Nên mua chậu rửa chén bằng đá hay inox?

Chậu rửa chén bằng đá và chậu rửa chén bằng inox là hai loại chậu rửa chén phổ biến hiện nay, được rất nhiều gia đình lựa chọn. Vậy nên mua chậu rửa chén bằng đá hay inox?

Chậu rửa chén bằng inox

Ưu điểm

Chậu rửa chén được làm từ inox có chất lượng vượt trội hơn so với rất nhiều vật liệu khác. Một trong những ưu điểm nổi bật khiến cho chậu rửa chén bằng inox được rất nhiều chị em nội trợ yêu thích đó chính là chậu có bề mặt sáng bóng, ít bám bẩn giúp cho quá trình vệ sinh chùi rửa trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.


Nên mua chậu rửa chén bằng đá hay inox?

Chậu rửa chén 2 ngăn inox Eurolife EL-C8245 có bề mặt sáng bóng, ít bám bẩn

Bên cạnh đó, chậu được làm từ chất liệu inox sẽ có độ bền cao, hạn chế tình trạng vỡ nứt do các tác động ngoại lực trong quá trình sử dụng lâu dài. Ngoài ra, việc màu sắc của chậu giống với nguyên bản của hợp chất cũng sẽ giúp cho chậu giữ được màu sắc lâu hơn và duy trì được vẻ mới đẹp của sản phẩm.

Hiện nay, các chậu rửa chén được làm từ chất liệu inox được bán khá phổ biến với mức giá tương đối rẻ ở tầm trung, phù hợp với túi tiền của nhiều tiêu dùng Việt.


Chậu rửa chén 2 ngăn inox Eurolife EL-HM8246 có độ bền cao

Nhược điểm

Mặc dù sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội nhưng chậu rửa chén bằng inox cũng có một số nhược điểm nhất định. Trong đó, việc tạo ra tiếng ồn khi có các va đập với thành chậu như nước từ vòi xả xuống hay đặt chén bát vào cũng gây nên không ít khó chịu cho người sử dụng.


Thêm vào đó, vật liệu này cũng rất dễ bị trầy xước khi va đập với các dụng cụ có mũi nhọn như dao hoặc kéo,... và rất dễ bị ăn mòn, làm biến dạng ngoại hình chậu nếu tiếp xúc với các chất tẩy rửa trong thời gian dài.

Chậu rửa chén bằng đá

Ưu điểm

Chậu rửa chén bằng đá tuy mới xuất hiện trong những năm trở lại đây nhưng cũng được rất nhiều người dùng ưa chuộng bởi nó cũng sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội không thua kém chậu rửa bằng inox. 

Được tạo nên từ thành phần bột khoáng đá tự nhiên rắn chắc, chậu rửa chén bằng đá có độ bền rất cao, chịu được các tác động va chạm mạnh trong quá trình sử dụng, tuổi thọ có thể lên đến 30 - 40 năm. Ngoài ra, chậu được làm từ đá nên có khả năng chịu nhiệt cũng rất tốt, có loại có thể chịu được mức nhiệt trên 300 độ.


Các chậu rửa chén bằng đá được thiết kế với rất nhiều mẫu mã và màu sắc đá đa dạng góp phần mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian bếp của gia đình bạn. Một ưu điểm cũng không thể không nhắc đến chính là bề mặt chống thấm nước, giúp cho việc vệ sinh lau chùi trở nên nhẹ nhàng hơn, tiết kiệm thời gian vệ sinh.

Chậu rửa chén được làm bằng đá còn rất an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng vì vật liệu này không sản sinh ra các chất gây độc hại cho con người như các loại vật liệu thông thường khác.


Nhược điểm

Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm chậu rửa chén bằng đá được bán với mức giá khá cao so với các loại chậu bằng vật liệu khác, điều này khiến cho nhiều người trở nên e dè khi quyết định chọn mua dòng sản phẩm này. Ngoài ra, trọng lượng nặng cũng chính là nhược điểm khá lớn của loại vật liệu này.


Các loại chậu rửa chén bằng đá

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại chậu rửa chén với các chất liệu đá khác nhau, nhưng phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất là chậu rửa chén bằng đá hoa cương và chậu rửa chén bằng đá nhân tạo, mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng. 

Đá nhân tạo

Chậu rửa chén bằng đá nhân tạo là sản phẩm do con người tạo dựa trên đá tự nhiên, bao gồm 80% là khoáng đá tự nhiên kết hợp với các hợp chất màu, keo đặc dụng Acrylic chuyên dính bột đá và nhựa Polymer. Chậu đá nhân tạo sở hữu những ưu điểm của một chậu rửa chén bằng đá như đã nêu trên và có giá thành tương đối thấp so với các loại đá khác.


Đá hoa cương 

Chậu rửa chén bằng đá hoa cương được làm từ 100% đá tự nhiên, có đặc tính bền và cứng. Ngoài những ưu điểm như những loại đá khác thì chậu rửa chén đá hoa cương đem đến sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian của căn bếp. Đây sản phẩm được rất nhiều giới nhà giàu ưa chuộng và sử dụng trong gia đình.

Vì được làm từ đá tự nhiên nên sản phẩm rất an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.


Nên mua chậu rửa chén bằng đá hay inox?

  Chậu rửa chén bằng đá Chậu rửa chén bằng inox
Mẫu mã Mẫu mã đa dạng nhiều loại, màu sắc đá phong phú. Mẫu mã thiết kế ít kiểu, thường có một màu sắc duy nhất (màu hợp chất inox).
Vệ sinh Bề mặt chống thấm, vệ sinh dễ dàng nhanh chóng. Bề mặt sáng bóng, vệ sinh dễ dàng.
Tính lắp đặt Trọng lượng nặng nên khó khăn trong quá trình lắp đặt. Trọng lượng nhẹ, dễ dàng lắp đặt ở mọi vị trí.
Mức nhiệt chịu được Chịu nhiệt cực tốt. Kim loại nên khả năng chịu nhiệt thấp hơn so với đá.
Độ bền Độ bền rất cao lên đến 30 - 40 năm. Độ bền tương đối cao từ 10 - 20 năm.
Giá cả

Thường có giá thành khá cao. Từ khoảng 5,5 triệu - 12,4 triệu

(Cập nhật ngày 23/09/2021)

Giá thành tương đối rẻ hơn. Từ khoảng 1,3  - 10 triệu

(Cập nhật ngày 23/09/2021)


Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin về chậu rửa chén bằng đá và chậu rửa chén bằng inox. Hy vọng bạn sẽ chọn mua được một sản phẩm phù hợp cho gia đình mình nhé!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chèn lời bài hát vào ảnh bằng PicsArt một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chèn lời bài hát vào ảnh bằng PicsArt một cách đơn giản. Giúp bạn làm nổi bật thêm bức ảnh của mình trong mắt người khác và cũng có thể dùng để tạo điểm nhấn riêng. Click xem ngay nhé!

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Chi tiết cách chèn phụ đề vào video trên iPhone cực đơn giản

Là người dùng iPhone lâu năm, nhưng chắc bạn chưa biết đến tính năng thú vị này trên iPhone. Khi bạn xem những nội dung video trong các ứng dụng được Apple hỗ trợ, bạn có thể bật phụ đề và chú thích chi tiết của Video đó nếu có sẵn.

Cách chèn chữ vào hình ảnh trong PowerPoint

Để làm rõ hoặc làm nội bật nội dung hình ảnh trên Powerpoint, chúng ta có thể chèn thêm chữ viết với nhiều kiểu tạo chữ nghệ thuật khác nhau.

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

Cách chèn logo trong PowerPoint bằng Slide Master

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn logo vào tất cả các slide trong bài PowerPoint của mình bằng công cụ Slide Master một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Hướng dẫn chèn chữ vào video trên iPhone

Chèn chữ vào video là một trong những tác vụ chỉnh sửa video cơ bản. Và bạn có thể thực hiện điều này với ứng dụng iMovie trên iPhone.

Cách chèn video vào PowerPoint nhanh chóng

Để có sức truyền đạt hơn đối với người nghe thì PowerPoint cho phép bạn chèn thêm những video để bài giảng của bạn thêm hấp dẫn và sinh động hơn, nhiều bạn không biết chèn video như thế nào bạn có thể tham khảo qua bài hướng dẫn dưới đây của

THỦ THUẬT HAY

Chế độ đọc sách trên điện thoại là gì?Cách sử dụng chế độ đọc sách

Trên điện thoại hiện nay đều được nhà sản xuất trang bị tính năng hay ho là chế độ đọc sách. Vậy chế độ đọc sách trên điện thoại là gì và cách bật chế độ đọc sách...

Hướng dẫn tạo file ISO nhanh nhất với AnyToISO

Phần mềm AnyToISO hay còn gọi là AnyToISO Converter, với công cụ này bạn có thể chuyển đổi bất kì định dạng file nào sang file ISO. Nó có thể chuyển định dạng các file từ CD/DVD/ROM, BIN, MDF, PDI, CDI, NRG, B5I, DEB,

Cách tra cứu và lưu chứng nhận tiêm chủng COVID-19 trên ứng dụng Zalo nhanh chóng

Hiện nay, việc kiểm tra chứng nhận tiêm chủng COVID-19 được tích hợp nhiều nơi như Sổ Sức khỏe điện tử, cổng thông tin Tiêm chủng COVID-19 và giờ đây, bạn có thể tra cứu và lưu chứng nhận tiêm chủng trên app Zalo dễ

Cách đăng ký xe về quê mùa dịch chỉ vài bước đơn giản trên điện thoại

Hai cách đăng ký xe về quê cực kỳ đơn giản cho mọi người ngay trên điện thoại thông qua Sở GTVT TP.HCM và Bộ Tư lệnh TP.HCM để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19...

Ứng dụng mới của iPhone 7 cho phép tạo video kỷ niệm nhanh chóng

Khi bạn đi đến tab Memories trong ứng dụng hình ảnh nó sẽ tự động tạo ra những bộ phim từ những bức ảnh và video từ trong camera của bạn. Đáng chú ý, những video này được tạo ra dựa trên ngày, vị trí và nội dung của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...

Đánh giá Isuzu mu-X: thế lực mới trong làng SUV 7 chỗ phổ dụng

Vào Việt Nam, Isuzu mu-X cạnh tranh với Fortuner và Pajero Sport, làm gợi lại cuộc đấu tay ba giữa Isuzu Hi-Lander, Mitsubishi Jolie và Toyota Zace những năm đầu thế kỷ 21.