Đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime: Phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

Samsung Galaxy J5 Prime là sản phẩm mới nhất của Samsung vừa được thới thiệu tại thị trường Việt Nam. Đây hứa hẹn là smartphone sẽ kế vị J7 Prime gây bão ở phân khúc tầm trung. Hôm nay hãy cùng FPTShop trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime.

Thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy J5 Prime

Đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime: Phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

 
Thiết kế

Kế thừa thiết kế của Samsung Galaxy J7 Prime, Samsung Galaxy J5 Prime nổi bật nhờ thiết kế kim loại nguyên khối cứng cáp, chắc chắn và khả năng hoàn thiện của máy rất tốt. Cảm nhận đầu tiên khi cầm  Galaxy J5 Prime là máy có kích thước nhỏ gọn, các cạnh lưng đều được bo cong mềm mại nên tạo cảm giác cầm nắm cực kỳ chắc chắn.

Ở mặt trước,  Samsung Galaxy J5 Prime sở hữu màn hình 5 inch, được vát cong 2.5D cùng kính gương lực Gorilla Glass 4 ôm sát thân máy. Cách thiết kế này giúp máy trở nên sang trọng và cho người dùng cảm giác thỏa mái khi cầm nắm hoặc vuốt chạm ở các cạnh.

 

 

Phía dưới màn hình là nơi đặt 2 phím điều hướng với nút Home được Samsung tích hợp cảm biến vân tay. Và thật bất ngờ, cảm biến vân tay mà Samsung trang bị trên Samsung J5 Prime là cảm biến vân tay một chạm như ở đàn anh J7 Prime của mình, có nghĩa là người dùng chỉ cần để tay lên phím home, máy sẽ tự mở khoá, không cần nhấn như những dòng máy trước đây của Samsung.

Hai bên cạnh cũng được thiết kế như J7 Prime đều có loa ở cạnh phải và hai khe sim ở cạnh trái bên dưới của máy, cạnh dưới là cổng MicroUSB.

 

 

Mặt lưng của Samsung Galaxy J5 Prime được thiết kế dạng 3 mảng tách biệt. Hai cạnh trên và dưới được làm bằng nhựa để giúp anten thu sóng tốt. Phần thân của mặt lưng bao gồm có camera 13MP khẩu độ f/1.9 với đèn flash LED và logo truyền thống của Samsung được đặt ở giữa.

 


Hiển thị và hiệu năng

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị màn hình 5 inch, độ phân giải HD 720x1280. Khả năng hiển thị của Samsung Galaxy J5 Prime chỉ ở mức khá. Máy được trang bị công nghệ tấm nền PLS nên màu sắc thể hiện không được tươi tắng, nịnh mắt, góc nhìn không tốt như các thiết bị hỗ trợ tấm nên IPS.

Tuy nhiên ưu điểm của tấm nền này chính là khả năng tái tạo màu sắc trung thực, độ tương phản cùng độ sáng cao, cho phép hiển thị nội dung tốt dưới mọi điều kiện ánh sáng. Kích thước màn hình 5.0 inch khá hợp lý, nó vừa đủ để đáp ứng nhu cầu giải trí, công việc nhưng cũng không quá to và cồng kềnh trong quá trình sử dụng.

 

 

Samsung J5 Prime được trang bị chip xử lý Exynos 7570 với 4 nhân cortex A-53 cùng với Ram 2GB, máy được tùy biến ở giao diện TouchWiz 6.0 trên nền tảng Android 6.0.1 Marshmallow. Bên cạnh đó, J5 Prime trang bị bộ nhớ trong 16Gb được mở rộng tối đa đến 256Gb nên giúp người không đắng đo về phần bộ nhớ. Máy vẫn hỗ trợ 2 Sim 2 sóng và mạng 4G LTE.

Nhìn chung, cấu hình không phải điểm mạnh của Samsung Galaxy J5 Prime nếu so với các máy chính hãng khác trong tầm giá. Với vi xử lý Exynos 7570 cùng 2G Ram máy sẽ cho hiệu năng ở mức trung bình nhưng lại tương đối ổn trong tầm giá từ 4 đến 5 triệu, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu giải trí thông thường như nghe nhạc, xem phim hay chơi các game nhẹ.

 

Dưới đây là một số đánh giá từ phần mềm Antutu:

Sau khi đánh giá bằng Antutu thì Galaxy J5 Prime có điểm rơi vào khoảng 36 ngàn điểm (điểm GPU gần 3 ngàn, CPU 13 ngàn). Cấu hình J5 Prime chỉ ở mức trung bình và có lẽ đây không phải điểm mạnh của thiết bị này. Một số game mạnh như Asphalt 8, Morta Kombat thì máy lại tỏ ra khá lag nên phải chỉnh setting thấp xuống. Nhìn chung, J5 Prime vẫn cho trải nghiệm tốt với hầu hết các nhu cầu giải trí thông thường như nghe nhạc, lướt web, xem phim hoặc chơi các tựa game mạnh ở mức setting trung bình đều khá suôn sẻ.

Camera của Samsung Galaxy J5 Prime: Tốt trong tầm giá

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera sau có độ phân giải 13MP, khẩu độ mở là khá lớn với f/1.9 tích hợp công nghệ lấy nét tự động, nhận diện khuyên mặt cùng FlashLED trợ sáng. Camera trước có độ phân giải là 5MP có khẩu độ mở nhỏ hơn là f/2.2 có chế độ làm đẹp da nhiều cấp độ.

Giao diện chụp ảnh trên J5 Prime cũng khá đơn giản như các máy chạy trên nền tảng Touchwiz. Máy có khá nhiều các chế độ chụp đa dạng mà đặc biệt nhất là có chế độ chỉnh tay chuyên nghiệp.

 

 

Chất ảnh của Samsung Galaxy J5 Prime khá tốt, đặc biệt là ở điều kiện đủ sáng. Ảnh cho chi tiết tốt và độ tương phản cao, tách bạch từng vùng tối và sáng. Máy cân bằng trắng khá ổn và trung thực.Các gam màu nóng được đẩy lên khá rực nên trông cảm giác nịnh mắt. Một ưu điểm khác chính là nhờ camera có khẩu độ chỉ f1.9 nên Samsung Galaxy J5 Prime cho những bức ảnh xóa phông cực tốt. Tiền cảnh được làm nổi bật đồng thời hậu cảnh cũng được xóa mù mịt.

 

 

 

 

Về chụp thiếu sáng, khi camera sau có khẩu độ lớn là f/1.9 nên cho khả năng thu sáng khá tốt. Các chi tiết được hiển thị khá tốt. Tuy nhiên do giữ lại nhiều chi tiết nên ảnh lại bị noise khá nhiều. Cân bằng trắng máy đã xử lý rất tối ưu không để bị màu vàng ám nhiều lên chi tiết như những sản phẩm khác của Samsung.

 

 

 

Cảm biến vân tay một chạm trên Samsung Galaxy J5 Prime

Sau Samsung Galaxy J7 Prime, Samsung Galaxy J5 Prime là sản phẩm thứ hai được Samsung được trang bị cảm biến vân tay một chạm. Chỉ cần đặt ngón tay lên phím home để mở khóa mà không cần thao tác bật sáng màn hình như những sản phẩm trước đây. Cảm biến vân tay một chạm không chỉ giúp người dùng thao tác nhanh hơn, mang lại cảm giác an toàn và tin cậy hơn mà đây còn là một dấu hiệu cho thấy sự biến chuyển của công nghệ trên những thiết bị Samsung sẽ được ra mắt thời gian tới.

Cụ thể, Sau Samsung Galaxy J7 Prime, thì Galaxy J5 Prime sẽ như một sản phẩm chiến lược giúp Samsung đưa công nghệ cảm biến vân tay một chạm đến gần hơn đến với người dùng, để rồi từ đó sẽ đưa ra những sản phẩm mới hơn, chất lượng cao hơn với khả năng nhận diện vân tay vượt trội hơn vào thời gian tới.

 

 
Thời gian sử dụng pin rất lâu 

 

Nhìn từ bảng thống kê trên, có thể thấy thời lượng pin trên Samsung Galaxy J5 Prime là cực kỳ ấn tượng với hơn 10 tiếng sử dụng hỗn hợp nhiều ứng dụng dù chỉ được trang bị viên pin là 2400mAh. Lợi thế của J5 Prime là chỉ gánh một màn hình HD và tấm nền PLS nên khả năng tối ưu pin là rất tốt. Pin thật sự hao hụt nhiều là lúc khi chơi các tựa game nặng, tuy nhiên khoảng 15% trở xuống thì lượng pin có phần hao hụt ít hơn.

Chúng tôi đánh giá pin Samsung Galaxy J5 Prime là khá tốt và đáp ứng đủ một ngày làm việc giải trí với cường độ vừa phải. Nếu chỉ sử dụng ở mức nhẹ nhàng thì máy có thể trụ được khoảng gần 2 ngày. Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng chế độ Power Saving/Ultra Power Saving Mode có sẵn để tiết kiệm dung lượng pin và tối ưu hệ thống phù hợp cho nhu cầu sử dụng.

 

 

Samsung Galaxy J5 Prime có viên pin 2400mAh, chỉ hỗ trợ ổ sạc 5V – 1A nên chúng tôi đánh giá pin của J5 Prime cho thời gian sạc là tương đối lâu. Sạc từ 0% đến 50% khoảng gần 1 tiếng 20 phút. Từ khoảng 50% trở thì thời gian sạc càng dài hơn. Từ 50% đến 90% thì cho thời gian hơn 1 tiếng đồng hồ. 10% còn lại khoảng 30 phút mới xong. Nhìn chung thời gian sạc pin Samsung Galaxy J5 Prime là khá lâu, khoảng 2 tiếng 50 phút.

Kết luận

Tuy hiệu năng máy chỉ ở mức trung bình, nhưng nếu nhìn toàn diện hơn thì Samsung Galaxy J5 Prime vẫn có nhiều ưu điểm như thiết kế kim loại sang trọng, cảm biến vân tay một chạm, camera tốt và thời lượng pin sử dụng lâu dài. Được biết Samsung Galaxy J5 Prime sẽ bắt đầu được đặt hàng vào ngày 7/12, với giá bán là 4.990.000VNĐ. Đừng quên đón đọc bài viết mới tại trang tin  để cập nhật những thông tin mới nhất về Galaxy J5 Prime nhé.

 

ThoLDT

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Samsung Galaxy J5 Prime sắp về Việt Nam với giá chưa đến 5 triệu đồng?

Hiện tại, giá bán Galaxy J5 Prime tại thị trường nước ta chưa được hé lộ nhưng chúng ta có thể dựa vào giá bán của thị trường nước khác để dự đoán. Cụ thể,...

Samsung đã sẵn sàng cho ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime, sẽ dùng chip Snapdragon

Đã có bằng chứng cho thấy, Samsung đang chuẩn bị ra mắt phiên bản Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Chúng được xuất hiện trang web hỗ trợ của Samsung Việt Nam.

Samsung Galaxy J5 Prime: Thiết kế kim loại, cảm biến vân tay, giá dưới 5 triệu đồng

Galaxy J5 Prime sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3, vi xử lý lõi tứ (chưa rõ thông số cụ thể), dung...

Samsung Galaxy J7 Prime hỗ trợ cảm biến vân tay về Việt Nam với giá 6,3 triệu

Sau mẫu cao cấp Galaxy Note 7, Samsung mang về Việt Nam mẫu Galaxy J7 Prime. Model này lên kệ trong tháng 9 với giá 6,3 triệu đồng. Người mua đã có thể đặt hàng...

Samsung Galaxy J5 Prime lên kệ tại thị trường Úc

Samsung Galaxy J5 Prime dành riêng cho thị trường Ấn Độ, tuy nhiên ngay bây giờ người mua đã có thể mua sản phẩm tại Úc thông qua nhà bán lẻ JB...

Galaxy J5 Prime và J7 Prime hồng vàng lên kệ

Galaxy J5 Prime và J7 Prime phiên bản hồng vàng khá hấp dẫn bởi camera độ mở lớn, ngoại hình nguyên khối kim loại cứng cáp và tích hợp bảo mật vân tay một chạm

Samsung ra mắt Galaxy J2 Prime, màu hồng vàng cho J5 Prime

Galaxy J2 Prime mới nhất trong dòng Galaxy sẽ có giá bán 2.690.000 đồng, trong khi Galaxy J5 Prime, Galaxy J7 Prime sẽ được bổ sung thêm màu vàng...

THỦ THUẬT HAY

Download free bản Hack FF OB31 Auto Headshot - Tự động bắn trúng địch 100%

Hack FF OB31 Auto Headshot là một game bắn súng sinh tồn dành cho thiết bị di động, mỗi trận đấu sẽ kéo dài 10 phút. Tuy nhiên, nhiều người chơi vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng và download ứng dụng này về thiết bị

Hướng dẫn sử dụng tính năng bảo mật email trên Gmail

Google mới đây là có một bản cập nhật lớn cho Gmail với giao diện đổi mới và nhiều tính năng rất hữu ích, đặc biệt là các tính năng về tăng quyền riêng tư và bảo mật cho email. Với các tính năng mới này, email gửi đi

Universal Copy: trợ thủ đắc lực giúp copy văn bản nhanh trên smartphone Android

Universal Copy là ứng dụng mà mình cực kỳ yêu thích và muốn giới thiệu ngay cho bạn, công cụ này giúp bạn sao chép nhanh số điện thoại, mã tin nhắn hay nội dung văn bản bất kỳ.

Hướng dẫn bạn cách sửa lỗi âm lượng thấp trong Windows 10

Bạn đang gặp lỗi âm lượng thấp khi sử dụng các trình phát đa phương tiện hay nghe nhạc, xem phim trên web trên máy tính chạy Windows 10 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là cách khắc phục sự cố để đưa mọi thứ trở

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất

Trên tay vivo iQOO Z5: Giá dưới 7 triệu sở hữu màn hình 120Hz, 3 camera, chip Snapdragon 778G 5G

vivo iQOO Z5 thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt và rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng trên tay vivo iQOO Z5 và khám phá những tính năng ưu việt của chiếc điện thoại này nhé. Trên tay

Trên tay và đánh giá nhanh về bộ ba viên pin dự phòng cao cấp và mới nhất của Energea

Trong loạt sản phẩm mới này của mình, nhà sản xuất tới từ Singapore dường như đã đặt trải nghiệm cũng như sự cao cấp lên hàng đầu. Bạn có thể nhìn thấy được ưu nhược điểm của từng sản phẩm một và dễ dàng để chọn lựa