Đánh giá tai nghe Plantronics Explorer 110 giá 1,2 triệu đồng

Tai nghe Bluetooth nhỏ gọn luôn là lựa chọn của những người bận rộn khi thường xuyên phải nghe gọi điện thoại kết hợp với xử lý công việc và điều khiển xe trên đường.

Hướng tới sự tiện lợi và đơn giản hơn cho người sử dụng, thương hiệu tai nghe nổi tiếng Plantronics đến từ Hoa Kỳ tiếp tục tung ra mẫu tai nghe mới nhất mang tên Plantronics Explorer 110, đây là dòng tai nghe không dây thuộc seri Explorer 100 mang phong cách thiết kế hiện đại và nhỏ gọn.

Sản phẩm có giá bán khoảng 1,2 triệu đồng và được bảo hành 12 tháng. 

Đánh giá tai nghe Plantronics Explorer 110 giá 1,2 triệu đồng

Mẫu tai nghe Plantronics Explorer 110

Thiết kế

Plantronics Explorer 110 được đóng trong một chiếc hộp rất đơn giản bằng nhựa. Bên trong gồm 1 tai nghe, một dây sạc, sách hướng dẫn và một chân cắm tai nghe để gắn lên cửa quạt gió xe hơi. 

Phụ kiện đi kèm tai nghe

Về tổng thể tai nghe Plantronics Explorer 110 được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn mang phong cách hiện đại, thanh lịch, trọng lượng chỉ khoảng 7,5gr. Chiếc tai nghe chúng tôi trải nghiệm có thân màu đen hình chữ nhật bo tròn ở các cạnh và có chiều dài khoảng 4,5 cm.

Ở mặt sau có thông tin về hãng sản xuất, model, serial… trong khi bề mặt trước của tai nghe được khắc vân chéo nhìn tinh tế, các mối ráp khít mịn cho cảm giác cầm trên tay rất chắc chắn, không có hiện tượng bám vân tay hay bụi bẩn. 

Mặt sau in thông tin sản phẩm 

Mặt trước với họa tiết vân chéo

Hai bên sườn tai nghe có các nút bấm để bật nguồn và tăng giảm âm lượng. Các phím này nhạy, có độ nảy tốt nhưng tiết diện còn hơi nhỏ nên dễ gây bấm nhầm khi mới sử dụng. 

Nút gạt tắt bật nguồn 

Nút tăng giảm âm lượng

Ở phía đầu, mic thu âm khá lớn so với các sản phẩm trước đây của hãng. Cuống tai nghe có màu xám bạc, phía bên trên có phím kết nối bluetooth kiêm 'phím nóng' cho phép phát nhạc/tạm dừng/chuyển bài hoặc từ chối cuộc gọi khi người sử dụng không tiện nghe máy mà không cần phải thao tác trực tiếp trên điện thoại. Ngay cạnh phím này có cổng microUSB để sạc cho tai nghe thông qua dây cáp. 

Đầu mic thu âm

Explorer 110 vẫn thừa hưởng thiết kế quen thuộc của hãng với phần nhét tai có vỏ bọc được làm bằng silicon mềm và trong, không những giúp ngoại hình nhìn nhỏ gọn hơn mà còn đảm bảo sự chắc chắn và thoải mái khi đeo trong một thời gian dài.

Đi kèm với tai nghe còn có phần móc vành tai được làm bằng nhựa trong suốt. Thiết bị này cũng như phần vỏ bọc có thể tháo lắp dễ dàng để vệ sinh. 

Chất liệu nhựa và silicon trong suốt giúp sản phẩm gọn gàng hơn

Tính năng

Plantronics Explorer 110 sử dụng chuẩn Bluetooth v4.1 và hỗ trợ ghi nhớ đến 8 thiết bị khác nhau giúp kết nối với các thiết bị khác một cách nhanh chóng, ổn định và tiết kiệm pin. Về phần cứng mẫu tai nghe này được trang bị micro kép với khả năng lọc tiếng ồn hỗ trợ đàm thoại khi đang lái xe ngoài đường hay trong đám đông ồn ào. 

Micro kép hỗ trợ lọc ồn

Tính năng điều khiển bằng giọng nói thông qua Siri, Google Now hoặc Cortana sẽ giúp bạn thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc hoặc tìm kiếm thông tin chỉ thông qua một chạm trên nút tai nghe. 

Phím nóng và cổng sạc ở phía trên

Về phần mềm Explorer 110 được tích hợp công nghệ âm thanh A2DP (Advanced Audio Distribution Profile) có khả năng xử lý âm thanh giúp âm thanh trở nên thật hơn, rõ ràng hơn. Nếu bạn muốn kết nối tai nghe với hai thiết bị cùng một lúc, công nghệ Multipoint sẽ giúp bạn thực hiện việc này.

Công nghệ DeepSleep cho thời gian 'ngủ đông' lên đến 6 tháng. Ngoài khả năng cảnh báo thông tin pin tự động trên smartphone người dùng còn có thể điều khiển thông qua giọng nói hoặc sử dụng phần mềm Plantronics Hub để trải nghiệm nhiều tính năng khác của thiết bị quá trình sử dụng.

Chất lượng âm thanh

Nếu theo tiêu chí cơ bản là lọc ồn và hỗ trợ đàm thoại thì mẫu tai nghe Plantronics Explorer 110 đáp ứng rất ổn hai yếu tố này. Âm lượng mà nó mang đến khá chi tiết, to và rõ ràng hơn nhiều so với các phiên bản trước đây của hãng.

Tuy nhiên nếu sử dụng Explorer 110 cho nhu cầu nghe nhạc chuyên dụng thì mẫu tai nghe này lại khiến tôi hơi hụt hẫng bởi chất âm bass mỏng còn âm treble thì hơi phô.

Trong trải nghiệm thực tế khi nghe gọi với các thiết bị như iPhone[/b] 7s Plus, Samsung Galaxy S6, Explorer 110 có khả năng lọc tiếng ồn khá tốt ở những khu vực đông người, ồn ào, âm thanh phát ra chi tiết, rõ ràng hơn hẳn những chiếc tai nghe thông thường tôi vẫn sử dụng. 

Sử dụng để nghe nhạc, Explorer 110 có dải trung nổi bật hơn so với dải trầm và dải cao, do vậy nó phù hợp hơn với thể loại nhạc nhẹ, nhạc trữ tình và tất nhiên Explorer 110 vẫn là một chiếc tai nghe cho chất lượng tốt theo tiêu chí mà nhà sản xuất đã định hướng từ ban đầu - một chiếc tai nghe không dây chuyên phục vụ cho đàm thoại.

Thời lượng pin

Theo nhà sản xuất, mẫu tai nghe Plantronics Explorer 110 cho thời gian nghe gọi lên đến 7 giờ liên tục, thời gian chờ 16 ngày, thời gian ngủ đông lên đến 6 tháng, đây là những con số khá ấn tượng. 

Tai nghe có thời lượng sử dụng khá dài, có thể tới cả tuần với cường độ dùng trên mức trung bình

Thực tế trong khoảng 1 tháng sử dụng, tôi chưa kiểm định được thời gian ngủ đông 'bá đạo' của chiếc tai nghe này nhưng thời gian chờ và thời gian nghe gọi khá sát với những con số bên trên. Cụ thể tôi đánh giá thời gian đàm thoại (talk time) liên tục bằng cách kết nối tai nghe (đã sạc đầy pin) với điện thoại (điện thoại vẫn cắm sạc pin để đảm bảo duy trì hoạt động), chiếc điện thoại này gọi đến một chiếc điện thoại khác và có máy phát nhạc ở cạnh đó để giả lập nghe gọi. Thời gian thu được từ lúc đầy pin đến khi hết pin ở tai nghe là 6h35p.

Tiếp tục sạc đầy pin và để tai nghe ở chế độ chờ, thời gian mẫu tai nghe này trụ được là khoảng 15 ngày. Như vậy kể cả với người dùng nghe gọi khá nhiều, mỗi ngày đàm thoại gần 1 giờ thì vẫn có thể dùng tai cả tuần mới phải sạc. Thời gian sạc đầy chiếc tai nghe rơi vào khoảng trên dưới 2 tiếng đồng hồ.

Tạm kết

Plantronics Explorer 110 có mức giá bán tại Việt Nam khoảng 1,2 triệu đồng, tầm giá mà nhiều người có thể đầu tư. Có thể nói đây là một trong những mẫu tai nghe đáng tiền với thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn với khả năng hỗ trợ đàm thoại tốt và thời lượng pin lâu.

Nếu như bạn là người luôn bận rộn với những cuộc điện thoại, thường xuyên phải lái xe và không quá quan trọng vấn đề giải trí nghe nhạc thì đây là mẫu tai nghe không dây đáng để bạn cân nhắc.

Thông số kỹ thuật cơ bản tai nghe bluetooth Plantronics Explorer 110:

- Thiết kế hiện đại, gọn nhẹ

- Công nghệ bluetooth version 4.1, phạm vi kết nối 10m

- Thời gian đàm thoại liên tục 7h

- Công nghệ DeepSleep cho thời gian ngủ đông 6 tháng

- Kết nối 2 điện thoại cùng lúc

- Cổng sạc Micro USB

- Có thể sử dụng nút bấm trên tai nghe để điều khiển qua giọng nói: Siri, Google Now, Cortana

- Cảnh báo mức pin, thời gian, cuộc gọi...

- Tùy chỉnh nhạc, âm lượng ngay trên tai nghe mà không cần sử dụng tới điện thoại

- Khả năng lọc tiếng ồn, tiếng gió và tiếng vang

- Trọng lượng 7,5g

- Màu sắc: trắng, đen

BN

TIN LIÊN QUAN

4 tai nghe gaming cao cấp Plantronics là sự lựa chọn hoàn hảo cho game thủ

Với những bạn muốn tối ưu hóa trải nghiệm khi chơi game, ngoài việc lựa chọn máy tính hay bộ bàn phím gaming ưng ý, chúng ta thường sẽ chọn thêm một chiếc tai nghe phù hợp.

Plantronics giới thiệu BackBeat Pro 2: tai nghe không dây chống ồn giá tốt

Ở thế hệ thứ 2, dòng Plantronics BackBear Pro đã chuyển sang kiểu thiết kế hình bầu dục thay vì...

Khui hộp Plantronics BackBeat Go 3 - Âm hay, bám tai tốt, có bản pin mở rộng

BackBeat Go 3 được thiết kế gọn nhẹ nhưng lại vô cùng sang trọng và tinh tế mang lại sự kín...

Khui hộp Plantronics BackBeat PRO Plus - Chống ồn rất tốt, hoàn thiện cao cấp

Plantronics BackBeat PRO+ là chiếc tai nghe Bluetooth chống ồn chủ động dành cho PC, Laptop, Smartphone, Tablet...Tai nghe...

TOP 10 mẫu SUV Mỹ có 3 hàng ghế tốt nhất năm 2017

Ưu điểm này giúp Ford Explorer có doanh số rất tốt tại Việt Nam.

Ford Explorer thế hệ mới sắp ra mắt Việt Nam chuẩn bị đón bản facelift ở nước ngoài

Ford Explorer thế hệ thứ 6 đã ra mắt thị trường quốc tế từ năm 2019 nhưng tới bây giờ khách hàng Việt vẫn chưa thể sở hữu Explorer mới theo diện chính hãng. Trong khi đó, hãng xe Ford đã bắt đầu phát triển bản nâng cấp giữa chu kỳ của Explorer thế

Ford Explorer thế hệ mới xác nhận về Việt Nam vào đầu năm 2022

Theo chia sẻ từ một nhân viên tư vấn bán hàng của Ford, mẫu xe Explorer thế hệ mới sẽ bắt đầu bàn giao từ quý I/2022 sau khi đã được các đại lý nhận đặt cọc từ khách hàng nhiều tháng trước với giá bán tạm tính 2,3 tỷ đồng. Ford Explorer thế hệ thứ

Cả trăm xe Ford Explorer 2018 bất ngờ đổ bộ về Việt Nam

Những hình ảnh đầu tiên của lô xe Ford Explorer Limited 2018 vừa được nhập từ Mỹ về cuối tuần trước đã được một đại lý hé lộ. Theo đại lý Ford Vũng Tàu, 100 xe Explorer 2018 đã được nhập khẩu về cảng Đình Vũ (Hải Phòng). Tuy nhiên giá bán tại Việt

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Top 9 mẹo vặt dành cho người dùng Gmail

Để trở thành một pro “Gmailer” bạn cần phải trang bị cho mình nhiều chiêu hơn nữa. Dưới đây là 10 mẹo vặt sử dụng Gmail mà ít ai biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

9 công cụ giúp tạo Visual Content chuyên nghiệp

Những công cụ thiết kế nội dung hình ảnh (Visual Content) hữu ích cho những người làm quảng cáo qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu