone 13

iPhone 13 mini và iPhone 13 đều quay được video 4K với tốc độ 60FPS/giây, Dolby Vision HDR, âm thanh nổi, chế độ chụp đêm, chế độ quay video chuyên nghiệp cho tất các cảm biến.


So sánh thời lượng pin iPhone 13 mini và iPhone 13


Các tùy chọn màu sắc iPhone 13 mini và iPhone 13 giống nhau

Bên cạnh kích thước, pin của iPhone 13 mini và iPhone 13 cũng có sự chênh lệch. Cụ thể iPhone 13 đi kèm viên pin 3.240 mAh, iPhone 13 mini đi kèm pin 2.438 mAh. Thời lượng pin iPhone 13 cao hơn iPhone 13 mini một chút.


Qua những so sánh iPhone 13 mini và iPhone 13 người trên có thể thấy hai thiết bị không có quá nhiều điểm khác biệt. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì sẽ phải hy sinh màn hình và thời lượng pin. Nếu bạn thích có màn hình lớn và một thời lượng pin tốt hơn thì nên chọn iPhone 13.

TIN LIÊN QUAN

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

Có nên mua iPhone 13 mini hay iPhone 12 mini trong thời gian này

iPhone 13 mini là phiên bản mini kế tiếp được Apple gửi gắm nhiều hi vọng sau iPhone mini 12. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, so sánh giữa iPhone 13 mini và iPhone 12 mini để xem sự khác và giống nhau giữa hai phiên bản này.

So sánh iPhone 12 mini và iPhone 13 mini: Nên chọn phiên bản nào?

iPhone 12 mini và iPhone 13 mini hiện đang là mẫu điện thoại nhỏ nhất của nhà Táo nhưng lại sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất đáp ứng trải nghiệm người dùng.

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Giá bán iPhone 12 và iPhone 12 Mini giảm mạnh cận Tết

Để kích cầu người dùng mua sắm dịp Tết nhiều hệ thống lớn và cửa hàng đã giảm giá mạnh hai phiên bản iPhone 12 và iPhone 12 Mini mới nhất của Apple từ 1 – 4 triệu đồng. iPhone 12 Mini chỉ còn 19 triệu đồng Hiện tại dung lượng 128GB đã giảm đến …

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết bị này lên bàn cân để so sánh

Video test pin iPhone 13 so với thế hệ trước: iPhone 13 Pro Max trụ được gần 10 tiếng!

YouTuber MrWhosetheboss vừa test pin so sánh trên 4 mẫu iPhone 13 năm nay cũng như so sánh với các thế hệ iPhone trước gồm iPhone 12, iPhone 11 và iPhone SE.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone