Laptop bị pin yếu bất thường, đột ngột tắt nguồn phải xử lý thế nào?

Chai pin là thuật ngữ được sử dụng khá nhiều với ý nghĩa thời gian dùng pin đang ngày càng ngắn so với ban đầu. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp máy tính báo còn nhiều pin nhưng một lúc ngắn sau lại tụt nhanh chóng, hay thậm chí đột ngột sập nguồn. Vậy nguyên nhân của vấn đề này là gì và cách khắc phục như thế nào?
Laptop bị pin yếu bất thường, đột ngột tắt nguồn phải xử lý thế nào?

Thông số pin hiển thị trên laptop chỉ cung cấp cho người dùng một cách tương đối về dung lượng pin hiện tại (không phải 100%). Và sau một thời gian dài sử dụng, chất lượng pin sẽ suy giảm theo.

Thế nhưng hệ điều hành lại không điều chỉnh các thông số này một cách chính xác nhất nên đã gây ra nhiều sự cố khó chịu như: pin ảo, sập nguồn khi máy vẫn báo còn pin.

Theo khuyến các từ các nhà sản xuất laptop, người dùng nên hiệu chỉnh lại pin từ 1-2 lần/năm. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng các phiên bản laptop đời mới thì không cần hiệu chỉnh vì tính năng này đã được tích hợp đi kèm.

Hướng dẫn hiệu chỉnh pin laptop khắc phục vấn đề pin yếu, sập nguồn

Bước 1: Truy cập vào Control Panel > Gõ vào thanh tìm kiếm Power > Chọn vào kết quả 'Power Options'.

Bước 2: Tại mục Power Options > Chọn vào 'Choose when to turn off the display' bên trái > Chọn vào dòng Change plan settings (chọn dòng có dấu chấm tròn).

Chọn tiếp vào Change advanced power settings.

Chọn vào dòng có chữ Active.

Ngay bên dưới bạn chọn vào mục Battery, tiếp đến tại dòng 'Critical battery action' thay đổi thông số về Hibernate (như ảnh dưới), tương tự tại mục 'Critical battery level' > Apple > Ok để lưu lại.

Bước 3: Rút sạc, tiếp tục sử dụng máy tính đến khi máy tự động tắt nguồn. Lúc này bạn khởi động lại máy và nhấn 'phím tắt' để vào BIOS (danh sách phím tắt theo mới bạn tham khảo bên dưới).

  • Hp-Compaq: F10
  • Lenovo: F1
  • Sony Vaio: F2
  • Acer: F2
  • Asus: F2
  • Dell: F2
  • IBM: F1 hoặc F2
  • Toshiba: ESC + (F1 hoặc F2)

Bước 4: Đợi đến khi máy tự tắt hẳn và sạc đầy 100% pin là bạn đã được hiệu chỉnh.

Chúc các bạn thao tác thành công và đừng quên chia sẻ với bạn bè nếu thấy hữu ích nhé! 

 

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop tự tắt màn hình

Bạn là người thường xuyên sử dụng laptop trong công việc. Đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp trường hợp laptop tự tắt màn hình mặc dù bạn không có thực hiện bất cứ thao tác tắt máy nào trên laptop và điều này khiến bạn vô cùng khó chịu.

Nguyên nhân và cách sửa lỗi pin laptop sạc không đầy

Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn có thể gặp phải một số lỗi nhất định, trong đó có tình trạng pin laptop sạc không đầy.

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Cách khắc phục pin laptop bị chết hiệu quả nhất

Pin là một trong những bộ phận giúp cho laptop có tính di động. Tuy nhiên, dù được bảo quản tốt thế nào thì sau một vài năm sử dụng, pin laptop có thể gặp một trong những dấu hiệu như bị chai pin, sạc mãi không đầy pin laptop bị gạch chéo đỏ

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop báo pin đầy nhưng rút sạc thì tự tắt

Laptop đã sạc đầy pin nhưng khi rút dây sạc thì máy lại tự động tắt. Vậy nguyên là gì và làm sao để khắc phục? Hãy để giúp bạn trả lời câu hỏi đó nhé!

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thêm tùy chọn “Check for Updates” vào Windows Context Menu

Windows 10 đang dần chuyển đổi từ Control Panel sang ứng dụng Settings mới. Trong ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng kiểm tra các bản cập nhật mới bằng cách điều hướng tới Update and Security -> Windows Update, sau đó

Tự tạo những khung hình và hiệu ứng máy ảnh theo phong cách riêng

Thông thường, chúng ta chỉ có thể thay đổi khung hình cho ảnh đại diện theo các mẫu được cung cấp sẵn trên Facebook. Tuy nhiên, ở bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn tự cho mình những frame và hiệu ứng máy ảnh theo phong

Cách dùng Google Maps mà không cần vào mạng trên iPhone 7

Google Maps là một công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay giúp bạn định vị cũng như tìm kiếm bất kỳ địa điểm nào mà bạn đến 1 cách dễ dàng. Và điều đặc biệt là khi bạn dùng Google Maps mà không cần vào mạng ngay trên

Hàng loạt số rác sẽ được tự động chặn với ứng dụng TrueCaller

Mặc dù các nhà mạng đã có các chính sách để ngăn chặn sim rác, nhưng thực tế vẫn rất nhiều người dùng bị làm phiền bởi tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo. Dù bạn đã chặn nhưng không thể chặn hết số lượng sim rác làm phiền.

Mua bản quyền phần mềm Microsoft thế nào có lợi nhất?

Một trong những nguyên nhân dẫn đến mất an toàn hệ thống là do sử dụng phần mềm không bản quyền hoặc sử dụng phần mềm có bản quyền nhưng không nâng cấp đúng thời hạn. Hiện nay, theo ước tính tại Việt Nam có hơn 90%

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá Moto E4 Plus: Thêm một đối thủ cạnh tranh phân khúc “pin khủng 5000 mAh”

Moto E4 Plus là một trong số bốn sản phẩm vừa được Motorola ra mắt vừa qua tại thị trường Việt Nam cùng với Moto C Plus, Moto C 4G và Moto C. Đây là phiên bản phóng to của Moto E4 với dung lượng pin lớn lên tới 5000

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong