Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ chất lượng 4K mà hơn thế, nó còn có tính năng xóa gậy selfie gắn vào camera hoặc ấn tượng hơn nữa là tạo hiệu ứng slow motion bullet time giống như trong phim Ma Trận (tất nhiên là không gấu bằng nhưng vẫn rất ấn tượng nếu làm đúng hướng dẫn và khéo).
Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

 Kỳ thực ở mức giá 300 đô la (tại VN là vào khoảng 7,5 triệu đồng) thì Insta360 One vẫn là một chiếc camera 360 độ vui vẻ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau dành cho IPad hoặc iPhone.

Về thông số kỹ thuật, One có thể quay được video 360 độ với chất lượng 3,840 x 1,920 tại tốc độ 30 fps, 2,560 x 1,280 tại 60 fps và cả 2 đều có hỗ trợ định dạng LOG. Về khía cạnh chụp ảnh, Insta360 One cho phép chụp ảnh tĩnh 24MP, độ phân giải 6,912 x 3,456 và hỗ trợ ghi file RAW. Mặc dù không được trang bị kết nối WiFi nhưng đổi lại, One hỗ trợ khe gắn thẻ nhớ để hoạt động độc lập với điện thoại và ghi hình ảnh, video trực tiếp lên đó. Cá nhân mình lại thích tính năng này hơn bởi sẽ tăng thêm tính cơ động hơn. Nếu muốn lặn biển sâu 30 mét chụp san hô hoặc thế giới đại dương, người dùng có thể mua thêm một chiếc vỏ để làm điều đó.

Cơ bản kỹ thuật là thế, giờ nói tới những điểm mình thích sau vài ngày dùng Insta360 One. Đầu tiên chính là chức năng tạo hiệu ứng Bullet Time giống như phim Matrix. Cho bạn nào lỡ quên, hiệu ứng này sẽ cho một khung hình với chủ thể đứng yên ở trung tâm và camera giống như là đang lia tròn xung quanh chủ thể vậy. Để làm được trò này thì mấy anh quay phim chuyên nghiệp hồi xưa khi quay Matrix sẽ lắp hàng chục camera chuyên nghiệp quanh chủ thể để quay, sau đó hậu kỳ lại. Còn đối với giải pháp của Insta360 One thì đơn giản hơn là chỉ cần chuyển về chế độ quay slow motion, sau đó buộc một sợi dây đi kèm vào One và “quay” vòng xung quanh.

Cách làm này có ưu điểm đơn giản, ai cũng tạo hiệu ứng bullet time được, miễn là cứ làm đúng hướng dẫn của hãng và hơi khéo tay một chút là OK. Và tất nhiên, video mang tính vui vẻ là chính bởi bạn sẽ luôn phải có một tay giơ lên trời để xoay sợi dây. Với cách tiếp cận này thì chắc chắn bạn sẽ nghĩ rằng nhiều máy khác cũng sẽ làm được, miễn là có chế độ slow motion là chiến tuốt. Tuy nhiên, vấn đề là chúng ta sẽ phải tự chế và sẽ “rủi ro” nhiều hơn là hàng hỗ trợ sẵn. Bên trên đây là một đoạn video demo tính năng này do mấy anh bên Insta360 làm.

Đi kèm One, chúng ta có một chiếc case bảo vệ khi không dùng nữa, đồng thời nếu lấy ra và lắp ngược đầu lại thì nó sẽ trở thành một chiếc monopod cỡ nhỏ để chúng ta cầm camera lên và chụp/quay. Mặt khác, One có khả năng ghép hình ở mức khá tốt, mượt và đặc biệt là khả năng xóa gậy nối dài, từ đó cho vị trí cầm máy khá tự nhiên chứ không bị mất một lõm hoặc có thêm “cục đen đen” ở cạnh dưới tay cầm của người dùng. Tuy nhiên, nếu chủ thể (hoặc người cầm máy) ở vị trí hướng trực tiếp vào cạnh hông của One khi quay thì lúc ghép sẽ dễ bị lộ hơn.

Về chất lượng ảnh chụp cũng như video. Trong điều kiện ánh sáng đẹp và đầy đủ, chất lượng hình ảnh cũng như video cho ra ở mức khá. Quá trình quay cũng dễ dàng, đơn giản, máy phản hồi nhanh sau các thao tác bấm nút chụp, nhấn 2 cái để quay video và 3 cái để slow motion. Lại hỗ trợ chụp RAW hoặc quay LOG cho anh em nào có nhu cầu chỉnh sửa nhiều. Hình ảnh chưa thể gọi là xuất sắc và đôi khi vẫn còn có noise trong các điều kiện ánh sáng phức tạp, ánh sáng yếu,… tuy nhiên vẫn ở mức khá và chấp nhận được. Bù lại, nhờ được trang bị hệ thống chúng rung quang học, video quay được cho cảm giác khá mượt mà, các cảnh mình quay thử khi đang bước đi được thể hiện khá tốt, không quá rung lắc do tay cầm.

Bên dưới là vài hình ảnh mà mình chụp nhanh với Insta360 One (bỏ vào phần mềm của hãng cung cấp, chọn hiệu ứng và xuất ra JPEG, sau đó dùng PTS để resize và đóng dấu). Mời anh em xem thử.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Cám ơn TechZones cho mượn máy trên tay

Insta360 One khá gọn gàng, to hơn thỏi son của chị em chút xíu. Phần vỏ kết hợp vật liệu bóng sáng và nhựa sần. Khá chắc chắn, có điều với những người nhiều mồ hôi như tay mình sẽ hơi bám vân tay.

Nếu để ý kỹ sẽ thấy 2 camera ở 2 cạnh được đặt lệch kiểu trên dưới chứ không đồng trục. Cạnh hông là một nút bấm để chụp ảnh, quay video, slowmotion.

Cạnh dưới là khe cắm thẻ nhớ microSD.


Cạnh hông có một khe nhỏ, kéo lẫy ra thì cổng lightning sẽ được đẩy thẳng đứng lên.


Cổng lightning để gắn vào iPhone hoặc iPad, hoạt động cùng với phần mềm duyệt ảnh, chụp ảnh, quay phim, livestream bằng Insta360 One.


Insta360 One sau khi gắn vào iPhone 8 Plus, hơi lồi ra ở 2 cạnh nhưng cũng khá dễ chịu, không giống như các mẫu cam dạng tròn.


Nhìn từ bên hông


Insta360 One và phần vỏ bảo vệ đút vào khi không dùng nữa.


Và có thể đảo đẩu để thành một chiếc monopod mini.


Đây là các phụ kiện đi kèm với Insta360 One, bao gồm cả một chốt vặn tốc vào phần đáy ở máy, có gắn sẵn dây để quay.


Phần đầu vít gắn dây được gắn vào một đầu của One.


Và thêm nhiều hình ảnh của chiếc Insta360 One

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

Insta360: camera 360 độ hỗ trợ iPhone, giá 199$, hộp đựng có thể xếp thành kính VR

Insta360 Nano là một chiếc máy ảnh 360 độ để dùng với iPhone (nhưng vẫn có thể xài riêng nếu thích).

Dùng 1 điện thoại quay bullet time thay thế cho hệ thống nhiều camera

Hiệu ứng 'bullet time' được giới thiệu lần đầu trên phim Matrix, chắc hẳn các bạn còn nhớ cảnh camera xoay quanh Neo và đặc vụ Smith khiến chúng ta mắt tròn mắt dẹt, chính kỹ xảo...

Huawei trình làng camera 360 độ độc đáo

Không chỉ cho ra mắt smartphone Huawei V9 kèm kính thực tế ảo VR, Huawei còn trình làng thêm một phụ kiện độc đáo là một chiếc camera 360 độ, sản...

Tại sao iPad Pro 12,9 inch được trang bị camera như iPhone 6S?

iPad Pro mới có một camera 12 MP với khả năng quay phim 4K, cho phép bạn chụp ảnh và ghi video ở độ phân giải cao. Nhưng theo Business Insider, liệu bạn có cần đến nó trên một...

Lộ tin đồn camera Xperia XZs có thể quay phim bom tấn?

Camera Xperia XZs được trang bị công nghệ Motion Eye tiên tiến, giúp chiếc smartphone này có thể mang tới những hiệu ứng tưởng chừng chỉ xuất hiện trên màn ảnh rộng.

THỦ THUẬT HAY

5 trình đọc truyện tranh miễn phí trên Android bạn nên biết

Một vài năm trở lại đây, khi ebook bắt đầu tạo được sức hút, một số người dự đoán rằng đây sẽ là sự kết thúc cho những cuốn sách xuất bản. Nhiều năm sau, sách xuất bản vẫn “đứng vững' cùng với đối tác điện tử của nó.

Cách khắc phục tình trạng sử dụng CPU cao

Mức độ sử dụng CPU cao có thể chỉ ra một số vấn đề. Nếu một chương trình ngốn quá nhiều bộ vi xử lý thì nhiều khả năng nó hoạt động không tốt. Quá tải CPU cũng là dấu hiệu máy bị nhiễm virút hoặc phần mềm độc hại và

10 tính năng của Windows 8 không có trên Windows 7

Windows 8 có nhiều cải tiến hơn so với Windows 7 như hỗ trợ màn hình cảm ứng, đám mây, kho ứng dụng Windows, bảo mật, kết nối nhiều màn hình…

Làm sao để biết người bạn yêu đã like hình ai trên facebook

Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi có thể giúp bạn biết được người yêu hay bạn bè của mình đang quan tâm, like hình của ai trên facebook.

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.