Đánh giá nhanh OnePlus 5: Chỉ đơn giản là xuất sắc

OnePlus 5 có giá cả tốt đi kèm với máy ảnh tuyệt vời chụp thiếu sáng, cấu hình mạnh mẽ, thời lượng sử dụng pin lâu dài và sạc siêu nhanh tích hợp. 

Đánh giá nhanh OnePlus 5: Chỉ đơn giản là xuất sắc

OnePlus 5 đã chính thức được giới thiệu vài ngày trước. Nó đến với một trải nghiệm gần như là tất cả những thứ mà người dùng yêu cầu trên điện thoại thông minh hiện nay nhưng lại có giá bán rẻ hơn khá nhiều so với Samsung Galaxy S8, Google Pixel hay Apple iPhone 7.

Đây là điện thoại lớn thứ tư được nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc - OnePlus công bố và đã dành được tiếng vang mặc dù nó chưa chính thức được phát hành trên thị trường. Thương hiệu sản phẩm của công ty thường được đánh giá là có chất lượng rất cao trong khi giá thành lại vô cùng cạnh tranh. Trong khi OnePlus không có tiềm lực và ảnh hưởng thương hiệu thuần túy như Samsung, Apple hay Huawei nhưng lại thu hút được khách hàng trung thành thông qua các chiến dịch flash sales chất lượng. 

OnePlus 5 vượt trội ở phần cứng với hiệu suất cao như chipset Snapdragon mới nhất, pin nhanh sạc lâu dung lượng cao. Nó cũng có một camera kép theo xu hướng với khả năng chụp chân dung xóa phông rất vi diệu tương tự như iPhone 7 Plus.

Nhưng nó không có bezels siêu mỏng hoặc khả năng chống thấm nước mà rất nhiều điện thoại hàng đầu đang sở hữu. Mặc dù giá thấp so với các đối thủ nhưng vẫn có thể thấy nó cao hơn các models trước của OnePlus một chút. Nhưng bạn hãy yên tầm rằng mọi thứ bạn nhận được là xứng đáng.

Giá cả

OnePlus 5 sẽ có hai phiên bản dung lượng lưu trữ (cả hai không khả năng mở rộng lưu trữ) và bạn sẽ cần phải mua trực tiếp ở các cửa hàng của OnePlus. Ngày 21/06, OnePlus sẽ tổ chức một ngày trải nghiệm sản phẩm sớm ở cửa hàng pop-up ở London, Berlin, Paris, Amsterdam, Helsinki và Copenhagen. Cuối cùng, vào ngày 27, các thiết bị sẽ có mặt trên toàn cầu thông qua trang web của nhà sản xuất bằng phương thức mua hàng trực tuyến.

Một trong những camera tốt nhất trong tầm giá

OnePlus 5 sở hữu một hệ thống camera kép ở phía sau. Nó không sử dụng các cảm biến đơn sắc hay góc rộng mà nó dùng ống kính tele 20MP đi kèm một ống kính tiêu chuẩn 16MP. Điều này sẽ giúp OnePlus 5 có thể chụp ảnh tạo hiệu ứng bokeh với độ sâu trường và hậu cạnh mờ như các máy ảnh DSLR. 

OnePlus 5 có hệ thống camera tương tự như iPhone 7 Plus nhưng độ phân giải cao hơn và khẩu độ lớn hơn

Hiệu ứng mà OnePlus 5 sở hữu rất thú vị. Nó cho chúng ta có thể tạo ra các bức ảnh trông ấn tượng giống như cách mà iPhone 7 Plus làm. Bạn chỉ cần đứng cách chủ thể của mình 1 - 6 feet (1 feet = 30 cm) để sử dụng hiệu ứng. Đôi khi trong quá trình trải nghiệm thì mình thấy camera của điện thoại không bắt đúng đối tượng hoặc không nhận ra. Nhưng khi nó đã làm việc thì các hình ảnh nhận được là trông rất tuyệt vời. Do có một ống kính tiêu cự dài với khả năng zoom quang 2x cố định, bạn có thể chuyển đổi giữa các ống kính tiêu chuẩn hoặc phóng to trên các đối tượng ở xa một cách rõ ràng.

Hiệu quả không phải lúc nào hoạt động hoàn hảo trong mọi trường hợp mà mình sử dụng, ngay cả OnePlus 5 hay iPhone 7 Plus. Nó có thể xử lý hình ảnh không được sắc sảo với một vài chi tiết như sợi tóc bị mờ. Tuy nhiên, Apple vẫn làm tốt hơn ở hiệu ứng Portrait Mode so với OnePlus với khả năng làm mờ hậu cảnh một cách chính xác nhất. Trong một số bức chân dung của OnePlus, tiền cảnh trông có vẻ quá tương phản với nền mờ. Điều đó dường như bị ảnh hưởng do quá trình xử lý kỹ thuật số chưa thực sự tốt. 

Trải nghiệm camera OnePlus 5 là khá tốt đẹp

OnePlus 5 bắt sáng trong điều kiện trời tối là vô cùng ấn tượng, thậm chí còn hơn cả Pixel. Đó là do sự kết hợp của công nghệ xử lý tốt hơn từ OnePlus và một khẩu độ hơi rộng hơn (f1.7 so với F2.0 trên Pixel), cho phép ống kính thu vào nhiều ánh sáng nhiều hơn nữa. Và trong nhiếp ảnh, ánh sáng là tất cả. Nhiều trong số các bức ảnh của OnePlus là rõ ràng và sắc nét hơn so với Pixel. Cân bằng trắng cũng là chính xác hơn khi chụp trong nhà của mình.

Nhìn chung, OnePlus 5 có một máy ảnh tuyệt vời và một camera selfie trước 16-megapixel sắc nét. Nếu không phải nói quá thì nó là một trong những smartphone có camera xuất sắc nhất trong tầm giá 10 triệu đồng hiện nay. Ví dụ, trong một vài bức ảnh, OnePlus có màu đỏ sâu hơn và tím hơn so với Galaxy S8. Điều này đã cho đối tượng sống động và có chiều sâu hơn. Ngoài ra, OnePlus render tông màu da sẫm màu hơn và nhiều màu cam trong một bức ảnh. Tất nhiên, Galaxy S8 mang tới hình ảnh chính xác thực tế hơn...

Tính năng máy ảnh khác

  • 'Pro mode' cho phép điều khiển bằng tay với ai thích sự chuyên nghiệp cho chụp ảnh. OnePlus cũng sử dụng các công cụ mới như một biểu đồ để điều chỉnh mức ISO và cân bằng trắng...
  • Máy ảnh vẫn có các chế độ như quay nhanh, quay chậm và chụp toàn cảnh.
  • Chiếc máy ảnh này không có ổn định hình ảnh quang học, nhưng nó có ổn định hình ảnh điện tử EIS cho video.
  • Ngoài zoom quang 2x, bạn có thể zoom kỹ thuật số 8x.

Cầm nắm thoải mái nhưng không chống nước

Mặc dù OnePlus không hẳn là lớn và màn hình 5.5 inch vẫn mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái. Tất nhiên trải nghiệm sẽ không được tuyệt vời như những điện thoại thông minh có bezels siêu mỏng như Galaxy S8 và LG G6. Trong khi đó nếu là người dùng đã trải nghiệm OnePlus 3T thì có lẽ models mới nhất sẽ là tuyệt vời hơn nhiều để sử dụng. Ngoài ra, camera của OnePlus 5 cũng không lồi nhiều và phẳng hơn.

Điểm đáng tiếc nhất đó là OnePlus không trang bị cho điện thoại khả năng chống nước. Đây không phải là một điều gì tồi tệ nhưng đó là tính năng quan trọng nếu công ty muốn để nó cạnh tranh với các flagship ngày nay.

Hiệu suất và tốc độ xử lý tuyệt vời

OnePlus 5 mang lại một trải nghiệm nhanh vô cùng. Mình đang sử dụng phiên bản 8GB RAM với 128 GB dung lượng lưu trữ, chip Snapdragon 835. Thậm chí nó xử lý mọi thứ nhỉnh hơn cả Galaxy S8, Pixel  hay LG G6. Mọi trải nghiệm mở ứng dụng, mở điện thoại bằng vân tay hay chơi game đều rất trơn tru. Camera trên OnePlus 5 cũng có khả năng bắt nét bà mở màn trập nhanh hơn 40% so với người tiền nhiệm. 

Pin không thể tháo rời của điện thoại có công suất thấp hơn một chút so với trước đây (giảm từ 3.400 còn 3,300mAh). Nhưng pin thực sự kéo dài hơn OnePlus 3T khoảng một tiếng đồng hồ trong các thử nghiệm tiêu chuẩn như trước đây. Thời gian sử dụng là tuyệt vời với trung bình là 17 giờ 50 phút.

Nó cũng sử dụng công nghệ Dash Charge độc quyền từ OnePlus cho khả năng sạc nhanh sau 30 phút với 58% pin và 1 giờ là 92%. Để sạc tới 100% pin, bạn sẽ cần khoảng 90 phút.

Phần mềm đơn giản 

Một trong những điều yêu thích của mình về điện thoại OnePlus 5 chính là phần mềm giao diện trông đơn giản và thuần Google. Trừ các ứng dụng cộng đồng của nhà sản xuất thì mọi thứ trên smartphone này là tương tự như Android 7.1.1 Nougat chưa chỉnh sửa.

Kết luận 

Trong tầm giá khoảng 10 triệu đồng thì OnePlus 5 rõ ràng là điện thoại thông minh vô cùng hấp dẫn cho những ai muốn nâng cấp từ OnePlus 3T hoặc có ví tiền chưa rủng rỉnh lắm. Với 4 năm xây dựng thương hiệu khá tốt, nhà sản xuất Trung Quốc này luôn đứng vững và được người dùng tin tưởng.

Theo Cnet

TIN LIÊN QUAN

OnePlus 9 Lite với chip Snapdragon 865 sẽ ra mắt cùng với bộ đôi OnePlus 9 và OnePlus 9 Pro cạnh tranh trực tiếp với Galaxy S20 FE

Tháng trước, các nguồn tin rò rỉ tiết lộ rằng. Dòng OnePlus 9 sắp tới sẽ có 3 model bao gồm: OnePlus 9|OnePlus 9 Pro|OnePlus 9E. Tuy nhiên, báo cáo hôm nay cho hay. Tên gọi của phiên bản thứ...

OnePlus sẽ ra mắt phiên bản OnePlus 6 vào đầu năm 2018, sẽ không có OnePlus 5T?

OnePlus có thể sẽ ra mắt luôn phiên bản tiếp theo OnePlus 6, chứ không nâng cấp nhỏ như cái cách mà họ làm với OnePlus 3 và OnePlus 3T hồi năm ngoái.

Ảnh chụp từ camera OnePlus 5 hợp tác với DxO

OnePlus 5 sắp ra mắt là sản phẩm hợp tác cùng DxO - 1 thương hiệu nổi tiếng về camera. Cùng Trang công nghệ chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên được chụp bằng chiếc camera này nhé.

OnePlus sẽ sớm hợp tác cùng McLaren để ra mắt phiên bản giới hạn của OnePlus 6T

OnePlus - hãng sản xuất những chiếc Flagship với mức giá rất cạnh tranh sẽ sớm hợp tác cùng McLaren để ra mắt phiên bản giới hạn của OnePlus 6T.

CEO OnePlus khẳng định smartphone OnePlus 5G sẽ ra mắt vào tháng 5/2019

Trước đó, CEO OnePlus Pete Lau đã xác nhận hãng đang phát triển một smartphone 5G để cung cấp kết nối mạng tốc độ cao. Mới đây, Pete Lau cho biết,...

OnePlus 6 lộ diện, điều đặc biệt chiếc điện thoại này là gì ?

OnePlus vừa đăng đoạn clip ngắn chỉ 4 giây lên Twitter với nội dung 'The Speed You Need', tạm dịch là 'Tốc độ mà bạn cần'. Khỏi nói cũng biết đây chính là đoạn tiết lộ úp úp mở mở dành cho OnePlus 6, chiếc điện thoại chủ lực của công ty trong năm

OnePlus sắp tung ra một phiên bản OnePlus 3T cực mạnh

Có thể bạn thấy rằng OnePlus 3 đã là mạnh mẽ với vi xử lý Snapdragon 820 tuy nhiên OnePlus không chịu dừng lại ở đó, hãng smartphone này đang muốn tung ra một phiên bản khác với tên gọi OnePlus 3T.

Nhá hàng hộp Oneplus 5 cực chất

Bộ ảnh hộp OnePlus 5 khá đặc biệt với thiết kế mang đậm chất của hãng sản xuất Trung Quốc vừa bị rò rỉ trên mạng.

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo trên iPhone X ai dùng cũng phải biết!

Khởi động lại máy: muốn khởi động lại iPhone X bạn chỉ cần nhấn và giữ vào phím tăng, giảm âm lượng và nút bên hông đến khi biểu tượng logo của Apple xuất hiện trên màn hình.

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

Hướng dẫn cách chuyển vùng App Store Canada về Việt Nam

Trong bài trước mình đã hướng dẫn bạn cách chuyển vùng App Store sang Canada để tải ứng dụng, trò chơi không phát hành tại Việt Nam. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ giải quyết tiếp vấn đề còn lại là chuyển vùng từ

Tùy biến thanh điều hướng thành vị trí hiển thị thông tin dự báo thời tiết

Ứng dụng mà mình muốn chia sẻ với các bạn trong bài viết này có tên là Navbar Weather, công cụ hỗ trợ người dùng theo dõi dự báo thời tiết với nguồn dữ liệu được xác định tùy theo vị trí của người dùng qua dịch vụ

Cách lắp đặt bộ định tuyến thứ 2 vào mạng gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ

Nếu bạn muốn cho nhiều máy tính hay thiết bị khác sử dụng mạng gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ nhưng không còn dư cổng kết nối, hãy thử dùng bộ định tuyến thứ 2. Ngoài việc thêm cổng kết nối, bạn có thể đặt bộ định

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta