Ford Explorer thế hệ thứ 6 ra mắt toàn cầu đầu năm 2019, và theo kế hoạch sẽ về nước vào năm 2020, nhưng vì ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nên khách hàng sẽ phải chờ đến năm 2022.
Ford Explorer thế hệ mới bắt đầu đến tay khách hàng từ quý I/2020.
Hiện nay, Ford Explorer thế hệ mới cũng đã mở bán tại Việt Nam nhưng theo diện nhập khẩu tư nhân, chủ yếu là phiên bản Platinum giá khoảng 4 tỷ đồng. Trong khi đó, xe bán chính hãng tại Việt Nam thuộc phiên bản Limited giá thấp hơn.
Phần đầu xe của Ford Explorer thế hệ mới
Về ngoại hình, Ford Explorer 2021 không có quá nhiều khác biệt so với đời trước. Tuy vậy, có nhiều đường nét mới làm điểm nhấn, chẳng hạn như mũi xe hầm hố hơn nhờ tản nhiệt cỡ lớn, hốc gió rộng, đèn pha mảnh, đường gờ hông và trần xe thể thao.
Phần đuôi xe của Ford Explorer thế hệ mới
Đặc biệt, khoang nội thất được trong chờ khá nhiều khi Explorer 2021 được “lột xác” toàn diện khi vừa sở hữu thiết kế hoàn toàn mới vừa được nâng cấp công nghệ lên cao hơn một bậc. Một số công nghệ tiên tiến trên Ford Explorer 2021 có thể kể đến đèn pha LED thích ứng, cửa sổ trời, phát wifi, màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10,1 inch, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 14 loa với tổng công suất 980 watt, điều hòa tự động 3 vùng, kiểm soát rơ-moóc,…
Khoang lái của Ford Explorer thế hệ mới
Công nghệ an toàn được tích hợp trên xe như ABS, BA, EBD, xe còn được trang bị cân bằng điện tử, quản lý địa hình, khởi hàng ngang dốc. Cùng với đó là gói công nghệ an toàn tân tiến Co-Pilot360 với cảnh báo người đi bộ qua đường, cảnh báo tiền va chạm, phanh khẩn cấp tự động, camera sau, hỗ trợ giữ làn chủ động và cảnh báo điểm mù.
Ghế ngồi trên Ford Explorer thế hệ mới
Ford Explorer 2021 phân phối tại thị trường Việt Nam được trang bị khối động cơ EcoBoost tăng áp V6 2.3L, cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4WD thông minh.