Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop tự tắt màn hình

Đừng quá lo lắng, hãy cùng team Thủ thuật của tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi laptop tự tắt màn hình thông qua bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé.

1. Các dấu hiệu của lỗi tự tắt màn hình

Lỗi tự tắt màn hình trên laptop nếu như không được khắc phục sớm có thể gây ảnh hưởng tới những linh kiện bên trong. Do đó, nếu laptop của bạn có những biểu hiện sau đây thì bạn cần phải khắc phục ngay lập tức:


Bạn đang sử dụng laptop khoảng 10 đến 15 phút thì máy bị tắt màn hình đột ngột.
Quạt máy tính vẫn đang hoạt động nhưng màn hình bỗng nhiên tắt.
Laptop có dấu hiệu nóng lên và chỉ hoạt động được từ 20 đến 25 phút thì tự động tắt mặc dù bạn chưa thao tác tắt máy.


Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop tự tắt màn hình

2. Nguyên nhân màn hình laptop tự tắt

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng laptop tự tắt màn hình, các nguyên nhân cơ bản thường như sau:


Laptop quá nóng.
Nguồn điện cấp vào cho màn hình bị ngắt hoặc không ổn định.
Laptop bị nhiễm virus.
Màn hình của laptop bị hỏng.
RAM bị lỗi khiến cho laptop đang dùng bị tắt màn hình.


3. Cách khắc phục cho từng tình trạng lỗi tự tắt màn hình

Kiểm tra lại nguồn điện cấp cho màn hình

Nguyên nhân phổ biến có thể kể đến đầu tiên là do nguồn điện mà bạn đang sử dụng có hiệu suất thấp. Bạn hãy thử rút phích cắm laptop ra và cắm lại vào các nguồn khác xem sao nhé.


Card màn hình bị lỗi

Việc card màn hình bị lỗi có thể dẫn đến laptop đang dùng bị tắt màn hình. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên mang laptop của bạn đến các đơn vị sửa chữa laptop chuyên nghiệp để được hỗ trợ.


Màn hình máy tính bị lỗi

Màn hình máy tính bị hỏng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi laptop bị tắt màn hình đột ngột. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần phải thay lại màn hình mới để khắc phục.

Việc thay màn hình laptop khá phức tạp, nếu bạn không có kinh nghiệm thì bạn nên đến các đơn vị sửa chữa có uy tín để được hỗ trợ.


Máy tính đang sử dụng bị tắt màn hình do quá nhiệt

Việc nhiệt độ của laptop quá cao cũng có thể dẫn đến việc màn hình tự tắt đột ngột. Do đó để khắc phục tình trạng này, bạn nên vệ sinh laptop định kỳ. Ngoài ra để giúp làm mát laptop, nên trang bị thêm một đế tản nhiệt cho thiết bị.


Để có thể tùy chỉnh thời gian tự động tắt màn hình, bạn có thể tham khảo bài viết: Làm thế nào để tùy chỉnh thời gian tự động tắt màn hình và sleep trên máy tính?

Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn tìm hiểu được nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi laptop tự tắt màn hình. Nếu thấy bài viết hay, hãy like, share để ủng hộ cho team Thủ thuật của nhé!

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop báo pin đầy nhưng rút sạc thì tự tắt

Laptop đã sạc đầy pin nhưng khi rút dây sạc thì máy lại tự động tắt. Vậy nguyên là gì và làm sao để khắc phục? Hãy để giúp bạn trả lời câu hỏi đó nhé!

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Nguyên nhân và cách sửa lỗi pin laptop sạc không đầy

Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn có thể gặp phải một số lỗi nhất định, trong đó có tình trạng pin laptop sạc không đầy.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi quạt laptop kêu to và rè

Lỗi này là được xem là lỗi phổ biến nhất, nếu bạn chưa vệ sinh laptop của mình thường xuyên thì sẽ dẫn đến bụi bám vào cánh quạt làm quạt nặng cánh, gây mất cân bằng.

THỦ THUẬT HAY

[Bí quyết] Tải Rom Samsung chuẩn nhất cho người mới bắt đầu

Bạn cần Up Rom Samsung cho máy nhưng vẫn chưa biết cách thực hiện hay sợ gây hư hại cho thiết bị. Trong bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ chỉ cho bạn cách tải và sử dụng ROM trên các dòng máy Samsung khác nhau rất

3 cách làm cho iPhone XS Max của bạn dễ đọc hơn

Hệ điều hành di động iOS của Apple là một trong những nền tảng phổ biến nhất, nhưng cũng khá hạn chế tùy biến nhất. Vì thế để nâng cao trải nghiệm người dùng cá nhân, chúng ta cần có các thủ thuật nhỏ. Đối với iOS 12,

Tìm hiểu về dung lượng của ổ SSD: DWPD và TBW là gì?

Mỗi cell trên bộ nhớ đều chỉ có thể được viết với một số lần nhất định, khi vượt quá con số này thì tốt hơn hết bạn nên thay ổ mới.

Hướng dẫn khắc phục lỗi phổ biến trong trình duyệt web

Trình duyệt của bạn gặp vấn đề? Bạn mệt mỏi khi phải đánh vật với Internet Explorer, Chrome, Firefox, Safari hay bất kì trình duyệt nào khác mỗi khi muốn lướt web?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...