Đánh giá nhanh thông số cấu hình giữa Tecno WX4Pro, Nokia 3, Wiko U Pulse và MEIZU M3s

Trong bài viết này hãy cùng FPTShop so sánh cấu hình phần cứng giữa Tecno WX4Pro và các đối thủ khác trong cùng tầm giá. 

Đánh giá nhanh thông số cấu hình giữa  Tecno WX4Pro, Nokia 3, Wiko U Pulse và MEIZU M3s

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh cấu hình với Tecno WX4Pro bao gồm Nokia 3, Wiko U Pulse và MEIZU M3s. Cả ba smartphone này đều có mức giá dưới 3 triệu đồng và tương đồng với giá bán của Tecno WX4Pro.

Trước khi đi vào đánh giá nhanh thông số cấu hình, hãy cùng điểm qua thông số của cả 4 mẫu smartphone này.

Màn hình 

Về mặt hiển thị thì dễ dàng nhận thấy cả ba máy Tecno WX4Pro, Nokia 3 và MEIZU M3s đều được trang bị màn hình kích thước 5 inch, độ phân giải 1,280x720 pixel và cùng sử dụng tấm nền IPS LCD nên cho chất lượng hiển thị khá tốt và tương đồng nhau. Trong khi đó, cũng sở hữu độ phân giải HD nhưng Wiko U Pulse có màn hình kích thước lên tới 5.5 inch. Tuy đem lại không gian hiển thị rộng rãi hơn nhưng nhìn chung chất lượng hiển thị của Wiko U Pulse sẽ có phần kém hơn 3 sản phẩm còn lại.

Hiệu năng 

Về mặt hiệu năng, có thể thấy Tecno WX4Pro sở hữu cấu hình phần cứng khá tương đồng với các đối thủ cùng phân khúc khi sử dụng vi xử lý 4 nhân. Cụ thể, ba máy là Tecno WX4Pro, Wiko U Pulse, Nokia 3 đều sử dụng chung một vi xử lý là MediaTek MT6737, 4 nhân xung nhịp 1.3GHz. Đây là chipset không quá mạnh ở thời điểm hiện tại nhưng ở phân khúc dưới 3 triệu đồng thì đây là lựa chọn chip xử lý khá đúng đắn, vừa đủ để thực hiện các tác vụ công việc và giải trí nhẹ nhàng.

Trong khi đó, xét về số nhân và hiệu năng chipset MediaTek MT6750 trên MEIZU M3s có phần nhỉnh hơn 3 máy còn lại nhưng không nhiều. Vì thế, hiệu suất làm việc của cả 4 mẫu máy đều khá ổn trong tầm giá, đáp ứng tốt mọi nhu cầu từ xử lý công việc đến giải trí đơn giản. 

Dung lượng RAM của Tecno WX4Pro là 2GB, đây là một mức RAM không phải quá khủng nhưng khi kết hợp với nền tảng Android 7.0, vốn tối ưu phần cứng và quản lý đa nhiệm rất tốt thì máy đủ sức mang lại sự mượt mà trong nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng. Nokia 3 cũng tương tự, cùng có mức RAM 2GB và hoạt động trên nền Android 7.0. Trong khi đó, Wiko U Pulse sở hữu dung lượng RAM lớn nhất trong 4 máy là 3GB và chạy trên hệ điều hành Android Nougat, thế nên khả năng đa nhiệm của thiết bị này là tốt nhất. Cuối cùng, cũng sở RAM 2GB nhưng vì chỉ hoạt động trên nền tảng Android 5.1 Lollipop nên độ ổn định của MEIZU M3s là kém nhất trong 4 máy.

Camera 

Đến với camera, Tecno WX4Pro được trang bị bộ đôi camera trước sau như một khi có cùng độ phân giải 8MP với sự hỗ trợ của đèn flash LED. Cũng sở hữu bộ đôi camera có cùng thông số với Tecno WX4Pro nhưng camera selfie của Nokia 3 không có sự hỗ trợ của đèn flash LED nên chất lượng ảnh selfie có phần suy giảm hơn khi chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Trong 4 máy thì có vẻ như Wiko U Pulse sở hữu bộ đôi camera nổi bật nhất là 13MP/ 8MP với sự hỗ trợ của đèn flash LED hứa hẹn cho ra những bức ảnh chất lượng trong hầu hết các điều kiện ánh sáng. MEIZU M3s cũng sở hữu camera sau có độ phân giải cao là 13MP nhưng camera trước của máy chỉ dừng ở mức 5MP.

Thời lượng pin 

Về dung lượng pin thì Meizu M3s sở hữu viên pin lớn nhất với dung lượng 3.020 mAh nên sẽ cho thời lượng sử dụng pin tốt nhất. Trong khi đó, dù sở hữu viên pin 3,000 mAh nhưng vì phải “gánh” màn hình lớn nên thời lượng sử dụng pin của Wiko U Pulse cũng chỉ tương đồng với viên pin 2,800 mAh của Tecno WX4Pro. Cuối cùng là Nokia 3 sở hữu viên pin khá khiêm tốn là 2,630 mAh, vì thế thời gian sử dụng sẽ có phần kém hơn ba đối thủ còn lại.

Tạm kết 

Trên đây là những so sánh về mặt thông số cấu hình giữa Tecno WX4Pro và các đối thủ trong cùng phân khúc. Có thể thấy, Tecno WX4Pro là một thiết bị có thông số cấu hình tốt và đi kèm với mức giá hấp dẫn, xứng đáng để người dùng quan tâm trong tầm giá dưới 3 triệu đồng.

NTT

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.

Với 3 triệu đồng trong tay bạn nên chọn Wiko U Pulse hay Huawei Y5 2017?

Phần đầu tiên của bài so sánh Wiko U Pulse với Huawei Y5 2017 là phần thiết kế bên ngoài. Cùng nằm trong phân khúc giá rẻ dưới 3 triệu đồng nên chủ yếu cả hai chiếc máy đều được làm từ nhựa. Tuy nhiên, chất lượng gia công của bộ đôi trên đều rất

Tổng hợp thông tin nhanh về Wiko U Pulse mà bạn nên biết

Wiko U Pulse là chiếc smartphone mang thương hiệu pháp mới du nhập vào thị trường Việt Nam. Trong bài viết này sẽ tổng hợp toàn bộ những thông tin cần biết về chiếc smartphone dưới 3 triệu đồng đến từ thương hiệu Pháp.

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13: Thay đổi nhỏ trong thiết kế, pin lớn hơn

Trong thời gian chờ đợi iPhone 13 chính thức bán ra và có mặt tại Việt Nam, bạn hãy cùng mình trên tay iPhone 13 và khám phá những điểm hấp dẫn trên chiếc flagship mới này của Apple nhé. iPhone 13 là bản tiêu chuẩn với

Hiệu năng và thời lượng pin Huawei P20 có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng?

Huawei là hãng điện thoại thứ ba bên cạnh Samsung và Apple sử dụng con chip do chính mình sản xuất trên hầu hết các sản phẩm điện thoại. Tất nhiên việc hãng có thể tự sản xuất chip luôn mang lại rất nhiều lợi ích, đặc

Giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?

Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 trong một sự kiện diễn ra mới đây với nhiều nâng cấp, cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Trong số đó, bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu nhiều điểm tương