Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Không tháo pin và sử dụng điện trực tiếp

Tháo pin để sử dụng nguồn điện trực tiếp nghe có vẻ sẽ bảo vệ pin cho laptop. Tuy nhiên hành động này sẽ gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác nếu không may nguồn điện của bạn không ổn định dẫn đến laptop tắt đột ngột, việc này sẽ gây hư hỏng cho chip, mainboard…


Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Giờ đây bạn hoàn toàn có thể vừa sử dụng laptop vừa sạc mà không cần tháo pin ra. Vì hiện tại các pin của laptop mới đa phần đều được tích hợp pin lithium-ion (Li-on) với nhiều năng lượng khác hẳn so với pin cũ Niken.

Việc luôn sạc pin còn giúp laptop luôn trong khoảng dung lượng pin an toàn 40-80%. Theo các chuyên gia thì khoảng này sẽ giúp các electron luôn được di chuyển và nâng cao tuổi thọ pin lên tới 4 lần so với ai để cạn pin mới sạc.


Hạn chế cắm sạc nhiều ngày liên tục

Mặc dù pin laptop hiện tại đã thông minh hơn rất nhiều và có thể sạc trong thời gian dài. Tuy nhiên việc này cũng có giới hạn, chỉ nên sạc trong lúc sử dụng máy, không nên để sạc từ ngày này sang ngày khác, điều này sẽ dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao.



Ưu tiên dùng sạc chính hãng, đúng thông số laptop

Mỗi nhà sản xuất laptop sẽ thiết kế bộ sạc phù hợp với thiết bị của mình. Nếu không may sạc bị hư hỏng thì bạn đừng tiếc ngân sách mà mua sạc không rõ nguồn gốc sẽ gây hại đến tuổi thọ của pin. Ngoài ra, bạn cũng nên xem kỹ thông số điện năng của laptop để chọn được sạc phù hợp.


Sạc pin laptop mới đúng cách

Trong ba lần sạc đầu tiên bạn nên dùng laptop khi còn khoảng 10% thì sạc 8 tiếng (với pin-ion thì khoảng 5 tiếng. Điều này giúp cho pin laptop quay về trạng thái hoạt động bình thường, hạn chế hư pin.



Xả pin 3 tháng/lần 

Xả pin sẽ giúp kéo dài tuổi pin laptop hơn. Việc này giúp laptop có thể nhận diện được dung lượng chuẩn của pin, tránh được các tình trạng pin ảo. Chính vì vậy, hãy đặt nhắc nhở xả pin laptop 3 tháng/lần.

Để xả pin, đầu tiên bạn chọn thiết lập chế độ sử dụng pin như sau:


Bước 1: Không sử dụng adapter.
Bước 2: Chọn biểu tượng pin, chọn Power Option, chọn Edit Plan Setting, phần On Batterychọn tất cả Never.
Bước 3: Sử dụng laptop khi còn 3% thì tắt máy.
Bước 4: Mở nguồn laptop, nhấn chọn Bios, mỗi dòng laptop sẽ có phím tắt khác nhau. Ví dụ: Lenovo (F1), Sony Vaio (F2), Acer (F2), Asus (F2), Dell (F2), IBM (F1 hoặc F2), HP (F10), Toshiba ESC + (F1 hoặc F2).

Tại đây bạn chỉ chờ khi máy tự động tắt hẳn. Điều này giúp laptop xả cạn kiệt pin thay vì để máy tự động hết pin tắt nguồn sẽ gây hại cho các phần bên trong laptop.

Xem thêm: Cách khắc phục pin laptop bị chết hiệu quả nhất

TIN LIÊN QUAN

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop báo pin đầy nhưng rút sạc thì tự tắt

Laptop đã sạc đầy pin nhưng khi rút dây sạc thì máy lại tự động tắt. Vậy nguyên là gì và làm sao để khắc phục? Hãy để giúp bạn trả lời câu hỏi đó nhé!

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop tự tắt màn hình

Bạn là người thường xuyên sử dụng laptop trong công việc. Đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp trường hợp laptop tự tắt màn hình mặc dù bạn không có thực hiện bất cứ thao tác tắt máy nào trên laptop và điều này khiến bạn vô cùng khó chịu.

Nguyên nhân và cách sửa lỗi pin laptop sạc không đầy

Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn có thể gặp phải một số lỗi nhất định, trong đó có tình trạng pin laptop sạc không đầy.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám