Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Là một trong những sản phẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung so với các sản phẩm khác. Nokia 2.4 mang đến 1 cách nhìn hoàn toàn mới cho người dùng cả về ngoại hình lẫn chất lượng bên trong. Với phân khúc tầm trung giá rẻ chiếc Nokia 2.4 sẽ mang lại nhiều tiện ích và chất lượng sử dụng cao cấp dành cho bạn.

Thông số kỹ thuật

Bộ xử lý (CPU) Mediatek MT6762 Helio P22 (12 nm)
Bộ xử lý đồ họa (GPU) PowerVR GE8320
RAM 2GB hoặc 3GB
ROM 32GB hoặc 64GB
Thẻ nhớ microSDXC (khe cắm chuyên dụng)
Số Sim 2 sim Nano
Màn hình Công nghệ: IPS LCD
Kích thước: 6.5 inches
Tỷ lệ: 20:9
Độ phân giải: 720 x 1600 pixel, (mật độ ~ 270 ppi)
Kết nối Cảm biến vân tay
Cổng tai nghe 3.5 mm
Bluetooth 5.0
Cảm biến Cảm biến vân tay phía sau
Cảm biến chuyển động
Con quay hồi chuyển
Cảm biến tiệm cận, la bàn
Mạng Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/ax, dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot
GSM / CDMA / HSPA / EVDO / LTE
Pin Li-Po 4500 mAh
Máy ảnh Camera kép phía sau
- 13 MP, AF
- 2 MP, (độ sâu)
Camera trước:
- 5 MP, f / 2.4
Chống nước Chuẩn IP68
Kích thước 165,9 x 76,3 x 8,7 mm (6,53 x 3,00 x 0,34 in)
Trọng lượng 195 g

Đánh giá chi tiết điện thoại Nokia 2.4

Thiết kế

Nokia 2.4 là một chiếc điện thoại thông minh giá rẻ nhưng nó khá là lớn với một màn hình 6.5 inch. Hơn nữa các cạnh viền của nó khá dày, đặc biệt là cạnh dưới của nó.

Mặt trước

Phía trước là một màn hình lớn chiếm tưới hơn 80% diện tích. Nó là màn hình giọt nước khá lớn, và trong notch giọt nước chứa camera selfie cùng các cảm biến cần thiết.


Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng


Các cạnh của màn hình là khá là dày, cạnh trên cũng có cả dải loa thoại nữa. Đặc biệt cạnh dưới cực dày và đủ chỗ cho dòng chữ NOKIA – logo của thương hiệu.

Mặt sau

Mặt sau được làm bằng nhựa polycarbonate với khá nhiều màu sắc để lựa chọn: Fjord, Dusk, Charcoal. Nó được hoàn thiện khá bóng và là nơi chứa dấu vân tay của bạn.



Nếu bạn để ý, chỉ cần thay đổi góc nhìn với ánh sáng thì nó sẽ có quầng sáng gradient, hơi tối ở phía dưới. Mặt sau nổi bật nhất vẫn là cụm camera kép ở đây. Nó được xếp dọc ở chính giữa máy cùng với đèn LED.

Ngay phía dưới camera là cảm biến vân tay, nó không quá nhanh như các sản phẩm tầm trung hay cao cấp nhưng chắc chắn làm tốt công việc của nó. Có cảm biến vân tay là một lợi thế rõ ràng so với các đối thủ khác ở cùng mức giá này.

Cả cụm camera, cảm biến vân tay và logo của thương hiệu NOKIA tạo thành một đường thẳng ở phía sau. Trông chúng rất hài hòa và bắt mắt.

Các cạnh còn lại

Khung máy cũng làm bằng nhựa polycarbonate như mặt lưng và nó cũng được sơn màu đồng bộ với màu vỏ. Các cạnh không có nhiều thay đổi so với các mẫu khác của Nokia. Nó thực sự vuông kiểu iPhone nhưng là vuốt nhẹ ở các cạnh để không bị sắc cạnh khó chịu.


Cạnh bên phải

Cạnh phải có nút nguồn cùng với nút tăng giảm âm lượng. Chúng không nhô lên cao khỏi mặt khung máy vì thế khá an toàn với vấn đề bấm nhầm.


Cạnh bên trái

Cạnh trái có một phim gọi trợ lý ảo cùng với khay sim ở đây. Nhiều bạn cứ ngỡ như điện thoại này gồm 2 nút nguồn đấy. Khay sim có 3 vị trí độc lập cho cả sim và thẻ nhớ điện thoại.


Cạnh phía trên

Cạnh trên bao gồm mic phụ cùng với jack cắm tai nghe 3.0. Sự có mặt của jack này ở đây thực sự thích hợp cho một điện thoại giá rẻ như này. Vì việc kết nối với tai nghe có dây sẽ thuận tiện hơn rất nhiều!


Cạnh bên dưới

Cạnh dưới có vị trí khe cắm sạc, loa ngoài cùng micro chính. Rất tiếc là Nokia 2.4 chỉ trang bị kết nối sạc micro USB lỗi thời. Bởi thế tốc độ sạc và truyền tải dữ liệu của điện thoại không nhanh như bạn mong muốn.

Màn hình

Nokia 2.4 trang bị màn hình IPS LCD 6.5 inch khá lớn so với những đối thủ khác cùng mức giá. Nó có độ phân giải HD+ 1600×720 pixel. Màn hình kích thước lớn có thể giúp bạn hiển thị nhiều nội dung khác nhau trên màn hình và tăng kích thước giao diện lên cho dễ nhìn nếu mắt bạn yếu.



Ngược lại độ sáng màn hình lại là một điểm yếu của nó. Bạn có thể dùng thoải mái khi đang trong nhà hoặc môi trường ánh sáng yếu. Nhưng khi ra ngoài trời hoặc dưới ánh sáng mạnh thì bạn sẽ khó có thể nhìn thấy nội dung trên màn hình. Bạn không thế đọc được tin nhắn hoặc thậm chí không nhìn thấy cả mình khi cố chụp một bức selfie

Một điểm yếu khác trên màn hình này chính là tốc độ cảm ứng đầu vào khá chậm. Bạn sẽ cần nhấn lâu hơn và mạnh hơn một chút để cảm ứng chính xác hơn.

Phần mềm

Chiếc Nokia 2.4 đang chạy trên hệ điều hành Android 10 và nó không có một bản tùy biến nào cả nhé. Nó là điện thoại thuần Android và nó không giống những sản phẩm của thương hiệu khác như MIUI của Xiaomi hay OneUI của Samsung…



Là một điện thoại Android thuần thì có cái lợi của nó chính là cập nhật nhanh chóng hệ điều hành mới. Và Nokia hứa hẹn chiếc Bokia 2.4 này sẽ nhanh chóng được cập nhận bản Android 11.

Hiệu năng

Chiếc Nokia 2.4 này chỉ trang bị con chip Mediatek MT6762 Helio P22 (12 nm). Bởi thế hiệu suất xử lý là không đáng để bạn phấn khích hoặc nói thực tế là nó chậm và hay lag giật.

Những tác vụ cơ bản như gọi điện, nhắn tin, duyệt web, email, video và mạng xã hội đều được xử lý tốt. Nhưng bạn cần có kiên nhẫn vì nó không nhanh như bạn mong muốn đâu. Đôi khi mở App cũng phải chờ đôi chút. Thực ra điện thoại giá rẻ thì không thể đòi hỏi quá nhiều ở bộ xử lý được

Nói về chơi game thì Nokia 2.4 không phải điện thoại chơi game. Những tựa game mobile phổ thông như PUBG hay Liên Quân thì bạn đừng nghĩ đến. Kể cả khi là những game 2D đôi lúc còn bị lag nữa ấy chứ.

Camera

Camera sau

Phía sau điện thoại chỉ trang bị camera kép bao gồm:

  • Camera chính 13 MP, AF
  • Cảm biến chiều sâu 2 MP

Camera chính có tự động lấy nét nhưng nó là lấy nét theo phương pháp “phát hiện tương phản”. Cách lấy nét này chậm hơn khá nhiều so với lấy nét theo pha hiện tại thường dùng. Bởi vậy đôi khi lấy nét chậm thì bạn đừng vội buồn nhé, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu thì nó chậm thêm chút nữa!


Ảnh chụp từ camera chính đủ sáng

Nhìn chung chất lượng hình ảnh hơi kém một chút so với các đối thủ ở cùng mức giá. Mức độ chi tiết vẫn lấy được khá tốt, dải động đầy đủ và độ nhiễu được kiểm soát vừa đủ. Thế nhưng màu sắc thường không bão hòa và bạn sẽ phải mất công chỉnh sửa một chút trước khi sử dụng.


Ảnh chụp chân dung từ Nokia 2.4

Nhờ sự hỗ trợ của một cảm biến chiều sâu nên Nokia 2.4 vẫn có những bức ảnh khá đẹp đấy. Nó nhận diện chủ thể tốt, mặc dù đôi lúc nó vẫn nhầm. Như hình trên bạn có thể thấy xóa phông khá đẹp, mờ tự nhiên nhưng ngoài việc nhận chủ thể bông hoa làm chủ thể nó lại nhận luôn cả cành hoa bên cạnh.

Camera trước

Camera selfie chỉ 5MP và nó có những tấm ảnh thực sự mờ nhạt bởi vì nó phơi sáng quá mức. Nói chung bạn vẫn sử dụng được camera này nhưng chỉ là chế độ chụp thường nhé, chuyển sang chân dung thì không tưởng tượng được đâu.

Mặc dù hình ảnh chụp đủ sáng vẫn phát hiện đối tượng tốt nhưng lại có vấn đề với background. Nó hơi giật do máy cố gắng phơi sáng cho đúng đối tượng chính.

Quay video

Nokia 2.4 có thể quay video 1080p hoặc 720p với tốc độ 30fps. Thế nhưng chất lượng hình ảnh chưa cao bởi vì nó không có trang bị chống rung hay ổn định hình ảnh. Bởi thế dù bạn đang cầm rất chắc máy ảnh nhưng vẫn có thể bị giật. Điều này sẽ thấy rõ hơn khi bạn quay hành động.

Tuổi thọ pin

Chiếc Nokia 2.4 trang bị viên pin khá lớn Li-Po 4500 mAh và nó cho phép bạn hoạt động bình thường trong hơn 1 ngày rưỡi.



Nói chung viên pin này là quá đủ cho bạn sử dụng Nokia 2.4 rồi. Bởi vì bạn không thể chơi game thì tiêu hao pin nhiều nhất chính là xem video mà thôi. Nhưng điều này không đáng lo ngại với viên pin 4500 mAh này nhé.

Điện thoại không có đi kèm sạc nhanh và cũng không hỗ trợ sạc nhanh. Bởi thế bạn phải chấp nhận thời gian sạc pin lâu hơn với viên pin lớn như vậy.

So sánh với đối thủ

Với mức giá tầm 2.4 triệu thời điểm hiện tại thì bạn vẫn có những lựa chọn khác từ các thương hiệu khác đang cạnh tranh gay gắt trong phân khúc giá rẻ này.

Đầu tiên là chiếc Realme C20, với MediaTek Helio G35 mạnh mẽ hơn, màn hình tương tự nhưng nó có viên pin lớn hơn – 5000mAh. Ngược lại C20 chỉ trang bị 1 camera sau mà thôi

Vsmart Star 4 là lựa chọn tiếp theo của bạn. Nó trang bị chipset MediaTek Helio P35 mạnh mẽ hơn, nhưng ngược lại chỉ trang bị màn hình 6.05 inch, pin nhỏ hơn chỉ 3.500 mAh. Nó cũng trang bị camera kép phía sau nhưng camera chính chỉ có 8MP mà thôi.

Xiaomi Redmi 9C là một lựa chọn khác có vẻ ưu tiên hơn. Một màn hình tương đương 6.53 inch nhưng bộ xử lý là MediaTek Helio G35 mạnh hơn. Hơn nữa nó còn trang bị bộ 3 camera sau cùng viên pin lớn hơn 5000 mAh.

Cuối cùng chúng ta có chiếc Vivo Y1s có mức giá rẻ hơn một chút. Nó sử dụng chipset MediaTek Helio P35 mạnh hơn P22 của Nokia 2.4. Trang bị màn hình 6.22 inch nhỏ hơn tí xíu, chỉ trang bị 1 camera sau và pin cũng nhỏ hơn ở mức 4030 mAh.

Kết luận

8.7 Điểm Đánh Giá Điện thoại giá rẻ đáng mua

Nokia 2.4 là một chiếc điện thoại sở hữu màn hình, pin trâu và một thiết kế khá hấp dẫn!

Thiết kế9Màn hình9Hiệu năng8Camera8.5Pin9Giá8.6ƯU ĐIỂM

  • Thiết kế đẹp với khung vuông hấp dẫn
  • Màn hình lớn đem đến trải nghiệm xem phim, lướt web hiệu quả
  • Pin trâu cho thời gian sử dụng lâu dài

NHƯỢC ĐIỂM

  • Chụp ảnh không đẹp như bạn mong muốn
  • Bộ xử lý chậm hơn so với các đối thủ

Đánh Giá Của Độc Giả: Hãy là người đầu tiên đánh giá!

Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại giá rẻ thì Nokia 2.4 cũng là một lựa chọn tốt ở tầm giá trên dưới 2 triệu. Nó xử lý không nhanh nhưng đủ để hoạt động tốt các tác vụ cơ bản hàng ngày. Nó chụp ảnh không đẹp nhưng đủ để lưu giữ kỷ niệm hoặc up mạng xã hội. Được cái pin khỏe và màn hình lớn nhé.

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá Nokia 3.1 Plus vừa ra mắt, phần cứng vượt trội trong tầm giá

HMD Global mới đây đã ra mắt Nokia 3.1 Plus và ngay bây giờ hãy cùng TCN mở hộp và trên tay Nokia 3.1 Plus để xem sản phẩm này có gì thú vị nhé.

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều hành Android One được hỗ trợ lâu

Bộ ba smartphone giá rẻ Nokia 2.1, Nokia 3.1 và Nokia 5.1 chính thức trình làng

Nokia 2.1 được cài hệ điều hành Android Oreo (Go Edition) và có múc giá chỉ 99 EUR (khoảng 2,6 triệu VND). Máy có màn hình 5.5 inch HD tỉ lệ truyền thống 16:9, mặt trước còn được trang bị loa stereo.

Nokia 5.1 Plus chích thức ra mắt Ấn Độ với chip Helio P60, giá hơn 3 triệu

Mức giá của Nokia 5.1 Plus được cho là khá hấp dẫn, ở mức 151 USD. Nó được coi là phiên bản quốc tế của Nokia X5 ra mắt trước đó và sẽ được bán trên Nokia.com và Flipkart, bắt đầu từ ngày 1 tháng 10.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và đánh giá Nokia 2.4 ngay sau đây

Điện thoại giá rẻ Nokia 225 2 SIM ra mắt tại Ấn Độ

Điện thoại giá rẻ Nokia 225 2SIM được bán tại các cửa hàng Nokia ở Ấn Độ với giá 55 USD đi kèm với các khuyễn mãi của các nhà mạng.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Cách tải PUBG: New State trên iOS và Android không cần cài app Fake IP

PUBG: New State đã chính thức phát hành trên điện thoại, tạo nên cơn sốt PUBG: New State trên toàn thế giới. Sau đây là cách tải PUBG: New State trên iOS và Android...

Đăng ký nhận bản quyền trọn đời ACDSee Video Studio 2

Ngoài ra, còn có khả năng cắt, tách, hợp nhất các video nhỏ lẻ, chèn nhạc nền, âm thanh, chú thích hoặc thêm vào một số hiệu ứng đẹp mắt nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và hấp dẫn người xem hơn. Hiện tại, nhà

Cách gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại

Tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cho phép người dùng rảnh tay không cần gõ phím vẫn có thể trò chuyện. Sử dụng tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cũng giúp mọi

5 ứng dụng chặn cuộc gọi tốt nhất trên Android

Bạn thường xuyên nhận được cuộc gọi từ những người không mong muốn hay từ các dịch vụ quảng cáo đầy rắc rối? Lúc này, giải pháp dành cho bạn là một ứng dụng chặn cuộc gọi thông minh với cách sử dụng dễ dàng nhất. Dưới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Apple MacBook 2017: siêu mỏng với nâng cấp đáng giá

Macbook 2017 vẫn giữ được vẻ mảnh mai gọn gàng vốn có kết hợp với những nâng cấp mạnh mẽ dự đoán sẽ tiếp tục đứng đầu trong phân khúc ultrabook.