Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom là một thương hiệu Đài Loan, được biết đến ở thị trường Việt Nam với nhiều mẫu máy tính bảng giá rẻ, trong đó một trong những cái tên nổi bật nhất là Kingcom Piphone Pluto, model sử dụng vi xử lý Intel SoFIA, có điểm nhấn là hệ điều hành Android 5.1 Lollipop và khả năng hỗ trợ đàm thoại như smartphone. Sau đây, người viết xin gửi đến các bạn một vài đánh giá về thiết bị này.

 


Thiết kế

 

 

Về cơ bản, Kingcom Piphone Pluto sở hữu thiết kế khá đơn giản và không có nhiều điểm nhấn ấn tượng – đây là điều thường thấy ở các thiết bị giá rẻ. Lớp vỏ ngoài bằng nhựa có chất lượng gia công trung bình, dù các chi tiết được khép nối khá ổn và chắc chắn. Bù lại, kích thước tổng thể khá gọn gàng, cùng khối lượng nhẹ và mặt lưng được bo cong về 2 cạnh bên đem lại cảm giác cầm giữ khá thoải mái. Thậm chí, người viết còn có thể bỏ máy nằm gọn trong chiếc túi quần jean của mình, nhưng tất nhiên sẽ phải chấp nhận có một chút cấn ép hơi khó chịu khi chuyển.

Một điểm cộng đáng giá của Piphone Pluto là máy được trang bị 2 khe cắm microSIM, cho khả năng đàm thoại, nhắn tin như một smartphone thông thường. Do vậy, trong những trường hợp cần thiết, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị này để duy trì liên lạc với người thân, bạn bè hay đồng nghiệp.

Xem thêm: Trên tay máy tính bảng KingCom Piphone Pluto

 


Màn hình

 

 

Màn hình của Kingcom Piphone Pluto có kích thước 7,0 inch và độ phân giải 1024*600 pixel, cho mật độ điểm ảnh đạt khoảng 160 ppi. Những thông số này không quá ấn tượng, nhưng có lẽ chúng ta có có thể đòi hỏi hơn ở một chiếc máy tính bảng giá rẻ. Với những tác vụ cơ bản như lướt web, duyệt ảnh hay xem video thì màn hình có thể đáp ứng tốt, các chi tiết rõ nét, màu sắc tươi tắn. Tuy nhiên khi chơi game Asphalt Nitro, những vết răng cưa trên khung hình hiện ra khá rõ, điều này có thể khiến trải nghiệm của người dùng bớt đi một chút hứng thú. Thêm vào đó, góc nhìn của màn hình cũng không quá rộng, hay bị mờ lóa khi nhìn nghiêng. Dù sao, màn hình này cũng có ưu điểm ở khả năng phản hồi thao tác cảm ứng tốt, cảm giác lướt chạm bằng các đầu ngón tay nhẹ nhàng, không bị rít như nhiều thiết bị cùng phân khúc khác.

 


Hiệu năng và âm thanh

 

 

Về cấu hình, Kingcom Piphone Pluto bộ xử lý Intel SoFIA 3G-R xung nhịp 1GHz, đồ họa Mali-450 MP và dung lượng RAM 1GB. Trải nghiệm thực tế của người viết cho thấy với các tác vụ thông thường như lướt web bằng Chrome hay xem video qua ứng dụng Youtube, máy đều cho phản hồi rất tốt. Thao tác chạm mở các ứng dụng thường cho phản hồi rất nhanh chóng, không có độ trễ. Khi chơi một số game 3D thông dụng như Temple Run 2 hay Asphalt Nitro, máy cũng cho khả năng thực thi khá mượt mà, ít khi bị giật lag khó chịu. Tất nhiên, với cấu hình trên, bạn sẽ khó lòng đòi hỏi máy có thể xử lý mượt mà các game đồ họa cao như Asphalt 8 hay thực thi đa nhiệm cùng lúc quá nhiều tác vụ.

 

 

Chấm điểm Kingcom Piphone Pluto bằng phần mềm Antutu Benchmark đạt kết quả hơn 20.000 điểm, một con số khá tốt so với phân khúc giá của thiết bị này.

 

 

Chất lượng âm thanh của máy không quá nổi bật, âm lượng phát ra từ dải loa phía sau không quá to, chất âm trầm bổng không được tái hiện đầy đủ. Đây cũng là điều thường thấy ở các mẫu máy tính bảng giá rẻ.

 


Thời lượng pin

 

Kingcom Piphone Pluto được trang viên pin 2800 mAh – mức dung lượng vừa phải so với thông số cấu hình của máy. Kiểm tra bằng công cụ Battery Test trong ứng dụng Antutu Tester, máy đạt mức điểm gần 3000, và mức độ hao hụt pin trong quá trình thử nghiệm là 21% trong vòng 27 phút.

 

 

Nếu muốn duy trì thời gian sử dụng máy lâu hơn, bạn có thể kích hoạt Trình tiết kiệm pin trong phần Cài Đặt.

 

 


Kết luận

 

Nhìn chung, ở phân khúc giá dưới 2 triệu đồng, Kingcom Piphone Pluto là một sự lựa chọn tốt, đặc biệt với các khách hàng muốn trải nghiệm lần đầu tiên những tính năng cơ bản của một máy tính bảng mà không phải tốn quá nhiều chi phí. Ưu điểm lớn nhất của máy nằm ở khả năng hỗ trợ đàm thoại, nhắn tin, và người dùng có thể dễ dàng sử dụng máy để duy trì liên lạc khi cần thiết mà không cần thêm một chiếc điện thoại khác bên mình.

 


Ưu điểm

Thiết kế gọn gàng, dễ cầm giữ;

Hỗ trợ đàm thoại;

Cấu hình ổn trong tầm giá;

Chế độ tiết kiệm pin tiện dụng.

 

Nhược điểm

Chất lượng hiển thị của màn hình ở mức trung bình;

Âm thanh kém ấn tượng.

 

Trúc Phong

Nguồn :

Từ khoá : Kingcom, Piphone, Pluto, thi

TIN LIÊN QUAN

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 2

Bên cạnh những điểm mạnh, chiếc smartphone này cũng có những điểm yếu riêng. Bài viết hôm nay sẽ nói về cả điểm mạnh lẫn điểm yếu của chiếc smartphone tầm trung đến từ nhà sản xuất Đài Loan này.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Lenovo V330: Laptop bền bỉ, đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng

Lenovo V330 là dòng laptop của Lenovo hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng phổ thông hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Thiết kế của Lenovo V330 rất đa dạng, cấu hình máy cũng đa dạng theo thời gian. Dòng V của Lenovo V330 được định hướng thích hợp

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.

THỦ THUẬT HAY

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách tạo hình nền đôi trên Android bằng Couple Wallpaper

Couple Wallpaper là ứng dụng tạo hình nền đôi trên thiết bị smartphone Android, đặc biệt dành cho những đôi yêu nhau. Khi đó, hình nền trên điện thoại sẽ ghép thành 1 hình ảnh.

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua

Review 11 mẫu đồng hồ thông minh cho nữ giá rẻ: Bao chính hãng - Bao chất lượng

Đồng hồ thông minh đang được người dùng ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại và tính năng vượt trội. Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách các mẫu đồng hồ thông minh dành cho phụ nữ với

Đánh giá chi tiết về thiết kế vận hành và giá bán của Mazda 2 2018

Mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu