Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách tải và cập nhật bản đồ Google Maps offline chỉ với vài thao tác đơn giản. Cùng theo dõi nhé.

1. Hướng dẫn cách tải bản đồ Google Maps offline

Để thực hiện được những hướng dẫn dưới đây, bạn nên cập nhật ứng dụng Google Maps trên điện thoại lên phiên bản mới nhất nhé.

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào ứng dụng Google Maps trên điện thoại > Chọn vào biểu tượng tài khoản ở bên trên thanh tìm kiếm.


Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Bước 2: Tại đây, bạn hãy chọn vào mục Bản đồ ngoại tuyến. Ứng dụng sẽ cho bạn hai lựa chọn là bản đồ Địa phương hoặc Chọn bản đồ riêng của bạn. Tuy nhiên, bạn nên chọn vào mục Chọn bản đồ riêng của bạn để dễ sử dụng nhé.


Bước 3: Google Maps sẽ cung cấp cho bạn một bản đồ theo khu vực của bạn, bạn hãy căn chỉnh bản đồ sao cho phù hợp > Chọn vào Tải xuống để hoàn tất quá trình tải bản Google Maps offline nhé.


Lưu ý khi sử dụng bản đồ offline: 


Quá trình tìm kiếm chỉ chính xác trong khu vực bản đồ mà bạn đã tải về điện thoại.
Thời hạn sử dụng của bản đồ offline mà bạn đã tải là 1 năm. Khi hết thời hạn sử dụng, dữ liệu bản đồ cũ của bạn sẽ bị xóa.

2. Hướng dẫn cách cập nhật bản đồ Google Maps đã tải

Mặc dù đã tải bản đồ offline, Google Maps sẽ có những sự thay đổi hằng ngày. Do đó, sau khi bạn đã tải bản đồ offline về điện thoại, bạn nên cập nhật bản đồ offline thường xuyên để đảm bảo tính chính xác cho bản đồ. Để thực hiện việc cập nhật, bạn thực hiện theo các bước sau

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào ứng dụng Google Maps trên điện thoại > Chọn vào biểu tượng tài khoản ở bên trên thanh tìm kiếm > Chọn vào mục Bản đồ ngoại tuyến.


Bước 2: Bạn hãy chọn vào Bản đồ offline mà bạn đã tải > Chọn vào Cập nhật để hoàn tất quá trình cập nhật. Vậy là xong, thật đơn giản phải không nào.


Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn sử dụng được bản đồ Google Maps offline nếu chẳng may hết dữ liệu di động. Nếu thấy bài viết hay, hãy like, share để ủng hộ team Thủ thuật của nhé!

TIN LIÊN QUAN

Cách dùng Google Maps mà không cần vào mạng trên iPhone 7

Google Maps là một công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay giúp bạn định vị cũng như tìm kiếm bất kỳ địa điểm nào mà bạn đến 1 cách dễ dàng. Và điều đặc biệt là khi bạn dùng Google Maps mà không cần vào mạng ngay trên iPhone 7 vẫn được nhé!

Cách sử dụng Google Maps không tốn dung lượng 3G!

Google Maps đang trở thành ứng dụng bản đồ không thể thiếu ở bất cứ điện thoại của một ai. Bởi vì nó quá tiện lợi và hoạt động khá chính xác. Tuy nhiên, thông thường các bạn khi sử dụng Google Maps thường phải bật mạng 3G/4G lên để sử dụng mà không

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Đây là 4 tính năng cực hữu ích của Google Maps trên iPhone bạn không nên bỏ qua

Google Maps được biết đến là một ứng dụng định vị, tìm đường phổ biến và được đa số người dùng iPhone sử dụng. Trong những bản cập nhật gần đây Google đẫ cung cấp thêm nhiều tính năng mới cho Google Maps trên iPhone.

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Lưu ngay mẹo nghe nhạc trên Google Maps, giúp bạn tiện sử dụng hơn khi đi đường

Trong khi di chuyển trên đường với khoảng thời gian dài, những bài nhạc đôi khi sẽ giúp bạn trở nên thoải mái và không nhàm chán nếu biết cách nghe hợp lý và không lạm dụng nhiều. Giờ đây bạn đã có thể nghe nhạc trên Google Maps, nghe có vẻ khá bất

Cách xem các khu vực bị phong tỏa bằng Google Maps trên điện thoại nhanh chóng và tiện lợi

Do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều địa phương đã phỏng tỏa các tuyến đường để hạn chế người dân di chuyển, bạn có thể xem chi tiết các khu vực bị phong tỏa bằng ứng dụng Google Maps trên smartphone của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

3 mẹo hay khi chụp ảnh bằng điện thoại Samsung

Ngày nay, điện thoại thông minh có kích thước ngày một lớn hơn. Do đó, việc sử dụng điện thoại để chụp ảnh bằng một tay có thể là thao tác vô cùng khó khăn, nhất là với những người có bàn tay nhỏ. Do đó, bạn có thể tìm

Mbps và MBps có những gì khác nhau?

Mbps – Megabyte per second (hay còn thường được gọi là Mb/s hoặc Mb) và MBps – Megabit per second (hay còn thường được gọi là MB/s hoặc MB) đều được sử dụng làm đơn vị đo tốc độ mạng (internet) mỗi giây.

4 công cụ hỗ trợ giúp sử dụng Gmail chuyên nghiệp hơn

Gmail là một trong những hộp thư phổ biến nhất hiện nay. Ứng dụng này cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hữu ích với độ tin cậy cao, phù hợp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Samsung Galaxy S20 FE: hiệu năng ổn định, camera hỗ trợ AI, màn hình 120Hz, giá bán 15.990.000 đồng

Sau đoạn video được tiết lộ trên mạng xã hội, tiếp tục những hình ảnh trên tay Samsung Galaxy S20 FE cũng rần rần xuất hiện làm xốn xang trong cộng đồng người hâm mộ. Những hình ảnh này đã phản ánh tương đối đầy đủ các

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ