Đánh giá Asus Vivobook X507UF: Mỏng nhẹ, cấu hình tốt, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Tuy là một sản phẩm mới được ra mắt nhưng Asus Vivobook X507UF lại có những đường nét thiết kế giống những chiếc laptop cũ thời xưa và pha lẫn những nét hiện đại, như: Viền màn hình và thân hình máy mỏng chẳng hạn.

Ưu điểm:

  • Thiết kế máy mỏng nhẹ.
  • Viền màn hình mỏng, chất lượng hiển thị tốt.
  • Cấu hình tầm trung, hiệu năng khá.

Nhược điểm:

  • Tản nhiệt chưa mạnh.
  • Thời lượng pin trung bình thấp.
Đánh giá Asus Vivobook X507UF: Mỏng nhẹ, cấu hình tốt, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

1. Thiết kế

Asus Vivobook X507UF có thiết kế với vẻ ngoài hoàn toàn bằng nhựa với mặt lưng có màu vàng đồng sáng bóng, giả vân xước kim loại trông rất thời trang.

Nét xưa cũ hiện lên qua cái 'gù' và bản lề đặc trưng và quen thuộc của những dòng laptop ngày xưa. 

Thế nhưng sự hiện đại và tinh tế lại được thể hiện qua thân hình mỏng 21.9 mm và trọng lượng rất nhẹ khoảng 1.68 kg mà thôi. Rất phù hợp với những bạn trẻ năng động, ưa thích laptop mỏng nhẹ.

Bên cạnh trái tập trung gần như toàn bộ các cổng kết nối bao gồm cổng sạc, 2 cổng USB, khe tản nhiệt, khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng HDMI và lỗ cắm tai nghe 3.5mm.

Còn cạnh phải chỉ còn một cổng USB mà thôi. 

Có vẻ như Vivobook X507UF đã phải hy sinh đi một số cổng kết nối thông thường như LAN, hay USB-C để bảo toàn độ mỏng nhẹ cho mình. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi đa số người dùng hiện nay xài wifi nên cũng ít khi để ý tới cổng LAN, hay rất ít xài những thiết bị cần phải kết nối qua cổng USB-C.

Ngoài ra, khi mua máy bạn còn được tặng kèm một chuột Asus nhỏ nhắn xinh xắn. Mình cũng thử dùng qua con chuột này và nó cũng khá bình thường như những con chuột bán trên thị trường. Tất nhiên là quà được tặng sẵn như này thì tiện lợi và đỡ phải mua thêm chuột xài.

2. Màn hình

Nét hiện đại tiếp theo trên Vivobook X507UF chính là hai bên cạnh viền màn hình đã được làm mỏng đi đáng kể, phù hợp với xu hướng thiết kế chung của laptop hiện nay. Màn hình của máy kích thước 15.6 inch với độ phân giải Full HD.

Qua quá trình sử dụng mình nhận thấy màn hình của máy cho hình ảnh sắc nét, màu sắc đẹp mắt, có khả năng chống chói tốt khi sử dụng ngoài trời cũng như cho góc nhìn rộng để sử dụng thoải mái hơn cho mục đích làm việc hay giải trí.

3. Bàn phím, trackpad và cảm biến vân tay

Bàn phím trên Vivobook X507UF thuộc dạng Full size, các phím bấm có màu đen và bề ngoài hơi nhám. Chính vì thiết kế bàn phím như vậy nên chúng ta sẽ không có đèn nền bàn phím để sử dụng.

Khi gõ phím, mình cảm nhận hành trình phím tương đối nông, phím có độ nảy không đồng đều. Nhưng bù lại thì phím có kích thước chuẩn, khoảng cách phím hợp lý giúp mình dễ thao tác hơn.

Trackpad trên Vivobook X507UF thì không có điểm gì để phải chê, bề mặt bàn di chuột mịn cho cảm giác vuốt chạm mượt mà. Con trỏ chuột cũng cho khả năng nhận diện và phản hồi nhanh chóng khi sử dụng.

Cảm biến vân tay của máy cũng được tích hợp bên trong trackpad. Đây là cảm biến dạng một chạm với kích thước lớn, thời gian nhận diện vân tay nhanh giúp tăng cường bảo mật cho laptop của bạn.

4. Cấu hình và hiệu năng

Về mặt cấu hình thì Vivobook X507UF sở hữu: 

  • CPU: Intel Core i5 Coffee Lake 8250U, 1.60 GHz.
  • RAM: 4 GB, DDR4 (2 khe), 2400 MHz.
  • Ổ cứng: HDD: 1 TB SATA3.
  • Card đồ họa rời: NVIDIA Geforce MX130, 2GB.

Chúng ta có thể thấy, đây là một cấu hình cho một chiếc laptop tầm trung, có thể đáp ứng được rất nhiều nhu cầu sử dụng cho học tập, giải trí cũng như chơi game. Qua thử nghiệm đánh giá hiệu năng với phần mềm Geekbench thì mình thấy Vivobook X507UF đạt được số điểm khá cao, lên tới 33.110 điểm. 

Khi sử dụng, mình thấy máy hoạt động mượt mà, trơn chu ở các tác vụ văn phòng. Cao hơn một chút là một số phần mềm đồ họa như Photoshop hay Illustrator cũng rất ổn.

Ngoài ra, mình cũng chơi game CS:GO và Liên minh Huyền thoại trên máy với mức thiết lập cấu hình trung bình cao thì thấy máy chiến game mượt mà.

Cụ thể thì FPS trung bình của CS:GO là 77 FPS và của Liên minh là 62 FPS. 

5. Loa và tản nhiệt

Âm thanh của loa trên Vivobook X507UF theo cá nhân mình đánh giá ở mức tốt, âm lượng lớn, mid và treble trong trẻo bù lại cho bass có phần hơi đuối. Khi nghe nhạc hay xem phim thì những ưu điểm về âm thanh của máy sẽ trở nên rõ nét hơn với chất âm hay.

Tản nhiệt của máy thì mình thấy có phần ổn chứ chưa gọi là tốt. Sau khoảng 2 giờ sử dụng liên tục thì máy có hiện tượng ấm lên ở phần chiếu nghỉ bên tay phải và hơi ấm sẽ từ từ lan tỏa đến toàn bộ bề mặt trước của máy trong khoảng vài tiếng sau đó. 

5. Thời lượng pin

Điều kiện thử nghiệm pin của máy là độ sáng màn hình 100%, âm lượng 60%, wifi mở liên tục và sử dụng đa tác vụ văn phòng thông thường như: nghe nhạc, lướt web, xem phim,... Trong khoảng 1 tiếng rưỡi thì máy giảm từ 97% - 33%. Tính ra máy sẽ sử dụng được khoảng 2 giờ 20 phút trong điều kiện nêu trên.

Ngoài ra, mình cũng sử dụng phần mềm Batterymon đo được là 3 giờ 20 phút. Thực sự thì thời lượng pin của Vivobook X507UF theo mình thấy chưa thực sự ấn tượng, các bạn nên sử dụng kèm theo sạc pin để có thời gian sử dụng tốt hơn.

Kết luận

Với mức giá bán là 14.590.000đ thì Asus Vivobook X507UF sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm trên chiếc laptop mỏng nhẹ, cấu hình tốt, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như làm việc, chơi game, giải trí,... 

Với góc nhìn cá nhân thì mình thấy Asus Vivobook X507UF đáng đưa vào danh sách mua sắm ở phân khúc laptop tầm 15 triệu. Asus Vivobook X507UF có thể dùng học tập và làm việc văn phòng khá tốt.

Còn bạn thích điểm gì trên chiếc laptop này? Hãy bình luận ngay dưới đây nhé.

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/danh-gia-laptop-asus-vivobook-x507uf-ve-hoai-co-xen-lan-net-hien-dai-1128847

TIN LIÊN QUAN

Asus VivoBook W202NA - laptop Windows 10 S giá từ 6 triệu đồng

Bên cạnh tùy chọn chạy Windows 10 S dành cho đối tượng khách hàng học sinh, VivoBook W202NA cũng có lựa chọn sử dụng nền tảng Windows 10 Home.

ASUS VivoBook E12 (E203): Laptop nhỏ gọn, dùng vi xử lý lõi kép Intel Celeron

VivoBook E12 có thiết kế nhỏ gọn, mỏng 16.9mm, trọng lượng 980g, dễ dàng cất vào túi đeo hoặc ba lô, phù hợp người dùng phải thường xuyên di chuyển. Theo hãng Asus công bố, máy cho thời lượng pin lên đến 10 tiếng, hỗ trợ công nghệ độc quyền ASUS

Laptop ASUS màn hình xoay 360 độ thế hệ mới về Việt Nam

ASUS vừa đưa về Việt Nam dòng máy tính thiết kế kim loại mỏng nhẹ VivoBook Flip (TP301UA) thế hệ mới màn hình 13.3 Full HD, có khả năng xoay gập 360 độ, cổng USB Type C 3.1, thời...

ASUS VivoBook 15 ra mắt: Màn hình OLED viền siêu mỏng, Intel thế hệ 11

ASUS đã chính thức cho ra mắt VivoBook 15 tại Nhật Bản. Một sản phẩm mới bổ sung cho dòng VivoBook, với điểm nổi bật là màn hình OLED và bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 11. VivoBook 15 cũng có thiết kế mỏng nhẹ dễ, cầm nắm mang theo.

ASUS VivoBook K15 OLED ra mắt: Intel Core Gen 11, giá từ 14.4 triệu

ASUS VivoBook K15 OLED đã ra mắt tại thị trường Ấn Độ và đúng như tên gọi, mẫu laptop này được trang bị màn hình OLED với giá quy đổi từ 14.4 triệu đồng.

Asus ra mắt VivoBook Flip 14 TP412 2018: Bản nâng cấp của mẫu VivoBook Flip 14

Với thiết kế bằng nhôm với viên màn hình nhỏ hơn tận 2 mm so với mẫu máy mẫu thế hệ trước mà lại không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin hoặc các tính năng khác của máy. Chiếc máy này đang được bán trên trang amazon với giá là 750$.

[Computex 2017] ASUS VivoBook S và VivoBook Pro: 15,6"; nặng 1,8 - 2,2 kg, giá từ $499 và $799

ASUS VivoBook S và VivoBook Pro được giới thiệu tại Computex 2017 là hai dòng máy chủ lực của ASUS cho người dùng tầm trung với thiết kế viền màn hình mỏng, khối lượng nhẹ, tích hợp phần cứng với nền tảng Intel Core i thế hệ thứ 7 và card đồ hoạ

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã

Đánh giá Lenovo Tab 3 7 Essential: Trải nghiệm tốt trong tầm giá

Với mức giá hợp lý, Lenovo Tab 3 7 Essential thực sự là một thiết bị chất lượng mang đến trải nghiệm tốt trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá iPhone 13 Pro – Xứng danh smartphone hàng đầu hiện nay

Mặc dù không có Touch ID và sạc chưa được nhanh thì giới công nghệ đều đánh giá iPhone 13 Pro là mẫu điện thoại thông minh xuất sắc. iPhone 13 Pro là lựa chọn hoàn hảo về mọi khía cạnh: thiết kế, cấu hình, camera, màn