Nguyên nhân và cách khắc phục laptop báo pin đầy nhưng rút sạc thì tự tắt

Nguyên nhân laptop sạc đầy pin nhưng rút sạc thì tự tắt

Trường hợp thứ nhất pin đã bị lỗi. Lỗi này không chỉ gặp với các thiết bị đã sử dụng lâu mà còn gặp với pin mới mua. Vì đối với bất kỳ linh kiện điện tử nào cũng có thể gặp lỗi chứ không riêng gì các linh kiện đã qua sử dụng.


Nguyên nhân và cách khắc phục laptop báo pin đầy nhưng rút sạc thì tự tắt

Trường hợp thứ hai ít có khả năng hơn đó là mainboard bị hỏng. Để biết chính xác mainboard có gặp vấn đề không bạn có thể kiểm tra nhanh bằng cách tháo pin laptop, cắm sạc trực tiếp để xem chúng có báo lỗi không nhận hay không.

Trường hợp thứ ba có thể do chất lượng pin laptop của bạn đang giảm dần theo thời gian, dẫn đến máy tính ước lượng thời gian dùng lệch so với thực tế và làm cho laptop tắt bất cứ khi nào.


Hướng dẫn khắc phục lỗi laptop sạc đầy pin nhưng rút sạc thì tự tắt

Đối với hai trường hợp đầu bạn phải thay pin hoặc mang đến các trung tâm bảo hành laptop. Đối với trường hợp thứ ba bạn có thể thực hiện căn chỉnh pin, giúp laptop ước lượng thời gian và pin chính xác hơn.

Bước 1: Bạn cho laptop sạc đến mức 100%. Sau khi đạt 100% vẫn sạc laptop và không sử dụng máy trong vòng 2 tiếng.

Bước 2: Tiếp tục bạn cần vào ứng dụng quản lý năng lượng bằng cách chọn Control Panel, chọn Hardware and Sound, chọn Power Options, chọn Change Plan Settings, chọn Change Advanced Power Settings, tại On battery chọn Never cho tất cả tùy chọn.


Bước 3: Chọn Hibemate (tự động ngủ đông) ở mức 5% hoặc 7% pin.


Bước 4: Ngừng sạc và sử dụng laptop cho tới khi máy ngủ đông.

Bước 5: Để máy nghỉ 5 tiếng.

Bước 6: Cắm sạc pin laptop 100%.

Bước 7: Đặt lại thiết lập bình thường.

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop tự tắt màn hình

Bạn là người thường xuyên sử dụng laptop trong công việc. Đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp trường hợp laptop tự tắt màn hình mặc dù bạn không có thực hiện bất cứ thao tác tắt máy nào trên laptop và điều này khiến bạn vô cùng khó chịu.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Nguyên nhân và cách sửa lỗi pin laptop sạc không đầy

Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn có thể gặp phải một số lỗi nhất định, trong đó có tình trạng pin laptop sạc không đầy.

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

Cách khắc phục pin laptop bị chết hiệu quả nhất

Pin là một trong những bộ phận giúp cho laptop có tính di động. Tuy nhiên, dù được bảo quản tốt thế nào thì sau một vài năm sử dụng, pin laptop có thể gặp một trong những dấu hiệu như bị chai pin, sạc mãi không đầy pin laptop bị gạch chéo đỏ

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu

So sánh AirPods 2 và AirPods 3: Nâng cấp mới có làm nên chuyện?

Có thể nói, AirPods 3 được Apple trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng so với AirPods 2 trước đó.

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.