Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những thiết bị đang gây sốt trên thị trường tầm trung hiện nay như Samsung Galaxy J7 Prime hay OPPO F1s, người dùng Việt còn tỏ ra rất hài lòng với chiếc điện thoại Asus mang tên Zenfone 3 Laser. Vậy sản phẩm này có ưu nhược điểm nổi bật? Hãy đi tìm câu trả lời trong bài đánh giá Asus Zenfone 3 Laser ngay dưới đây.

 


 

Thiết kế

 

Asus Zenfone 3 Laser ra đời cho thấy sự thay đổi tích cực về mặt thiết kế trên dòng sản phẩm của Asus. Theo đó, máy được trang bị lớp vỏ nguyên khối chắc chắc kết hợp cùng màn hình cong 2.5D ở mặt trước cho cảm giác cầm nắm và sử dụng rất thoải mái. Tuy là lần đầu tiên sử dụng ngôn ngữ thiết kế này nhưng Asus đã hoàn tiền sản phẩm rất tốt, vỏ máy sạch ít bám vân tay và bụi bẩn. Phần viền mép chuyển tiếp giữa màn hình và cạnh máy được mạ crom sáng bóng trong khi các cạnh và mặt lưng được bo tròn nhẹ mang đến một tổng thể hài hòa và bắt mắt. Đó là còn chưa kể đến phần mặt lưng được khắc chìm hai dải phân cách trên và dưới khu vực ăng-tren nhưng lớp sơn vẫn đồng màu tạo nên vẻ đẹp rất ấn tượng.

 






 

Dù có cùng kích thước màn hình 5,5 inch nhưng Asus Zenfone 3 Laser có trọng lượng nhẹ hơn hầu hết các smartphone có vỏ kim loại khác. Mặt kính phía trước ít bám dấu bân tay, 3 phím điều hướng nằm ở bên ngoài màn hình cho trải nghiệm hình ảnh trọn vẹn hơn. Tuy nhiên, Zenfone 3 Laser vẫn có nhược điểm về thiết kế đó chính là cụm camera lồi ở mặt sau khiến người dùng gặp khó khăn trong việc giữ gìn thiết bị tránh bị trầy xước.

 

Màn hình

 






 

Tương tự như các smartphone cùng phân khúc trên thị trường hiện nay, Asus Zenfone 3 Laser được trang bị màn hình kích thước lớn 5,5 inch độ phân giải Full HD. Mặt trước của máy được bao phủ bởi lớp kính cường lực cong 2.5D tạo hiệu ứng thị giác, góc nhìn và độ nét khá ấn tượng. Để giúp người dùng có được trải nghiệm hình ảnh tốt nhất, Asus cũng đã tối ưu lại giao diện Zen UI với các icon nhẹ nhàng. Ngoài ra thì hãng cũng cho phép chỉnh màu màn hình, tăng giảm độ tương phản hay cần bằng trắng nhằm thỏa mãn những khách hàng khó tính và am hiểu. Một điểm dễ nhận ra khi trải nghiệm Asus Zenfone 3 Laser là tấm kính bảo vệ màn hình rất chắc chắn và không bị ọp ẹp khi sử dụng, loại kính này cũng là yếu tố góp phần giúp tái hiện màu sắc trung thực hơn.

 

Giao diện và vân tay

 

Với sự hỗ trợ từ giao diện Zen UI 3.0 trên nền Android 6.0 Mashmallow, Zenfone 3 Laser mang lại cảm giác mới mẻ hơn trên chính các thao tác quen thuộc với dòng Zenfone. Hệ thống hình nền, biểu tượng và màu sắc nhẹ nhàng , theo xu hướng phẳng hóa khiến hiệu ứng chuyển cảnh trở nên mượt mà và ít tốn điện năng cũng như tài nguyên hệ thống hơn. Tuy nhiên có một điểm trừ lớn mà người dùng cần lưu ý đó chính là bản room của Asus chứa rất nhiều ứng dụng rác khi thiết lập máy và nếu muốn danh sách ứng dụng gọn gàng hơn, bạn phải tự gỡ bớt nhưng không phải ai cũng thành thạo việc này.

 


 

Thay vì tích hợp trên nút home như phần đa các smartphone trên thị trường, vân tay 1 chạm 360 độ của Zenfone 3 Laser được đặt ở mặt lưng khiến cho việc mở khóa khi cầm trên tay hoặc lấy từ trong túi ra được dễ dàng và nhanh chóng với tốc độ nhận diện chỉ trong khoảng 0,3s. Ngoài ra, cảm biến vân tay này còn được gán tính năng chụp ảnh nhanh hoặc trả lời cuộc gọi đến.

 

Camera

 

Nhằm cạnh tranh với các smartphone khác cùng phân khúc Zenfone 3 Laser được trang bị camera chính 13MP với cảm biến lấy nét laser và 8MP phía trước dành cho selfie. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có tốc độ lấy nét nhanh, cảm biến laser dễ dàng phát huy thế mạnh trong nhiều điều kiện từ cận cảnh đến góc rộng, cùng với đó là trình chụp ảnh trực quan và dễ chuyển đổi giữa các chế độ. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến một nhược điểm đó là thời gian ghi hình thường bị chậm và nếu vội vàng lia máy đi chỗ khác ngay khi vừa chụp xong thì ảnh thu được dễ bị nhòe.

 



Ảnh phong cảnh trong điều kiện đủ sáng từ Asus Zenfone 3 Laser


Ảnh phơi sáng 4 giây

 

Chất lượng ảnh của Zenfone 3 Laser khác nhau trong từng trường hợp cụ thể. Trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, đúng hướng và đồng nhất thì màu sắc, cân bằng trắng và độ tương phản khá ổn, đặc biệt những gam màu nổi như xanh, đỏ, vàng hiển thị khá rực rõ. Với tính huống tương phản mạnh hoặc ngược sáng, chế độ HDR có phát huy đôi chút nhưng vẫn chưa đủ lực để xử lý tối ưu. Còn trong điều kiện chụp đêm, chế độ M cho phép người dùng chỉnh tay ISO thấp nhất 50 và phơi sáng 32s, cho chất lượng ảnh sáng và mịn nhưng hạn chế về phần cứng khiến độ nét của ảnh chưa thực sự tốt. Dù sở hữu camera selfie 8MP nhưng vì không được hỗ trợ nhiều về mặt phần mềm lẫn phần cứng lên chất lượng ảnh không có gì nổi bật.

 

Hiệu năng và pin

 

Với sự hỗ trợ từ con chip lõi tám Snadragon 430, RAM 4GB, Zenfone 3 Laser tỏ ra khá vượt trội so với các smartphone trong tầm giá 6 triệu. Thử nghiệm benchmark cho thấy máy tương đương với Samsung Galaxy J7 Prime (chip Exynos 7870). Tuy nhiên, Zenfone 3 Laser có lợi thế hơn nhờ con chip tương thích với tất cả các tựa game trên CH Play như Asphalt 8, Nova 3, Modern Combat 5,.. với mức thiết lập đồ họa cao nhất. Bên cạnh đó, bộ nhớ RAM 4GB cũng đủ để máy có thể chạy cùng lúc nhiều ứng dụng mà không gặp phải tính trạng tắt ứng dụng đột ngột hay treo máy.

Ngoài hiệu năng hoạt động mạnh mẽ, Zenfone 3 Laser cũng không bị quá nóng khi chơi game liên tục trong một thời gian dài. Có lẽ việc nâng cấp giao diện đã giúp máy chạy ổn định và mát hơn. Máy có thời lượng sử dụng pin khá tốt với gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp.

 

Kết luận

 

Được đánh giá là bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ trước đó nhưng nhìn chung thì Asus Zenfone 3 Laser còn ẩn chứa nhiều ưu nhược điểm khác nhau mà người dùng cần cân nhắc cẩn thận khi chọn mua sản phẩm.

 

Ho Huyn

Nguồn: Nghenhinvietnam

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Asus Zenfone 2 Laser cho phép đặt hàng tại Việt Nam

Mới đây, Asus đã mang tới thị trường nước ta một phiên bản Zenfone 2 Laser mới với màn hình lên tới 6 inch nó có tên mã ZE601KL.

Asus ZenFone 3 Laser tiếp tục làm nóng phân khúc smartphone 6 triệu

Asus chuẩn bị bán chính hãng ZenFone 3 Laser tại Việt Nam với mức giá chưa đến 6 triệu đồng, với số tiền này bạn sẽ có một cấu hình cao và camera xuất sắc

Asus đã chính thức cho phép ZenFone 3 Laser lên Android 7.1.1 Nougat mới nhất

Asus ZenFone 3 Laser (ZC551KL) được bán ra tháng 8/2016, và chạy Android 6.0.1 Marshmallow. Sau đó một thời gian, máy cập nhật lên 7.0 Nougat, và bây giờ lại được Asus cập nhật phiên bản Android 7.1.1 mới nhất. Bản cập nhật Android 7.1.1 cho

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....

Zenfone 3 Laser lên kệ, đối đầu Oppo F1s và Galaxy J7 Prime

Thêm một smartphone giá 6 triệu vừa gia nhập thị trường. Asus công bố bán ra...

Bạn sẽ muốn sở hữu ngay Asus ZenFone 3 Laser sau khi xem video quảng cáo này

Hôm nay, Asus đã chính thức tung ra video quảng cáo đầu tiên về ZenFone 3 Laser hứa hẹn việc thương mại hóa sản phẩm sẽ sớm diễn ra.

Khui hộp ASUS Zenfone 3 Laser - Vỏ kim loại, RAM 4GB, phơi 32s, giá 6 triệu

Gần 3 tháng sau khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, mẫu smartphone với camera lấy nét siêu...

ZenFone 2 Laser với chip Snapdragon 410 64-bit hạ giá

Thegioididong - Sau nhiều mẫu smartphone của Lenovo thì bây giờ đến lượt các model của Asus giảm giá. Mới đây, mẫu ZenFone 2 Laser đã được hạ giá khá tốt.

THỦ THUẬT HAY

Các cách xử lý AirPort và Macbook khi gặp rắc rối Internet

Internet ở Việt Nam hầu hết không ổn định ở một vài thời điểm, làm sao để giữ cho kết nối của bạn luôn nhận được đường truyền tốt nhất, hãy theo...

4 công cụ kiểm tra URL đã rút gọn

Để có trải nghiệm duyệt web an toàn hơn, hãy sao chép và dán liên kết rút gọn vào UnshortenIt và bạn sẽ tìm ra URL gốc, bản tóm tắt hoặc mô tả trang (nếu có) và đánh giá an toàn của nó do Web of Trust cung cấp.

Hướng dẫn cách chạy phần mềm iOS lên trên Mac chip M1

Macbook mới của Apple chạy vi xử lý M1 có thể chạy được các ứng dụng, phần mềm iOS, iPadOS rất dễ dàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chạy phần mềm iOS lên trên Mac chip M1. Vì vậy hãy làm theo hướng dẫn dưới

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế