Google Night Sight hoạt động thế nào để tạo ra những tấm ảnh chụp đêm có chất lượng tốt?


Night Sight là tính năng gì?

Trong sự kiện ra mắt hai chiếc điện thoại Pixel 3 và Pixel 3 XL, Google đã tung ra tính năng cực kỳ đột đáo mang tên là Night Sight. Tính năng này được giới thiệu là có thể cho ra ảnh có chất lượng cao ngay trong điều kiện thiếu sáng.

Cũng tại lễ ra mắt, Google đã không ngần ngại mang đối thủ của mình ra là Apple iPhone nhằm so sánh khả năng chụp ảnh thiếu sáng xuất sắc của hãng.

Google Night Sight hoạt động thế nào để tạo ra những tấm ảnh chụp đêm có chất lượng tốt?

Những cách nào để cải thiện chất lượng ảnh chụp trên điện thoại

Trước khi tìm hiểu về cơ chế hoạt động của tính năng này thì cần phải hiểu rõ về những cách cơ bản nhất để nâng cao khả năng chụp ảnh đêm.

Hiện nay, có rất nhiều cách để có thể tạo ra những bức ảnh thiếu sáng có chất lượng tốt hơn. Đầu tiên và cũng là cách phổ biến nhất là việc tăng ISO của thiết bị lên. Việc tăng thông số này sẽ làm cho bức ảnh thu được sẽ sáng hơn nhưng nó lại tạo ra nhiều nhiễu hạt.

Thứ hai, làm giảm đi độ phân giải của thiết bị là cách để kích thước của từng điểm ảnh trên cảm biến to hơn. Từ đây, ở mỗi điểm ảnh sẽ có khả năng thu sáng tốt hơn.

Thứ ba, việc gia tăng kích thước của các cảm biến cũng là một cách để cải thiện chất lượng ảnh. Nhưng trong thực tế, các nhà sản xuất đang có xu hướng “gọt mỏng” đi những thiết bị của họ khiến cho ý kiến này trở nên không khả thi.

Thứ tư và cũng là cuối cùng, bằng cách tăng thời gian ống kính mở ra để tiếp nhận ánh sáng, chất lượng ảnh sẽ trở nên sáng và ít nhiễu hạt hơn.

Phương pháp này còn giúp người chụp có thể tạo ra những tấm ảnh phơi sáng nghệ thuật. Điểm trừ duy nhất của tính năng này có lẽ đến từ việc họ phải giữ thiết bị đủ lâu để hình ảnh xuất ra không bị nhoè.

Vậy cách tiếp cận của Google thông qua tính năng Night Sight là gì?

Quay trở lại với Night Sight, Google đã xử lý vấn đề này bằng cách xếp chồng nhiều tấm hình lại với nhau tương tự như tính năng HDR+ bằng việc chụp liên tiếp 9 - 15 tấm hình để có thể tạo ra ảnh có dải nhạy sáng cao rộng hơn. Nhờ vậy, những vùng sáng và tối trên bức ảnh sẽ được cân bằng lại.

Được biết, nhằm tránh được sự chuyển động của vật thể trong lúc chụp hình, Google đã dùng một kỹ thuật có sử dụng luồng quang học (Optical Flow). Luồng quang học này sẽ xác định được cụ thể chuyển động của vật thể.

Bằng cách đấy, ở mỗi khung hình, máy sẽ dừng phơi sáng lại nếu thấy vật thể chuyển động. Vì vậy nên thời gian phơi sáng ở mỗi khung hình sẽ khác nhau. Đối với Google Pixel 3, chiếc máy này có khả năng chụp tối đa 15 tấm hình với thời gian phơi sáng lên đến 6 giây.

Ngoài ra, để hợp nhất lại các tấm hình trên lại thành một thì dòng điện thoại mới của Google được trang bị kỹ thuật tương tự như Super Res Zoom nhằm mục đích giảm lượng nhiễu hạt xuất hiện trên ảnh. Từ việc thay đổi một ít về góc chụp của máy thì camera của máy có thể tạo ra những tấm hình có độ phân giải cao hơn và chi tiết dồi dào hơn so với ảnh được chụp ở chế độ bình thường.

Và cuối cùng không thể không nhắc đến vai trò của trí tuệ nhân tạo được trang bị trên máy khi có khả năng đẩy độ bão hoà màu sắc của các vật thể trong hình lên cao hơn sao cho kết quả màu sắc thu được gần với thực tế nhất.

Kết

Tính năng Night Sight trên dòng điện thoại Pixel sẽ là phát súng mở màng để các nhà sản xuất khác có thể học tập theo hướng giải quyết của Google trong việc chụp ảnh thiếu sáng. Thay vì quá tập trung phát triển phần cứng vốn được cho là gần đạt đỉnh của kỹ thuật, Google luôn tập trung vào thuật toán xử lý ảnh và các tính năng đi kèm để mang lại trải nghiệm camera tốt nhất cho khách hàng.

Nguồn: Android Authority

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/google-night-sight-la-gi-tinh-nang-nay-than-thanh-nhu-the-nao-1133284

TIN LIÊN QUAN

Đem ứng dụng camera của Pixel 2 lên các máy Android khác

Mình có cài và dùng thử, kết quả vô cùng ấn tượng với khả năng bóc tách hiệu quả như trên Pixel 2. Đối với chế độ chụp tự động, ứng dụng camera này cho ra ảnh mang tính chất đặc trưng trên Pixel 2 với ton màu ấm và độ nét cao.

Ứng dụng giúp chụp xóa phông rất chuyên nghiệp trên Galaxy Note FE, Galaxy S8

Có được khả năng xóa phông tốt như vậy, phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm chụp ảnh của Google Pixel, với tính năng Blur, thiết bị thương hiệu Google có thể nhận diện chủ thể tách biệt với phông nền và đưa ra hiệu ứng làm mờ phù hợp.

PhotoScan - Ứng dụng giúp bạn biến hình ảnh thành các bản sao kỹ thuật số

Với mong muốn trở thành dịch vụ lưu trữ hình ảnh phổ biết nhất, mới đây nhà phát triển ứng dụng Google Photos đã phát hành công cụ mới với tên gọi PhotoScan. Một giải pháp hoàn hảo, giúp biến những bức tranh quý giá của bạn thành các bản sao kỹ

5 cách để tạo nên những bức ảnh đẹp như mơ bằng smartphone

5 cách trong bài viết này sẽ giúp bạn có thể kiểm soát được chất lượng cũng như tạo nên những bức ảnh đẹp như mơ với chiếc smartphone của mình

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Trải nghiệm Pixel Launcher hoàn toàn mới của Google Pixel 3 cho Android One

Đi kèm với bộ đôi smartphone, Google còn tung ra gói ứng dụng được cập nhật mới là Google Camera và Pixel Launcher, hiện có thể cập nhật trên các thiết bị Pixel, Nexus và các máy sử dụng Android One. Ngay lập tức các nhà phát triển của XDA đã

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu ngân hàng ủy nhiệm thu thuế bằng ứng dụng eTax Mobile

Trước đây, việc tra cứu thông tin địa chỉ các ngân hàng ủy nhiệm thu thuế, ngân sách nhà nước còn nhiều khó khăn. Vậy đây là cách tra cứu ngân hàng ủy nhiệm thu thuế bằng điện thoại...

Zalo Connect là gì? Hướng dẫn sử dụng Zalo Connect trên điện thoại

Zalo Connect được xem như một tính năng hay và cực kì ý nghĩa trong mùa dịch, giúp mọi người có thể tương trợ lẫn nhau trong mùa dịch này. Vậy Zalo Connect là gì và cách sử dụng tính năng này như thế nào.

Hướng dẫn tìm điểm úng ngập bằng HSDC

Cơn bão số 3 đang tiến về đất liền với sức gió dự báo lên tới cấp 9, cấp 10 và giật trên cấp 10. Các tuy không nằm trong hướng di chuyển trực tiếp từ tâm bão, nhưng Hà Nội cũng bị ảnh

7 công cụ khắc phục sự cố mạng tốt nhất "cứu nguy" cho mạng nhà bạn

Bạn thường gặp các sự cố về mạng? Không thể truy cập? Bạn có cảm thấy bực bội và muốn kết nối càng sớm càng tốt? Bài viết này sẽ giúp bạn chẩn đoán các vấn đề về mạng và đưa ra các công cụ tích hợp sẵn trong Windows và

Ẩn tất cả bài viết về chủ đề đang tràn ngập newsfeed facebook của bạn

Chán ngán vì newsfeed facebook tràn ngập thông tin về 1 chủ đề đang hot. Áp dụng mẹp sau đây của chúng tôi để ẩn tất cả thông tin này nhé

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay máy chơi game Nintendo Switch phiên bản Mario Odyssey

Khoan hãy nói về việc đánh giá Switch, mình sẽ làm điều đó sau. Còn trong bài viết này thì mình chỉ chia sẻ một số hình ảnh và video về Nintendo Switch phiên bản Mario Odyssey

Thủ lĩnh hiệu năng Galaxy A03s chỉ 3 triệu, lựa chọn tuyệt vời mùa tựu trường

Thời điểm nhập học của học sinh sinh viên sắp đến, tình hình giãn cách phải học online thì lựa chọn một chiếc smartphone để học tập và giải trí là hết sức cần thiết. Với mức giá chỉ 3 triệu, Galaxy A03s thủ lĩnh hiệu

Đánh giá Lenovo V330: Laptop bền bỉ, đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng

Lenovo V330 là dòng laptop của Lenovo hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng phổ thông hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Thiết kế của Lenovo V330 rất đa dạng, cấu hình máy cũng đa dạng theo thời gian. Dòng V của Lenovo