[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn 'đọ dáng' nảy lửa cùng iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ. Một bên là sản phẩm trung cấp có thiết kế đẹp, ấn tượng, bên còn lại là smartphone cao cấp, đẹp nhất mà Sony từng sản xuất.

 

Xem thêm: Meizu MX6 đọ dáng iPhone 7 Plus: Sản phẩm nào hấp dẫn hơn?

 


Tổng quan thiết kế:

 

Meizu MX6 và Sony Xperia XZ đi theo hai phong cách thiết kế khác nhau. Bạn dễ dàng nhận ra Xperia XZ vuông vức với các cạnh và góc phẳng phiu, tạo nên vẻ ngoài nam tính cho sản phẩm. Meizu MX6 nổi bật với những đường cong uyển chuyển, mềm mại, nhưng vẫn đảm bảo được sự cứng cáp và sang trọng cần có trên một thiết bị tầm trung.

 


 

Phong cách nam tình và mạnh mẽ trên Sony XZ sẽ kén người dùng hơn đôi chút, bởi nó phù hợp với các bạn nam hoặc những bạn nữ cá tính. Còn với Meizu MX6, máy dường như hướng đến mọi đối tượng người dùng, không phân biệt giới tính.

 


1. Mặt trước.

 


 

Sony XZ có màn hình kích thước 5.2 inch, Meizu MX6 lớn hơn lên đến 5.5 inch, vì thế sản phẩm nhà Sony nhỏ nhắn và dễ dàng cầm nắm hơn. Phần màn hình của cả hai máy đều được bảo vệ bẳng tấm kính cường lực cong 2.5D. Tuy nhiên chất lượng gia công và hoàn thiện trên Xperia XZ tốt hơn đôi chút so với Meizu MX6, cảm giác vuốt chạm trên bền mặt kính 2.5D của Xperia XZ mang lại rất chân thật và liền lạc hơn so với đối thủ.

 


 

Meizu MX6 sở hữu phím home vật lý kiêm cảm biến vân tay, độ nảy và độ đàn hồi tốt cho cảm giác sử dụng rất 'sướng'. Về phía Xperia XZ, Sony đặt toàn bộ cụm phím điều hướng vào trong màn hình, cách làm này giúp mặt trước của máy đẹp hơn, trơn tru liền lạc. Nhưng khi xét đến tính tiện dụng, cụm phím ảo điều hướng nằm trong màn hình sẽ ăn bớt diện tích hiển thị của Sony XZ.

 


2. Mặt sau

 

Điều mà không nhiều người thích ở mặt sau của Meizu MX6 chính là cụm camera quá lớn, nó chiếm đi một phần diện tích. Dải  ăng ten được điều chỉnh lại, bắt mắt hơn. Nằm thẳng hàng với camera là đèn flash và logo Meizu.

 


 

Mặc dù sở hữu cảm biến lên đến 23MP nhưng kích thước camera trên Xperia XZ vẫn rất nhỏ gọn và không hề lồi lên khỏi bề mặt. Cụm camera, đèn flash và đèn laser đặt gọn gẽ, toàn bộ mặt sau của Xperia XZ phẳng lì, đây là ưu điểm mà Sony vẫn luôn duy trì.

 


3. Cạnh trái – Cạnh phải

 


 

Trên Xperia XZ cụm phím cứng gồm âm lượng và nguồn được di chuyển sang bên phía cạnh phải, vị trí đặt không quá cao, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng với chỉ một tay. Cảm biến vân tay được tích hợp hẳn lên phím nguồn, tuy nhiên do vị trí đặt máy quét vân tay khá “dị”, đối với những ai chưa quen có lẽ sẽ gặp khó găn ở những lần sử dụng đầu tiên. Sony vẫn duy trì phím camera bên cạnh phải, giúp thao tác mở máy ảnh nhanh hơn, đây là điểm cực kì tiện lợi mà hầu hết các hãng đã bỏ qua.

 


 

Cạnh phải của Meizu MX6 chỉ bao gồm phím nguồn và âm lượng, vị trí đặt cũng không quá cao, tất nhiên là việc sử dụng cũng không có gì khó khăn. Vì Meizu chủ động vát cong “mạnh” các cạnh của máy, nên khả năng cầm nắm được cải thiện rất nhiều, ôm tay và không có cảm giác cấn.

 


 

Cạnh trái của Xpria XZ chỉ gồm một khe cắm sim thẻ nhớ, khe này được che đậy kĩ càng đạt tiêu chuẩn chống nước IP68, bạn hoàn toàn chủ động mở nắp và lấy sim rất dễ dàng, không cần thông qua dụng cụ hỗ trợ nào. Khe sim, thẻ nhớ trên Meizu MX6 cũng được đặt phía bên cạnh trái, để có thể thay sim, thẻ nhớ người dùng cần đến “cây chọc sim” hỗ trợ, hơi bất tiện hơn đôi chú so với Xperia XZ.

 


 


4. Cạnh trên và cạnh dưới

 


 

Vì đi theo phong cách góc cạnh, vuôn vức, do đó bề mặt cạnh trên và dưới của Xperia XZ được làm phẳng, bạn hoàn toàn có thể dựng đứng sản phẩm này trên bàn. Cạnh dưới của Xperia là cổng USB-C đặt chính giữa, phía bên trái là micro thoại. Vì loa ngoài được đặt ra trước đã khiến cho phần cạnh đáy gọn gàng hơn. Cạnh trên cũng có 1 micro thu âm đi cùng với jack cắm tai nghe 3.5mm.

 


 

Meizu đặt toàn bộ cụm micro, jack tai nghe và loa xuống cạnh dưới của MX6, cách sắp xếp này khá quen thuộc đối với các dòng sản phẩm Meizu. Phía cạnh trên chỉ còn duy nhất 1 micro thu âm hỗ trợ khả năng quay video tốt hơn mà thôi.

 


Tạm kết:

 

Xét về mặt thiết kế, cả Meizu MX6 và Xperia XZ đều là những sản phẩm đẹp trong phân khúc giá của chúng. Nhưng có lẽ Xperia XZ sẽ nhỉnh hơn đôi chút ở khâu gia công, hoàn thiện sản phẩm. Điều này là hiển nhiên bởi Xperia XZ có giá lên tới hơn 14 triệu đồng trong khi đó Meizu MX6 chỉ khoảng 7 triệu. Bạn nghĩ sao về bộ đôi này? Hãy cho biết ý kiến ngay phía bên dưới để cùng thảo luận nhé!

 

Lộc Nguyễn.

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Meizu sắp ra mắt smartphone mới, đối thủ của Sony Xperia XA

Theo Gizmochina, đây là một thiết bị thuộc dòng S của Meizu bao gồm: Màn hình kích thước 5.5 inch Full HD, công nghệ màn hình TFT.

So sánh Meizu Pro 6 và Sony Xperia XZ: Chọn Sony hay Meizu?

Hãy cùng so sánh Meizu Pro 6 và Sony Xperia XZ, để xem giữa hai thiết bị này bị này đâu mới là sản phẩm tốt hơn, đáng lựa chọn hơn.

Trên tay Meizu MX6, So sánh camera Sony XZ cùng các đối thủ… là những loạt bài đánh giá hay trong tuần

Hãy cùng điểm lại những bài viết hay, được bạn đọc đón nhận trong tuần 2 tháng 10.

So sánh Meizu Pro 6 và Sony Xperia X: Kỳ phùng địch thủ

Meizu Pro 6 hay Sony Xperia X mới thực sự phù hợp với bạn? Bài viết dưới đây sẽ so sánh chi tiết hai sản phẩm này

Đánh giá camera iPhone 7, Sony Xperia XZ, so sánh Meizu M3s vs OPPO Neo 7 là những bài đánh giá hay tuần qua

Hãy cùng điểm qua 5 bài viết hay và được độc giả đọc nhiều nhất tuần 4 tháng 9.

Đánh giá thời lượng pin iPhone 7 Plus, Meizu MX6 “đọ dáng” Xperia XZ… là những loạt bài đánh giá hấp dẫn tuần qua

Một tuần với đầy ắp những bài viết hấp đã trôi qua. Cùng nhìn lại top 5 bài viết thuộc chuyên mục Đánh giá - Tư vấn, được nhiều độc giả đón đọc trong tuần qua.

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Meizu E3 sẽ có màn hình 18:9, chip Snapdragon 636, RAM 6GB, camera Sony IMX363

Theo Gizmochina, sau khi những hình ảnh thiết kế của máy bị rò rỉ thì cấu hình Meizu E3 cũng xuất hiện với những thông số tương đối đầy đủ. Theo đó, smartphone mới của Meizu được cho là sẽ được trang bị chipset Snapdragon 636, đi kèm dung lượng RAM

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan