So sánh nhanh Nokia 3 và TECNO WX4Pro: Dưới 3 triệu chọn máy nào?

Cuộc chiến ở phân khúc giá rẻ, dưới 3 triệu đồng chưa bao giờ kém nhiệt, có rất nhiều mẫu mã smartphone khác nhau để người dùng lựa chọn.


Ở bài viết này hãy cùng so sánh và đánh giá nhanh bộ đôi “đối thủ” phân khúc giá dưới 3 triệu đồng là Nokia 3 và TECNO WX4Pro, để quý độc giả và người dùng có được cái nhìn tổng quan hơn về cả hai sản phẩm từ đó đưa ra quyêt  định đúng đắn khi mua hàng.


Những điểm nhấn giúp TECNO WX4Pro “bá đạo” tầm giá 3 triệu đồng


Thiết kế:

Nokia 3 và TECNO WX4Pro dù là hai sản phẩm nằm ở phân khúc giá dưới 3 triệu đồng, nhưng lại sở hữu rất nhiều ưu điểm từ chất liệu, gia công cho đến phong cách tạo hình sản phẩm.


So sánh nhanh Nokia 3 và TECNO WX4Pro: Dưới 3 triệu chọn máy nào?

Với TECNO WX4Pro nhà sản xuất lựa chọn chất liệu kim loại và phong cách tạo hình nguyên khối để xây dựng sản phẩm, điều này mang đến sự chắc chắn, cứng cáp và cao cấp cho một thiết bị phân khúc giá rẻ. Các góc cạnh của máy được bo tròn khéo léo, mục đích là loại bỏ những điểm cấn tay, mang đến trải nghiệm cầm nắm thoải mái nhất cho người dùng khi sử dụng.



Về phía Nokia 3, hãng sản xuất Phần Lan lựa chọn chất liệu kim loại để tạo nên phần khung và nhựa polycarbonate để tạo nên mặt lưng cho máy. Với tạo hình nguyên khối cùng tay nghề sản xuất smartphone lâu năm, Nokia đã dựng nên một chiếc smartphone phân khúc giá rẻ có độ hoàn thiện cao. Bốn góc của Nokia 3 không được bo tròn quá nhiều, bởi nhà sản xuất muốn giữ lại dáng vẻ vuông vức đặc trưng của mình, nhưng điều này lại làm giảm đi phần nào sự thoải mái khi cầm nắm.



Mặt trước của cả hai sản phẩm này đều được trang bị tấm kính cường lực 2.5D, không chỉ có nhiệm vụ giúp bảo vệ màn hình cảm ứng mà còn mang đến cảm giác thoải mái hơm cho người dùng khi thực hiện các thao tác vuốt chạm trên màn hình cảm ứng.



Nhìn chung, đối với một sản phẩm phân khúc phổ thông, về mặt tạo hình thì cả Nokia và TECNO đều đã làm khá tốt.


Màn hình hiển thị:


Chất lượng hiển thị giữa TECNO WX4Pro và Nokia 3 gần như tương đồng nhau. Đều có cùng kích thước hiển thị là 5 inch, độ phân giải HD, xét về độ nét và độ chi tiết không có quá nhiều chênh lệch.



Tấm nền hiển thị trên Nokia 3 và WX4Pro cùng là IPS LCD, do đó mà màu sắc được tái hiên theo thiên hướng trung thực, góc nhìn siêu rộng và độ sáng cao, khiến cả hai máy hiển thị nội dung tốt ngay cả dưới trời nắng.


Cấu hình phần cứng:

Giống nhau ở mặt hiển thị, đến cấu hình phần cứng cả TECNO WX4Pro và Nokia 3 lại một lần nữa lại có những nét tương đồng.



Cùng sử dụng con chip MTK MT6737, 4 nhân, đây là dòng chip dành riêng cho các smartphone phân khúc phổ thông, dù chỉ có 4 nhân nhưng tốc độ xử lý khá tốt. Cả hai máy có thể đáp ứng tốt những như cầu về thông việc cơ bản như xử lý các file Word, Excel,… cho đến giải trí cùng những tựa game nhẹ nhàng.



TECNO WX4Pro và Nokia cùng có thanh RAM 2GB, hoạt động trên nền tảng Android 7, vì thế mà khả năng đa nhiệm và quản lý RAM tốt. Dù chỉ là 2GB RAM nhưng mọi tác vụ đa nhiệm diễn ra mượt mà, không có hiện tượng lag hay giật quá nặng. Android 7 giúp tận dụng không gian hiển thị lớn với tính năng đa nhiệm hai ứng dụng trên cùng một màn hình.


Camera:


TECNO WX4Pro và Nokia 3 có cùng thông số camera, với camera selfe là 8MP và camera chính cũng là 8MP. Chất lượng ảnh chụp khá tương đồng về độ chi tiết, màu sắc và khả năng lưu/chụp ảnh. Trong điều kiện đủ sáng cả Nokia 3 và TECNO WX4Pro đều có thể cho người dùng những bức ảnh chất lượng cao và chi tiết tốt.



Đến với camera selfie, mặc dù cùng có thông số 8MP, nhưng về mặt phần mềm Nokia lại không quá đầu tư cho sản phẩm phân khúc phổ thông của họ,, bức selfie sẽ không đủ “lung linh”. Nhưng với TECNO WX4Pro thì khác, hãng sản xuất đầu tư kỹ hơn về mặt phần mềm nhằm giúp những bức ảnh selfie có được hiệu ứng đẹp hơn, bắt mắt hơn dù chụp trong điều kiện thiếu sáng hay đủ sáng.


Pin và cảm biến vân tay:

 


Nokia 3 có viên pin dung lượng 2,630 mAh, viên pin này nhỏ hơn so với 2,800 mAh có trên TECNO WX4Pro. Cùng cấu hình, cùng kích thước và độ phân giải màn hình, nhưng dung lượng pin nhỏ hơn vì thế Nokia 3 cho thời gian sử dụng ít hơn hẳn TECNO WX4Pro, con số chênh lệch là không nhiều, nếu Nokia 3 có thể duy trì liên lạc trong suốt 1 ngày dài thì TECNO WX4Pro có thể lên đến hơn một ngày.



Khá đáng tiếc khi Nokia 3 không sở hữu cảm biến vân tay, vì thế mà khả năng bảo mật bị hạn chế nhiều, người dùng sẽ phải thực hiện mở khóa máy bằng mã pin hoặc vẽ hình như truyền thống. Trong khi đó, với TECNO WX4Pro cảm biến vân tay được đặt ở mặt lưng, giúp việc mở khóa máy nhanh hơn, tiện hơn.


Tạm kết:

Nokia 3 và TECNO WX4Pro có rất nhiều điểm chung, nhưng có thể thấy sản phẩm đến từ TECNO nổi bật hơn khả năng xử lý phần mềm của camera selfie, cơ chế bảo mật vân tay và thời lượng sử dụng pin tốt.


Đó là những nhận định về bộ đôi sản phẩm nổi bật ở phân khúc giá 3 triệu đồng, hy vọng qua bài viết này quý độc giả và khách hàng có được những cái nhìn chính xác hơn về sản phẩm và có được sự lựa chọn hợp lý.


BN

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Redmi 10 không?

So với Redmi 9, Redmi 10 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Từ thiết kế, màn hình cho đến cấu hình và camera. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất lúc nào là có nên mua Xiaomi Redmi 10 không? Trong bài viết này

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.

5 điểm nổi bật trên Xiaomi Pad 5 chinh phục những vị khách khó tính

Có nhiều điểm nổi bật trên Xiaomi Pad 5 đang giúp mẫu tablet mới này của Xiaomi khuynh đảo thị trường máy tính bảng. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn trẻ trong năm 2021 này. 5 điểm nổi bật trên Xiaomi Pad 5