Laptop bị pin yếu bất thường, đột ngột tắt nguồn phải xử lý thế nào?

Chai pin là thuật ngữ được sử dụng khá nhiều với ý nghĩa thời gian dùng pin đang ngày càng ngắn so với ban đầu. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp máy tính báo còn nhiều pin nhưng một lúc ngắn sau lại tụt nhanh chóng, hay thậm chí đột ngột sập nguồn. Vậy nguyên nhân của vấn đề này là gì và cách khắc phục như thế nào?
Laptop bị pin yếu bất thường, đột ngột tắt nguồn phải xử lý thế nào?

Thông số pin hiển thị trên laptop chỉ cung cấp cho người dùng một cách tương đối về dung lượng pin hiện tại (không phải 100%). Và sau một thời gian dài sử dụng, chất lượng pin sẽ suy giảm theo.

Thế nhưng hệ điều hành lại không điều chỉnh các thông số này một cách chính xác nhất nên đã gây ra nhiều sự cố khó chịu như: pin ảo, sập nguồn khi máy vẫn báo còn pin.

Theo khuyến các từ các nhà sản xuất laptop, người dùng nên hiệu chỉnh lại pin từ 1-2 lần/năm. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng các phiên bản laptop đời mới thì không cần hiệu chỉnh vì tính năng này đã được tích hợp đi kèm.

Hướng dẫn hiệu chỉnh pin laptop khắc phục vấn đề pin yếu, sập nguồn

Bước 1: Truy cập vào Control Panel > Gõ vào thanh tìm kiếm Power > Chọn vào kết quả 'Power Options'.

Bước 2: Tại mục Power Options > Chọn vào 'Choose when to turn off the display' bên trái > Chọn vào dòng Change plan settings (chọn dòng có dấu chấm tròn).

Chọn tiếp vào Change advanced power settings.

Chọn vào dòng có chữ Active.

Ngay bên dưới bạn chọn vào mục Battery, tiếp đến tại dòng 'Critical battery action' thay đổi thông số về Hibernate (như ảnh dưới), tương tự tại mục 'Critical battery level' > Apple > Ok để lưu lại.

Bước 3: Rút sạc, tiếp tục sử dụng máy tính đến khi máy tự động tắt nguồn. Lúc này bạn khởi động lại máy và nhấn 'phím tắt' để vào BIOS (danh sách phím tắt theo mới bạn tham khảo bên dưới).

  • Hp-Compaq: F10
  • Lenovo: F1
  • Sony Vaio: F2
  • Acer: F2
  • Asus: F2
  • Dell: F2
  • IBM: F1 hoặc F2
  • Toshiba: ESC + (F1 hoặc F2)

Bước 4: Đợi đến khi máy tự tắt hẳn và sạc đầy 100% pin là bạn đã được hiệu chỉnh.

Chúc các bạn thao tác thành công và đừng quên chia sẻ với bạn bè nếu thấy hữu ích nhé! 

 

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop tự tắt màn hình

Bạn là người thường xuyên sử dụng laptop trong công việc. Đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp trường hợp laptop tự tắt màn hình mặc dù bạn không có thực hiện bất cứ thao tác tắt máy nào trên laptop và điều này khiến bạn vô cùng khó chịu.

Nguyên nhân và cách sửa lỗi pin laptop sạc không đầy

Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn có thể gặp phải một số lỗi nhất định, trong đó có tình trạng pin laptop sạc không đầy.

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Cách khắc phục pin laptop bị chết hiệu quả nhất

Pin là một trong những bộ phận giúp cho laptop có tính di động. Tuy nhiên, dù được bảo quản tốt thế nào thì sau một vài năm sử dụng, pin laptop có thể gặp một trong những dấu hiệu như bị chai pin, sạc mãi không đầy pin laptop bị gạch chéo đỏ

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop báo pin đầy nhưng rút sạc thì tự tắt

Laptop đã sạc đầy pin nhưng khi rút dây sạc thì máy lại tự động tắt. Vậy nguyên là gì và làm sao để khắc phục? Hãy để giúp bạn trả lời câu hỏi đó nhé!

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

THỦ THUẬT HAY

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

5 cách để chạy nhiều bản sao của một ứng dụng trên máy Mac

Chạy nhiều phiên bản của một ứng dụng trên máy Mac cho phép bạn làm việc với nhiều tài khoản cùng một lúc khi cần. Dưới đây là 5 giải pháp mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.