Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Tiếp tục loạt bài viết đánh giá về Infinix Hot S, hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn phần đánh giá hiệu năng và thời lượng pin của sản phẩm này. Chỉ với mức giá khoảng 3 triệu đồng, nhưng những gì mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, tốt hơn nhiều so với kì vọng của mình. Hãy cùng theo dõi chi tiết bài viết ở ngay bên dưới.

 

Xem thêm: Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

 


 

Infinix Hot S được trang bị cấu hình phần cứng với vi xử lý Mediatek MT6753, với 8 nhân xử lý, xung nhịp 1.3 GHz, tích hợp GPU Mali-T720, mức RAM là 2GB. Nếu so sánh thông số cấu hình này Infinix Hot S được xếp ngang hàng với hầu hết các thiết bị tầm giá khoảng 3 triệu đồng hiện nay như OPPO A37, Coolpad Sky 3…

 


Đánh giá hiệu năng thông qua phần mềm

 

Đầu tiên mình sử dụng phần mềm Geekbench để đánh giá tốc vi xử lý (CPU) của máy, kết quả đo được với điểm đơn nhân là 599 điểm và đa nhân là 2.410 điểm. TIếp tục chuyển đến phần mềm Antutu Benchmark, đây là phần mềm phổ biến được sử dụng nhiều nhằm hỗ trợ đánh giá hiệu năng smartphone nói chung.


 

Tổng điểm sau khi chạy phần mềm Antutu là 32.261, một mức điểm hợp lý so với phân khúc giá của sản phẩm. Đáng chú ý là điểm 3D chỉ dừng ở mức 4.222 điểm, mức điểm này không quá cao. Với thông số cấu hình phần cứng không quá ấn tượng thì mức điểm trên được cho là xứng đáng đối với Infinix Hot S.

 


 

Để cho các bạn dễ hình dung hơn về khả năng xử lý đồ họa của Infinix Hot S với GPU Mali-T720 mình tiếp tục sử dụng phần mềm 3D Mark, một phần mềm chuyên dụng cho việc đánh giá đồ họa di động. Với 2 phần test nhỏ là Sling Shot ES 3.1 và Sling Shot ES 3.0 thì điểm số đạt được lần lượt là 197 và 300. Số điểm cũng chỉ ở mức trung bình, nếu dựa trên điểm số đánh giá, có lẽ nhiều người dùng sẽ cho rằng Infinix Hot S có hiệu năng không quá tốt. Tuy nhiên thực trải nghiệm lại chứng minh ngược lại.

 


Trải nghiệm thực tế:

 

Mặc dù có điểm số không quá ấn tượng, tuy nhiên trải nghiệm của giải trí trên Infinix Hot S là rất tốt. Đối với những dòng game nhẹ nhàng như Dumb way to die, Temple Run 2,… máy hoàn toàn có thể “chạy” tốt mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Đến với những game năng hơn như N.O.V.A 3, một game bắn súng góc nhìn thứ nhất, Infinix Hot S vẫn có thể “chiến” rất mượt mà không hề giật khung hình hay lag ở các đoạn cắt cảnh như bắn tỉa, ném lựu, leo trèo của nhân vật.

 


 

Tiếp đến với một game năng hơn, đòi hỏi mức đồ họa cao hơn là game đua xe Asphalt 8, với tựa game này mình đặt cấu hình trò chơi ở mức cao nhất (High), khá ngạc nhiên là máy vẫn có thể đua rất ổn định, mặc dù một vài hiệu ứng đã bị lược bớt nhưng điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm người dùng.

Có lẽ vì chỉ phải gánh một màn hình độ phân giải HD, nhẹ hơn rất nhiều so với Full HD, do mặc dù sở hữu vi xử lý không quá mạnh mẽ nhưng Infinix Hot S vẫn đạt được mức hiệu năng cần thiết cho công việc và giải trí của của người dùng.

 


Thời lượng pin:

 

Infinix Hot S được trang bị viên pin 3.000 mAh, đi kèm với một cấu hình không quá khủng: màn hình kích thước vừa phải 5.2 inch, độ phân giải HD 720p, vì thế mà lượng điện năng tiêu thụ cũng không nhiều. Mình bắt đầu rút sạc từ 6h30 sáng, sử dụng đến tầm 8h tối máy đã báo pin còn 15%, với nhu cầu 3G liên tục và thường xuyên lướt web, check Facebook. Thời gian onscreen của sản phẩm này có được khoảng từ 4-5 giờ đồng hồ.

 


 

Trong một bài test nhỏ, mình điều chỉnh độ sáng màn hình của Infinix Hot S và âm lượng xuống mức 50%, sau đó thực hiện lần lượt các tác vụ: Xem phim online (Youtube), xem phim offline (HD 720p), chơi game và lướt web,.. Kết quả được trình bày ở bảng bên dưới:

 


 

Dựa vào những kết quả có được, chúng ta có thể tin tưởng vào thời lượng sử dụng của Infinix Hot S, máy hoàn toàn đáp ứng được trong 1 ngày dùng hoặc thậm chí là 2 ngày nếu nhu cầu của bạn chỉ ở mức trung bình. Tất nhiên những kết quả ở trên chỉ mang tính tham khảo, bởi mỗi người dùng khác nhau sẽ có những cách sử dụng không giống nhau do đó thời gian sử dụng của họ sẽ có đôi chút chênh lệch.

 

Xem thêm: Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

 

Trong quá trình sử dụng, Infinix Hot S không hề diễn ra hiện tượng quá nhiệt, mặc dù lớp vỏ là kim loại nhưng chỉ hơi ấm ở phần gần cảm biến vân tay. Vì thế các bạn hoàn toàn có thể tự tin sử dụng thiết bị này.

 


Tạm kết:

 

Nhìn chung, so với mức giá khoảng 3 triệu, Infinix Hot S sở hữu hiệu năng cũng như thời lượng pin tốt. Nếu bạn là một người dùng có tần suất sử dụng cao và đặt nặng vấn đề giải trí cùng nhiều game mobile thì ắt hẳn Infinix Hot S là một lựa hợp lý, khó có thể bỏ qua.

Lộc Nguyễn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ bộ ảnh nền mặc định của OPPO R11s, Infinix Hot 5, Infinix Smart và Infinix Note 4

Những tấm ảnh nền trong bài viết này được chia làm bốn bộ khác nhau, Infinix Hot 5, Infinix Smart, Infinix Note 4 và chiếc R11s mới được OPPO ra mắt gần đây. Tất cả đều đạt chất lượng FullHD trở lên với phong cách thiết kế đặc trưng tùy theo từng

Infinix Note 11S ra mắt với màn hình 120Hz, Helio G96, giá 4.8 triệu

Cho đến thời điểm hiện tại, Infinix đã bổ sung thêm một sản phẩm nữa vào dòng Note 11, đó là Infinix Note 11S.

Infinix Zero 4 ra mắt: Khung vỏ kim loại, camera 16 MP

Thế giới di động - Mới đây, Infinix đã ra mắt thị trường Việt Nam mẫu smartphone mới với tên gọi Zero 4. Smartphone này có khung vỏ bằng kim loại cao cấp cùng camera...

Bộ ảnh chụp ấn tượng từ camera của Infinix Zero 4

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là thiết bị sắp ra mắt của Infinix, được đánh mạnh vào khả năng chụp ảnh với mệnh danh “smartphone nhiếp ảnh chuyên nghiệp”. Bây...

Infinix Note 11 ra mắt: Thiết kế mỏng, chip game Helio, pin lớn và...

Tháng trước, Infinix đã công bố Infinix Note 11 Pro cho thị trường toàn cầu. Bây giờ, hãng tiếp tục trình làng Infinix Note 11 với camera 50 MP và pin lớn.

Hình ảnh chụp thử từ camera 16MP của Infinix Zero 4

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là thiết bị sắp ra mắt của Infinix, được đánh mạnh vào khả năng chụp ảnh với mệnh danh “smartphone nhiếp ảnh chuyên nghiệp”. Bây...

Infinix Note 11i ra mắt: Màn hình lớn gần 7 inch, camera 48MP, giá...

Công ty Trung Quốc - Infinix Mobility đã cho ra mắt một mẫu điện thoại tầm trung mới, với tên gọi là Infinix Note 11i. Đây là thiết bị thứ tư trong dòng Infinix Note 11.

Mời xem bộ ảnh Infinix S2 duyên dáng sang trọng trong tay người đẹp

Infinix S2 là chiếc smartphone có camera selfie kép góc rộng lên đến 135 độ cùng thiết kế thời trang, trẻ trung. Nhân dịp Infinix vừa ra mắt sản phẩm này tại thị trường Việt Nam, mời các bạn xem bộ ảnh Infinix S2 duyên dáng bên cạnh người đẹp nhé.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ